How to 5 ปีไม่เคยทะเลาะกันเลย ของ พอล – ภัทรพล และ ฟอว์น – ไปยดา

รักหวานๆ
ฟอว์น : พี่พอลเขาจะเป็นคนที่ลืมวันสำคัญตลอด แต่ว่าเขามักจะเซอร์ไพรส์ในวันธรรมดา เพราะเขาคิดว่าทุกวันเป็นวันพิเศษ แต่ว่าสำหรับฟอว์นจะเน้นความถี่สะสมค่ะ โดยบอกเขาทุกวันว่า “เรารักกัน” เพราะว่าสำหรับฟอว์นมันคือเรื่องสำคัญ เราไม่รู้ว่าชีวิตจะยาวนานแค่ไหน เราอยากให้ทุกวันเป็นวันที่ดี แล้วอีกอย่างพอพูดบ่อยๆ มันก็จะตอกย้ำไปที่จิตใต้สำนึกของเขา ให้เขารักเรามากขึ้นทุกวัน (หัวเราะพร้อมกัน)
พอล : เป็นการล้างสมองอย่างหนึ่ง
ฟอว์น : เมื่อก่อนพูดยากมาก เขาบอกว่าพูดทุกวันมันจะเฝื่อนๆ แต่เดี๋ยวนี้พูดทุกวันเป็นอัตโนมัติแล้ว
พอล : นี่เป็นเรื่องที่เห็นไม่ตรงกัน พี่จะรู้สึกว่าต้องพูดทุกวัน วันละหลายๆ มันเยอะไปไหม ถ้านานๆ พูดทีมันถึงจะมีค่าสิ เขาก็จะบอกว่า ไม่ได้ เราก็โอเคค่อยๆ เพิ่มความถี่มากขึ้น มากขึ้น
ฟอว์น : ใช่ เพราะฟอว์นโตมาแบบที่เรากอดพ่อแม่พี่น้อง เราก็เคยชินมาแล้ว รักก็ต้องบอกว่ารักเนอะ (ย้ำบอกกับหนุ่มพอลด้วยนะ)

เซอร์ไพรส์ให้ฟอว์น
พอล :โหยเยอะมาก ต้องนึกก่อน คือพี่ไม่เน้นวันสำคัญ พี่รู้สึกว่ามันก็คือวันธรรมดาๆ วันนึง และทุกวันก็เป็นวันวาเลนไทน์ได้ อย่างเราไปเจออะไรแล้วนึกถึงเขาก็ซื้อมาให้ไม่ต้องรอถึงวันพิเศษ ที่โรแมนติคที่สุดคงเป็น ไปรอหน้าแอร์เมส 3 วัน เพื่อซื้อกระเป๋า 1 ใบ คือ ก่อนไปก็ทำการบ้าน ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญทั้งหลายในวงการ เขาก็บอกพี่แล้วนะว่า ไปถึง เขาจะไม่ให้เห็นกระเป๋าหรอกนะ เขาจะให้ซื้อของต่างๆ เราก็ไม่คิดว่าจะเจอขนาดนี้ วันแรก ไปถึงก็ซื้อของเลย ซื้อจนไม่รู้จะซื้ออะไรแล้ว ทั้งคัฟลิง (กระดุมข้อมือเสื้อ) เข็มขัด ผ้าห่ม จนแทบจะซื้อจานอยู่แล้ว เขาก็บอกว่าไม่มี หมดแล้ว วันรุ่งขึ้นไปใหม่ ก็ทำเป็นซื้อก่อน ก็ซื้อไปพอสมควร ก็ถามเขาว่ามาหรือยัง ไม่มี พรุ่งนี้มาใหม่ ก็เวียนไปมาอยู่อย่างนั้นไม่ได้ไปไหนเลย 3 วัน วันสุดท้าย เขาก็สะกิดว่าให้เดินเข้าไปในห้อง แล้วก็หยิบออกมา เราก็เอาเลย แล้วเขาก็ว่ามีกระเป๋าเหรียญใบเล็กนะ มันเข้ากันมากเลย เราก็กลัวเขาเอากระเป๋าคืนก็เลยเอากระเป๋าตังเล็กด้วย พี่ว่าเขาไม่ได้ชื่นชมที่ตัวกระเป๋าราคาแพงหรอกครับ แต่เขาชื่นชมดีใจกับความพยายามเรามากกว่า
ฟอว์น : ใช่ คือเราไม่ได้อยากให้เขาไปนั่งรอ แค่ฝากซื้อเฉยๆ ถ้าเห็นก็ซื้อ ไม่มีก็ไม่เป็นอะไร เพราะเราก็ไม่จำเป็นอะไร แต่เห็นว่าอุตสาห์ไปรอซื้อให้เราตั้ง 3 วันก็ประทับใจที่เขาอุตส่าห์ทำให้เรา ไม่ได้ประทับใจที่เขาซื้อของแพง

เติมพลังรัก
พอล : ใช่ครับ พี่คิดว่ายิ่งเราโตขึ้น ความรักมันก็ต้องมากขึ้น ไม่ลดลง ความสุขก็ต้องมากขึ้น
ฟอว์น :แล้วก็ต้องสม่ำเสมอ ถ้าเปรียบเป็นหุ้น ก็ต้องเป็นหุ้นพื้นฐานที่มีการเติบโตระยะยาว ไม่ใช่หุ้นเก็งกำไร เดี๋ยวปั่น

