งานวิวาห์ของนางฟ้า

เจนสุดา ปานโต (เจน) + พอล สิริสันต์ (พอล)
วันพุธที่ 6 มกราคม 2559
พิธีมงคลสมรสตามธรรมเนียมไทย ณ บ้านปาร์คนายเลิศ โรงแรมสวิสโซเต็ล ปาร์ค นายเลิศ
วันเสาร์ที่ 9 มกราคม 2559
พิธีมงคลสมรสตามหลักศาสนาคริสต์ ณ โบสถ์อัสสัมชัญ พัทยา
งานฉลองมงคลสมรส ณ โปโล เอสเคป ชลบุรี

สละโสดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับนักแสดงสาวมากความสามารถ หนึ่งในสมาชิกแก๊งนางฟ้า คุณเจนสุดา ปานโต ที่เข้าพิธีแต่งงานกับไฮโซหนุ่มนักธุรกิจ คุณพอล สิริสันต์ เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ขึ้นชื่อว่างานวิวาห์ของสาวสวยระดับ (แก๊ง) นางฟ้า จะงดงามปานใด เราเชื่อว่าใครๆ ก็คงอยากรู้
1

พิธีมงคลสมรสตามธรรมเนียมไทยจัดขึ้นอย่างเรียบง่ายแต่คลาสสิก ตามคอนเซ็ปต์ของบ่าวสาวที่ต้องการความเป็นธรรมชาติมากที่สุด โดยเริ่มต้นพิธีการด้วยพิธีสงฆ์เพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นบ่าวสาวร่วมกันปล่อยนกพิราบขาวสู่อิสรภาพ แล้วจึงเป็นพิธีหลั่งน้ำพระพุทธมนต์ ก่อนจะจบด้วยการรับประทานอาหารกลางวันร่วมกันในบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง

_MG_3638

เรือนไทยสุดคลาสสิก : บ่าวสาวต้องการออกจากกรอบของการจัดงานในห้องสี่เหลี่ยมของโรงแรมจึงเลือกบ้านปาร์คนายเลิศเป็นสถานที่จัดงาน ด้วยความงดงามของเรือนไม้สักหลังใหญ่อายุกว่า 100 ปี และสวนสวยโดยรอบที่เต็มไปด้วยความร่มรื่น ทำให้ทั้งคู่ยิ่งไม่ลังเลใจที่จะเนรมิตที่นี่ให้กลายเป็นสถานที่แห่งความทรงจำในวันสำคัญ และเนื่องจากที่นี่มีความสวยคลาสสิกตามแบบฉบับไทยเป็นทุนเดิมอยู่แล้วทำให้ไม่ต้องตกแต่งอะไรเพิ่มเติมมาก เพียงแต่งแต้มความหวานเล็กน้อยด้วยดอกไม้สีโอลด์โรสที่เจ้าสาวชื่นชอบ เรือนไทยหลังงามก็ตรงตามคอนเซ็ปต์ที่ต้องการเป๊ะ

2

เนื่องจากเจ้าบ่าวนับถือศาสนาคริสต์จึงจัดพิธีมงคลสมรสตามหลักศาสนาคริสต์ด้วย โดยพิธีการอันศักดิ์สิทธิ์ดำเนินไปในบรรยากาศซาบซึ้งโรแมนติกท่ามกลางความยินดีของครอบครัวและเพื่อนสนิทกว่า 200 คน หลังจากเสร็จสิ้นพิธีการในโบสถ์บ่าวสาวจึงออกมาขึ้นรถคลาสสิกเปิดประทุนสุดหรู เมอร์เซเดส-เบนซ์ 190 SL เพื่อเดินทางต่อไปยังสถานที่จัดงานฉลองมงคลสมรส แต่ก่อนไปเจ้าสาวขอโยนช่อดอกไม้ตามธรรมเนียมสักหน่อย ซึ่งสาวโสดที่รับได้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน คือสาวมิเชล วอกอร์ด หรือมิเชล วงแจมป์ ที่งานนี้มาในฐานะเพื่อนเจ้าบ่าวนั่นเอง

_MG_1450

โบสถ์แสนโรแมนติก : โบสถ์สไตล์มินิมอลที่เรียบง่ายแต่งดงามถูกเลือกเป็นสถานที่ประกอบพิธีการอัน ศักดิ์สิทธิ์ของทั้งคู่ ตัวโบสถ์เป็นกระจกสูงโดยรอบจึงสามารถมองทะลุไปยังวิวทิวทัศน์ภายนอกได้ ทำให้ได้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติ และด้วยความที่บ่าวสาวชื่นชอบในสถาปัตยกรรมของที่นี่อยู่แล้วจึงไม่ได้ ตกแต่งอะไรเพิ่มเติมมาก มีเพียงทางเดินที่เนรมิตให้โรแมนติกชวนฝันด้วยต้นหญ้าพลิ้วไหวสีครีมนวลตา และแท่นทำพิธีที่ตกแต่งด้วยดอกไม้ในโทนสีขาวเขียว

