5 สถานที่ขอลูก ขึ้นชื่อเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ ได้ลูกสมดั่งใจ

จบจากเรื่องแต่งงานแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็หนีไม่พ้นการวางแผนครอบครัวมีลูกตัวเล็ก เด็กตัวน้อย เราเลยจัด 5 สถานที่ขอลูก ยอดฮิต ทั้งในไทยและต่างประเทศ เผื่อคู่ไหนไปฮันนีมูนจะได้แวะขอลูกกลับมาด้วย

หลวงพ่อโสธร ฉะเชิงเทรา

สถานที่ขอลูก

เป็นวัดขึ้นชื่อเรื่องขอพร ไม่ว่าจะขออะไรได้หมด รวมไปถึงเรื่องลูกด้วย โดยวิธีการไหว้เพื่อให้ได้น้องก็ง่ายๆ แค่อธิษฐานว่าขอให้ได้ลูก โดยบนด้วยไข่ต้มมากน้อยตามกำลัง หรือจะบนด้วยคณะรำละครก็ได้เช่นเดียวกัน แต่เขาว่ากันว่า ตอนอธิษฐานต้องพ่วงด้วยนะว่า ขอให้เลี้ยงง่าย ไม่ดื้อ ไม่ซน ดุได้ ตีได้

ศาลเจ้าพ่อเสือ กรุงเทพมหานคร

สถานที่ขอลูก

บอกเลยว่าที่ศาลเจ้าพ่อเสือนี้ความศักดิ์สิทธิ์ดังไกลถึงขนาดที่ชาวต่างชาติก็ยังมาอธิษฐานขอลูกกันเลย แต่ทั้งปีมีวันที่เหมาะขอลูกแค่วันเดียวเท่านั้น คือวันจับโหงวแม้ หรือวันไหว้สิงโต ตรงกับ 15 ค่ำ เดือน 1 ตามปฎิทินจีน เขาว่ากันว่าสามารถขอแบบระบุได้เลยว่าอยากได้ลูกสาว หรือลูกชาย ที่ศาลเจ้าพ่อเสือนี้จะขอลูกต้องใช้สิงโตถั่ว และส้ม 4 ลูก และไม่ต้องกลัวจะไหว้ไม่ถูก เพราะมีผู้ดูแลศาลเจ้าคอยแนะนำอยู่

วัดเล่งเน่ยยี่ กรุงเทพมหานคร

สถานที่ขอลูก

วันจีนชื่อดังกลางกรุง รวมเทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์เอาไว้มากมาย หนึ่งในนั้นคือ อาพั้ว หรือแม่ซื้อ โดยฤกษ์ดีที่นิยมมาขอพรก็คือช่วงวันเกิดอาพั้วในวันที่ 1 ถึง  7 ค่ำ เดือน 7 ตามปฎิทินจีน ซึ่งทางวัดจะจัดงานฉลองให้กับอาพั้วด้วย มีเตรียมของหวานสำหรับผู้ที่มาขอลูกด้วย

วัดทินหัว Repulse Bay ฮ่องกง

สถานที่ขอลูก

หนึ่งในวัดเก่าแก่ของฮ่องกง บนหาด Repulse ภายในวัดมีเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่ และพระสังกัจจายน์ ที่นี่เขาว่าไม่ใช่แค่ขอลูกได้ แต่สามารถขอเจาะลึกถึงเพศของลูกได้เลยทีเดียว โดยหลังกราบแล้วให้ลูบเด็กที่อยู่ข้างๆ พระสังกัจจายน์ หากอยากได้ลูกสาวให้ลูบที่เด็กผู้หญิงทางขวา แต่ถ้าอยากได้ลูกชายต้องเด็กชายที่อยู่ทางด้านซ้าย รับรองว่าได้สมใจแน่นอน

วัดหลิงซาน เจียงซู จีน

สถานที่ขอลูก

อีกวัดในประเทศจีนที่ไม่เพียงมีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ แต่ยังมีพระสังกัจจายน์องค์ใหญ่ด้วยเช่นกัน แถมพิเศษกว่าที่อื่นๆ ตรงที่เป็นพระสังกัจจายน์ที่รายล้อมไปด้วยเด็กเล็กๆ เขาว่ากันว่าใครมาขอลูกที่นี่เป็นได้กันทุกคน โดยการขอก็คือหลังจากไหว้แล้ว ให้ลูบวนไปที่ท้องขององค์พระเป็นวงกลมพร้อมกับอธิษฐานขอลูก แล้วก็ลูบที่เด็กๆ ด้วย

ใครสะดวกที่ไหน ก็ไปได้เลยทั้ง 5 ที่ เพราะเขาเล่าลือกันมาเนิ่นนานว่าศักดิ์สิทธิ์จริง สมหวังกันมานักต่อนัก ถ้าใครอยากรู้เกล็ดเล็ก เกร็ดน้อยในการชีวิตคู่แบบนี้ก็ คลิกอ่านได้เลย

ภาพ kapook.com, ศาลเจ้าพ่อเสือเสาชิงช้า – official, painaidii.com, dhakulchan.org, Panda Guides, unsplash.com

Recommended