หลักการกับความรัก
พอล :พี่ว่ามนุษย์ทุกคนเจอเรื่องเหมือนกัน แต่ตอบสนองไม่เหมือนกัน ทำให้มีผลลัพธ์ที่ไม่เหมือนกัน ทุกคนเจอเรื่องดีร้ายตลอด แต่ถ้าเราคุมอารมณ์ ความรู้สึกไม่ได้ ก็จะเป็นทาสสมอง เพราะฉะนั้นพี่ว่าเรา 2 คนมีตรงนี้เหมือนกัน พี่ไม่ชอบคนที่คิดลบ นินทา หรือคิดไม่ได้ เป็นคนแพ้สถานการณ์ แต่พี่ฟอว์นไม่ใช่ เขาเป็นคนเห็นเรื่องใหญ่เป็นเรื่องเล็ก เรื่องเล็กเป็นเรื่องไม่เป็นเรื่อง
ฟอว์น : ฟอว์นว่าเรามีความเข้าใจที่ตรงกัน ว่าคุณภาพความสุขเป็นบ่อเกิดของคุณภาพความคิด เราต้องคัดมาแล้วว่าเรื่องบวก แล้วเป็นเรื่องพัฒนาชีวิต
ขอแต่งงาน
พอล : เตรียมนานมาก หาซื้อแหวนล่วงหน้า 3 ปี ที่จริงพี่เคยคิดว่าถ้าไม่เจอคนที่ใช่ก็ไม่แต่ง จะอายุ 50 60 ปี ถ้าไม่เจอที่ใช่ก็อยู่คนเดียวได้ จนมาเปลี่ยนใจตอนเจอเขา ว่าแบบ เออควรทุกอย่างเลย ทีนี้พอจะแต่ง ก็เริ่มเตรียมแหวน ปรึกษาเพื่อน ครอบครัว

ซื้อแหวนทำไม แล้วทำไมไม่ขอ
(หัวเราะพร้อมกัน)
ฟอว์น : มันเป็นเรื่องใหญ่ของชีวิต
พอล : ใช่ พี่ว่าพอแต่งงานแล้วต้องพร้อม ระหว่างนั้นเราก็เตรียมความพร้อมหลายอย่าง เช่น ทั้งบ้าน การเงิน เพราะการแต่งงานคือการรับผิดชอบอีกชีวิต เราก็ต้องพร้อมในทุกเรื่องที่สุด แล้วก็รอบ้านเสร็จ ให้ทุกอย่างลงตัวมากขึ้น ก็นี้ละ ได้ฤกษ์แล้วละ
ฟอว์น : จริงๆ ก็พอรู้นะคะ เพราะพี่พอลก็พูดมาตลอดว่าอนาคตจะเป็นยังไง เรื่องแต่งงานเราก็มีพูดเป็นระยะ เราทั้งคู่อยากให้ทุกอย่างพร้อม เพราะเราก็ไม่ใช่ว่าแต่งงานกันแล้ว ใครสักฝ่ายต้องสู้เพื่อฉัน แต่เรารอเวลาให้ทุกอย่างพร้อมสู้ด้วยกัน สุขก็สุขไปด้วยกัน ทุกข์ด้วยกัน นับแต่วันนี้เราไม่เป็นภาระให้กัน

แต่งงานกันเถอะ

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

Exactly six month ago. จำไม่ได้เลยวันนั้นพี่พอลพูดว่าอะไร 😂 @paulpattarapon

โพสต์ที่แชร์โดย Fawn ฟอว์น (@fawnfelisha) เมื่อ


ฟอว์น :ตอนนั้นรู้สึกเขิน เราก็มีคิดในใจว่าวันนี้เขาจะขอไหม แต่เราก็มีรู้ๆ นะว่าเขาเตรียมแหวนไว้แล้วสักระยะ แต่ไม่รู้ว่าเขาจะขอวันไหนเท่านั้นเอง แล้วฟอว์นก็เคยบอกกับพี่พอลไว้แล้วว่า วันขอแต่งงานขออะไรที่ไม่อลังการนะ ขอกันแบบเรียบง่ายคนไม่ต้องเยอะ แต่วันที่เขาขอจริงๆ กลับมีไวโอลินมาเล่น คนทั้งร้านหันกันขวับ มองที่เราเป็นสายตาเดียว แต่ก็โอเคค่ะเป็นประสบการณ์ที่ดีของชีวิต
ฟอว์น : ก่อหน้านั้นเราไปตุรกี ไปแคปาโดเกีย ก็คิดนะว่าไหนๆ ก็จะแต่งงาน หรือเราจะไปขอกันบอลลูน แต่ คิดไปมา ก็บอกพี่พอลว่าไม่ต้องๆ กลัวแหวนหาย

สำหรับงานแต่งของทั้งคู่ที่จะมีวันที่ 11 พฤศจิกายน นั้นก็เป็นงานเล็กๆ ฉลองกันในหมู่คนสนิท กินข้าวยินดีกับความสุขให้กับคู่รัก แถมยังเป็นงานที่จัดที่บ้านด้วยนะ ใครยังมองหาไอเดียจัดงานเล็กๆ อยู่ ห้ามพลาดเด็ดขาด

เป็นไงค่ะ คู่นี้มีหลายแง่มุมให้เราสามารถนำไปปรับใช้ได้เลย ไม่ว่าจะเป็นการทำงานร่วมกันของคนรัก หรือเรื่องรักกันยังไง ไม่เคยทะเลาะกัน ส่วนใครที่อยากรู้ว่าเขาขอกันยังไง เรามีคำตอบมาให้แล้ว

ภาพ IG : fawnfelishapaulpattarapon

แต่งหน้า น้องฉัตร – ฉัตรชัย เพียงอภิชาติ

ถ่ายภาพ ธาดา วาริช

Recommended