4 ทิปส์สร้างความโรแมนติกของคู่รักให้ยังคงอยู่ระหว่างช่วงเตรียมงานแต่งงาน

เตรียมงานแต่งงาน ไม่เห็นต้องเครียด ทำตามนี้รับรองแฮปปี้สุดๆ

สาวๆ หลายคนคงจะเคยฝันถึงวันพิเศษวันนี้ว่า งานแต่งของฉันจะต้องมีดอกไม้ มีเค้ก มีดนตรี มีชุดแต่งงานสวยๆ และทันทีทีชายหนุ่มคนนั้นคุกเข่าขอแต่งงานสิ่งต่างๆ ที่คุณคิดไว้ก็ผุดขึ้นมาและเริ่มที่จะเห็นภาพ และอยากทำให้ออกมาเป็นจริง ซึ่งหลังจากจบโมเม้นต์อันหวานซึ้ง ความจริงก็คอยคุณและคนรักอยู่แล้วกับช่วง เตรียมงานแต่งงาน ที่อัดแน่นไปด้วยหลายภารกิจที่คุณทั้งคู่จะต้องทำให้สำเร็จ จึงไม่แปลกที่คุณและคนรักจะต้องกระทบกระทั่งเหมือนลิ้นกับฟันกันบ้าง ทะเลาะกันนิด งอนกันหน่อย แต่…จะดีกว่าไหมหากไร้ซึ่งเหตุการณ์เหล่านี้ แพรว wedding เลยมีทิปส์ดีๆ ที่จะช่วยให้คุณและคนรักยังคงความโรแมนติกเอาไว้เสมอมาฝาก

 

  • ออกเดทกัน 1 วันต่อสัปดาห์

ในทุกสัปดาห์คุณและคนรักลองหาวันว่างดีๆ สักวันแล้วไปทำกิจกรรมสุดพิเศษร่วมกัน โดยมีข้อแม้ว่าระหว่างวันนั้นคุณและคนรักจะต้องห้ามพูดถึงเรื่องการเตรียมงานแต่งงานที่ยังคั่งค้างเด็ดขาด! ซึ่งกิจกรรมที่คุณและคนรักจะทำร่วมกันในทุกสัปดาห์นั้นไม่จำเป็นต้องเหมือนกันทุกครั้งเสมอไปนะคะ อาจจะสลับหมุนเวียนกันไปเช่น ไปดินเนอร์ ไปนั่งฟังเพลง ไปช้อปปิ้ง ดูหนัง หรือจะ 1 day trip ก็ได้ หรือหากจะให้พิเศษไปกว่านั้นก็อาจจะหาสักวันไปย้อนรอยความรักระหว่างคุณและเขา เช่น สถานที่ที่เจอกันครั้งแรก ที่ที่ตกลงเป็นแฟนกันก็ได้ จะได้เพิ่มระดับความโรแมนติกในหัวใจขึ้นไปอีก

  • แชร์ความคิดและตัดสินใจร่วมกัน

หลายคู่เมื่อถึงเวลาต้องวางแผนจัดงานแต่งงาน ว่าที่เจ้าบ่าวมักจะให้ว่าที่เจ้าสาวเป็นแม่งานไปหมดทุกเรื่อง อาจเพราะด้วยเพศหญิงเป็นเพศที่ละเอียดอ่อนและรอบคอบมากกว่าเพศชาย หรืออีกนัยหนึ่งก็คือตามใจเรานั่นแหละ อิอิ ^^ แต่ยังไงก็อย่าลืมนะว่าวันแต่งงานไม่ใช่วันของใครคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นวันสำคัญของคุณทั้งคู่ เพราะฉะนั้น จะเป็นการดีกว่าหากคุณทั้งสองมีส่วนร่วมทั้งทางแรงกาย แรงความคิด แรงใจ ไอเดีย และคำแนะนำต่างๆ ซึ่งบางครั้งอีกฝ่ายอาจจะมีไอเดียเจ๋งๆ หรือการจัดการกับปัญหาที่ดีกว่าเราก็ได้ เพราะฉะนั้นอย่าลืมให้ความสำคัญกับคนข้างกาย ด้วยการทำให้เขารู้สึกว่าเขาเป็นคนพิเศษที่สามารถเป็นที่ปรึกษา และที่พึ่งพาให้คุณได้ เชื่อเถอะว่าการรับฟังซึ่งกันและกันจะช่วยให้คุณทั้งคู่จัดงานนี้ออกมาได้สมบูรณ์แบบที่สุดแน่นอน