3

งานเลี้ยงแบบซิทดาวน์ดินเนอร์ได้รับการเนรมิตขึ้นอย่างงดงามท่ามกลางธรรมชาติเขียวขจีที่รายล้อมอยู่โดยรอบ บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างอบอุ่นชื่นมื่นและเป็นกันเอง เสียงแซกโซโฟนอันไพเราะของนักดนตรีที่เจ้าบ่าวอิมพอร์ตมาไกลจากโจฮันเนสเบิร์กประเทศแอฟริกาใต้ช่วยสร้างความโรแมนติกให้อบอวลไปทั่วทั้งงาน โดยไฮไลท์สุดประทับใจของงานนี้คือการกล่าวความในใจสุดซึ้งจากบรรดาเพื่อนสนิทของบ่าวสาวที่ทำเอาน้ำตาแตกไปตามๆ กัน จากนั้นเป็นการตัดเค้กและการกล่าวความในใจของบ่าวสาว ก่อนจะตบท้ายค่ำคืนวิวาห์ด้วยเฟิร์สแดนซ์แสนหวาน

_MG_3626

โปโลคลับในฝัน : ที่นี่เป็นสนามแข่งโปโลที่เจ้าสาวประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ไปเยือน เพราะมีวิวทิวทัศน์สวยงามและบรรยากาศดี จนถึงขั้นคิดว่าถ้าวันหนึ่งแต่งงานก็อยากจะใช้ที่นี่เป็นสถานที่จัดงาน ซึ่งจากความฝันในวันนั้นก็ได้กลายเป็นความจริงในที่สุด

สนามโปโลพื้นที่กว้างใหญ่ดูโรแมนติกงดงามราวเทพนิยายด้วยดวงไฟนับพันดวงที่ประดับประดาไว้อย่างประณีตพิถีพิถันและดูกลมกลืนไปกับต้นไม้น้อยใหญ่ โต๊ะจัดเลี้ยงในโทนสีขาวสะอาดตาที่มีความยาวกว่า 80 เมตร ถูกจัดเรียงในลักษณะโค้งไปโค้งมาล้อกับแนวต้นสนที่เรียงรายอยู่ทำให้ดูแปลกตาและพิเศษกว่าใคร ขณะที่แจกันดอกไม้สีสันสดใสบนโต๊ะอาหารช่วยเพิ่มความสดชื่นได้อย่างลงตัว และซุ้มตัดเค้กที่สร้างสรรค์จากดวงไฟดวงเล็กๆ ระยิบระยับทำให้ได้อารมณ์ชวนฝันประหนึ่งงานวิวาห์บนสรวงสวรรค์ก็ว่าได้

ชุดเจ้าสาว 4 ชุด 4 อารมณ์

เพราะเป็นเจ้าสาวคนสวยแห่งแก๊งนางฟ้าแถมยังพ่วงดีกรีเจ้าของแบรนด์เสื้อผ้า งานนี้ชุดเจ้าสาวจึงงดงามเลอค่าและจัดเต็มทุกชุด ชนิดที่เรียกว่าไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ

ชุดพิธีมงคลสมรสตามธรรมเนียมไทย

_MG_2817

สวยหวานและเรียบร้อยตามคอนเซ็ปต์งานไทยในชุดเจ้าสาวจากแบรนด์ Marchesa คอลเล็กชั่น Bridal Spring 2015 ที่ประณีตงดงามด้วยงานลูกไม้ปักทั้งตัว ด้วยตัวชุดเข้ารูปทำให้รูปร่างของเจ้าสาวที่เอวเล็กแต่มีสะโพกดูโดดเด่น และคงความหวานไว้ด้วยชายกระโปรงทรงหางปลา ปฏิเสธไม่ได้ว่าชุดนี้ทำให้เธอกลายเป็นเจ้าสาวที่สง่างามสุดๆ

ชุดแถลงข่าว

รูปชุดงานแถลงข่าว

งดงามดุจนางพญากับชุดเจ้าสาวที่แบรนด์ไทยชื่อดัง Flynow ทำขึ้นเป็นพิเศษสำหรับเจ้าสาวคนนี้โดยเฉพาะ ตัวชุดรัดรูปเผยให้เห็นสัดส่วนสุดเป๊ะของเจ้าสาว อลังการด้วยกระโปรงลากหางยาว บริเวณลำตัว แขน และชายกระโปรงดูหรูหราด้วยงานปักที่ประณีตละเอียดลออ

ชุดพิธีมงคลสมรสตามหลักศาสนาคริสต์

_MG_5589

เรียกว่าสวยงามราวเจ้าหญิงจริงๆ สำหรับชุดนี้ที่เจ้าสาวมีส่วนในการออกแบบร่วมกับแบรนด์ Patarasiri โดยเธอออกไอเดียให้ใส่ความโรแมนติกลงไปในตัวชุดให้มากที่สุด และรีเควสชัดเจนเลยว่าต้องการคอเต่า แขนยาว เพื่อให้เหมาะกับพิธีการในโบสถ์ ซึ่งปรากฎว่าทางแบรนด์ก็ทำออกมาได้ถูกใจเธอสุดๆ โดยตัวชุดมีกลิ่นอายความหวานของผ้าลูกไม้ ดูชวนฝันด้วยกระโปรงที่พองแบบฟุ้งๆ และเลือกใช้ผ้าสีแชมเปญเพื่อสร้างความโรแมนติกตามคอนเซ็ปต์ของเจ้าสาว

ชุดงานฉลองมงคลสมรส

_MG_9079

เริดหรูดูแพงและเข้ากับค่ำคืนแสนโรแมนติกสุดๆ สำหรับชุดเจ้าสาวจากแบรนด์ดัง Lanvin ที่เจ้าสาวแอบกระซิบว่ากว่าจะหามาได้นั้นยากมากๆ เพราะเป็นชุดจากคอลเล็กชั่น Lanvin’s Resort 2014 ตัวชุดสีเทาจับเดรปสวยงามทำให้ดูโมเดิร์นตามคอนเซ็ปต์ที่ต้องการ ผสานกับกระโปรงทรงสุ่มที่ส่งให้เจ้าสาวดูหรูหราคลาสสิกอย่างมีสไตล์

แต่งแต้มสีสันด้วยชุดเพื่อนเจ้าสาว

งานนี้ใช่ว่าเจ้าสาวจะจัดเต็มอยู่เพียงคนเดียวเท่านั้น แต่แก๊งเพื่อนเจ้าสาวก็สวยเริดไม่แพ้กันด้วยชุดจากแบรนด์ Janesuda ซึ่งเป็นแบรนด์ของเจ้าสาวเอง ไปดูกันเลยดีกว่าว่าทั้ง 2 ชุด จะสวยเลอค่าสมราคาเพื่อนเจ้าสาวแก๊งนางฟ้าขนาดไหน

_MG_0713

ชุดแรก : เจ้าสาวตั้งใจออกแบบอย่างสวยหวานเพื่อให้เข้ากับคอนเซ็ปต์งานไทย โดยเลือกใช้สีโอลด์โรสเพื่อให้ตัดกับสีเขียวของบรรยากาศสวนสวย ท่อนบนของชุดเป็นผ้าฉลุลายประดับด้วยดอกไม้ 3 มิติ ส่วนท่อนล่างเป็นกระโปรงทรงทวิสต์ยาวคลุมเข่าทำให้ได้ลุคเรียบร้อย

_MG_1648

ชุดที่สอง : เพื่อนเจ้าสาวสวยคลาสสิกเหมาะสำหรับพิธีการในโบสถ์ด้วยชุดลูกไม้ยาวสีชมพู ตกแต่งไข่มุกช่วงคอและเอวเพื่อไม่ให้ดูเรียบจนเกินไป และแอบเซ็กซี่เบาๆ ด้วยดีเทลเว้าหลัง

เสกสรรปั้น (งาน) แต่ง

_MG_9856

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าวิวาห์สุดอลังการงานนี้บ่าวสาวทุ่มเทแรงใจแรงกายสร้างสรรค์เองทุกอย่าง ตั้งแต่เรื่องใหญ่ๆ อย่างเรื่องคอนเซ็ปต์งาน สถานที่ หรือชุดแต่งงาน ไปจนถึงรายละเอียดปลีกย่อยเล็กๆ น้อยๆ อย่างเรื่องสีดอกไม้ สีผ้าคลุมโต๊ะ หรือข้าวของที่ใช้ตกแต่ง

ด้วยความที่จัดงานใหญ่ถึง 3 งานด้วยกัน ทำให้ต้องมีการวางแผนและเตรียมความพร้อมเป็นอย่างดี ทั้งนี้บ่าวสาวได้ฝากคำแนะนำสำหรับคนที่คิดจะจัดงานแต่งเองว่า ควรเริ่มต้นจากการนึกถึงภาพใหญ่ก่อนว่าอยากให้งานออกมาเป็นแบบไหน อยากให้มีอะไรในงานบ้าง พอได้เรื่องหลักๆ แล้วจึงค่อยแตกย่อยความคิดเพื่อลงลึกในรายละเอียดต่อไป วิธีนี้จะทำให้การทำงานง่ายขึ้น และที่สำคัญควรจดบันทึกทุกสิ่งทุกอย่างเอาไว้ เพื่อจะได้รู้ว่าอะไรที่ทำไปแล้วหรือยังไม่ได้ทำบ้าง

 

Directory
ชุดเจ้าสาว : (พิธีไทย) Marchesa, (พิธีคริสต์) Patarasiri โทร. 0-2392-3885, (งานฉลอง) Lanvin, (งานแถลงข่าว) Flynow โทร. 0-2880-0831
แต่งหน้า : (พิธีไทย,พิธีคริสต์) วินิจ บุญชัยศรี (ป้อม) โทร. 08-4519-4545 (งานฉลอง), สุปรีย์ อชิรกุล (ฟ้า) ไอจี : @achirakul
ทำผม  : (พิธีไทย) @ katemossholiday, (พิธีคริสต์, งานฉลอง) รัชดา พ่วงพวงงาม โทร. 08-1442-5474
ชุดเพื่อนเจ้าสาว : Janesuda ไอจี : @janesuda_brand
ภาพ : OAT-CHAIYASITH โทร. 08-9488-8879

Recommended