เตรียมงานแต่งงาน

  • ให้ความสำคัญกับวันหรือวาระอื่นๆ ด้วย

เมื่อต้องเริ่มวางแผนงานแต่งงาน นั่นไม่ได้หมายความว่าคุณต้องหยุด งด หรือละเว้นจากกิจกรรมอื่นๆ นะ เพราะระหว่างทางกว่าจะถึงวันแต่งงานของคุณ ก็จะต้องมีเหตุการณ์ หรือวาระสำคัญต่างๆ เกิดขึ้นมาระหว่างทางแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น ปาร์ตี้วันเกิดเพื่อน งานวันเกิดคุณพ่อคุณแม่ หรือเพื่อนสาวคลอดลูกคนแรก เป็นต้น เพราะฉะนั้น จงอย่านำเหตุผลที่ว่า คุณต้องเตรียมงานแต่งงาน มาเป็นข้ออ้างที่อาจจะทำให้คุณพลาดโมเม้นต์ดีๆ ร่วมกับคนอื่นในช่วงชีวิตไปนะ

  • แค่มีความสุขและสนุกไปกับมัน!!

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการเตรียมจัดงานแต่งงานเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่แสนจะเคร่งเครียดในชีวิต ทั้งๆ ที่คุณควรจะจัดงานนี้ขึ้นอย่างมีความสุขไม่ใช่เหรอ เพราะฉะนั้น หายใจเข้าให้เต็มปอด ทิ้งความทุกข์และกังวลใจไว้เบื้องหลัง แล้วมาสนุกไปกับทุกช่วงเวลานี้ร่วมกันกับคนรักดีกว่าค่ะ เพราะงานนี้เป็นงานแต่ง ไม่โปรเจกต์สอบไฟนอลที่คุณต้องทำคนเดียว เพราะงานนี้ไม่ว่าคุณจะหันซ้าย หันขวา หันหน้า หรือหันหลัง ก็จะมีคนที่พร้อมจะยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือและซัพพอร์ตคุณเสมอ โดยเฉพาะกับคุณว่าที่ข้างกายที่เขาจะไม่ทิ้งคุณไปไหนแน่นอน แพรว wedding ว่าเอาเวลาที่เครียดไปเตรียมขัดแหวนแต่งงานให้ใสกิ๊ง ซ้อมเต้นเพลงโปรดในอาฟเตอร์ปาร์ตี้ หรือจะนั่งหาทริปฮันนีมูนสุดฟินเตรียมกันไว้เลยก็ได้

งานแต่งงานไม่ใช่ทุกอย่างในชีวิต แต่หลังจากเสร็จสิ้นจากงานต่างหาก ที่ถือเป็นการเริ่มต้นชีวิตคู่ที่แท้จริงเพราะฉะนั้นจะดีกว่าไหม หากคุณทำทุกช่วงเวลาให้มีความสุข เมื่อเวลาผ่านไปและคุณได้หวนกลับไปนึกถึงช่วงเวลานี้ ก็จะเต็มไปด้วยการพูดคุยที่ยิ้มแย้มมีความสุขว่า “ตอนนั้นมันสนุกจริงๆ นะ” ^^

ภาพ unsplash.com

ติดตามเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับความรัก และการจัดการกับชีวิตคู่ทั้งก่อนแต่งและหลังแต่งเพิ่มเติมได้ที่นี่ >> คลิกเลย! <<

Recommended