เซอร์ไพรซ์นี้ต้องรอด!! ขอแต่งงาน ยังไงให้ว่าที่เจ้าสาว Say Yes

หนุ่มๆ คนไหนที่ไปงานแต่งที่ใดก็เป็นได้แค่แขกรับเชิญ ทั้งๆ ที่มีตัวจริงควงไปออกงานแต่งด้วยกันทุกครั้ง แถมในใจลึกๆ ก็คิดอยากจะออกเรือนด้วยการขอหญิงข้างกายที่หมายปองให้มาดองเป็นครอบครัวเดียวกัน แพรว  wedding ขอแนะนำให้คุณอ่านคำแนะนำทั้ง 5 ข้อนี้ให้ดีเสียก่อนที่จะจัดเซอร์ไพรซ์ชุดใหญ่เพื่อ ขอแต่งงาน รับรองว่าที่เจ้าสาวของคุณจะพยักหน้าเซย์เยสแน่นอน

1. อย่าผลีผลาม สังเกตอาการก่อน

อย่าเพิ่งใจร้อนบุ่มบ่ามนะคะหนุ่มๆ ทั้งหลาย รอดูทีท่าของสาวเจ้าก่อนว่าหากขอแล้วเธอมีสิทธิ์เซย์เยสกับคุณแน่นอน ไม่อย่างนั้นแผนที่เตรียมไว้ว่าจะปัง อาจจะพังทั้งแผนหน้าทั้งหน้านะคะ เพราะถ้าคุณอุตส่าห์เตรียมโปรดักชั่นกะว่าจะถ่ายคลิปแผนเซอร์ไพรซ์ แต่สาวเจ้าดันตอบว่า ‘ขอโทษนะ เรายังไม่พร้อม’ ก็เป็นอันจบเห่ เพราะฉะนั้นลองเปรยๆ เลียบๆ เคียงๆ ถามสาวเจ้าถึงแผนในอนาคต หรือจะเปรยเรื่องอนาคตของคุณกับเขาดูก็ได้เพื่อดูปฏิกิริยาว่าเขามีทีท่า (แอบ) ตื่นเต้นดีใจแสดงผ่านทางแววตาหรือไม่ และถ้าหากคุณสัมผัสได้ว่าเธอดีใจ คราวนี้ก็จัดโปรดักชั่นชุดใหญ่จัดเซอร์ไพรซ์ขอแต่งงานไปเลยจ้า!!

2. จัดเซอร์ไพรซ์อลังการดีจริงหรือ?

สำหรับว่าที่เจ้าบ่าวที่อยากเก็บสตางค์ไว้ทุ่มจัดงานแต่ง ก็อาจจะไม่ต้องจัดเซอร์ไพรซ์ขอแต่งงานแบบชุดใหญ่ไฟกระพริบก็ได้นะจ๊ะ เพราะจริงๆ แล้วความมุ่งมั่นตั้งใจและจริงใจของคุณนั่นแหละที่สำคัญกว่าการจัดฉากใหญ่ๆ เสียอีก จงใช้ความเป็นธรรมชาติและขอแต่งงานเจ้าหล่อนไปแบบเรียบง่ายแต่จริงใจเราว่านี่แหละดีที่สุด เพราะถ้าว่าที่เจ้าสาวเห็นความจริงใจของคุณที่แสดงผ่านแววตาออกมาแล้วล่ะก็ รับรองงานนี้เซย์เยสชัวร์

3. อย่าลืมเก็บภาพโมเม้นต์สุดประทับใจ

นาทีที่สาวเจ้าพยักหน้าเซย์เยส เราเชื่อว่าโมเม้นต์นั้นจะต้องตราตรึงอยู่ในใจเจ้าบ่าวไปตลอดแน่นอน  แต่จะดีกว่าไหมหากคุณได้เก็บภาพความประทับใจเหล่านั้นเอาไว้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นภาพนิ่งหรือภาพเคลื่อนไหวก็จัดไปเถอะค่ะ โดยอาจจะนัดแนะให้เพื่อนสนิททำหน้าที่ถ่ายคลิปกับถ่ายภาพไว้ให้ก็ได้ คราวนี้ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานขนาดไหนหากได้ย้อนกลับมาดูช่วงเวลานี้ด้วยกันอีกทีรับรองว่ามีฟินกันอีกรอบแน่นอน

4. เลือกสถานที่ให้ดูดีสักนิด

อันนี้อาจจะต้องไปเซอร์เวย์กันไว้ก่อนนะจ๊ะหนุ่มๆ ว่าโลเคชั่นที่หมายหมั้นปักหมุดไว้นั้นเหมาะกับการขอแต่งงานหรือไม่ และหากเป็นสถานที่แบบเอ้าท์ดอร์ก็อาจจะเช็กสภาพอากาศในวันนั้นสักนิดว่าจะมีฝนหลงฤดูเข้ามาหรือไม่ หรืออีกหนึ่งไอเดียที่จะช่วยเพิ่มความโรแมนติกให้กับโมเม้นต์ได้อีก ก็อาจจะเลือกไปยังสถานที่ที่มีความหมายกับคุณทั้งคู่ เช่น ที่ที่เจอกันครั้งแรก, ที่ที่ออกเดทกันครั้งแรก, ที่ที่ไปเที่ยวด้วยกันทริปแรก หรือจะเลือกสถานที่ที่เธอชอบก็ได้ รับรองงานนี้หวานกว่าคู่จิ้นชัวร์

5. อย่าลืมแก๊งเพื่อนซี้

ถ้าคิดไม่ออกว่าจะขอคนรักแต่งงานยังไงให้น่าประทับใจดี งานนี้เราว่าแก๊งเพื่อนสุดซี้อาจจะช่วยคุณได้นะคะ แต่งานนี้อาจจะต้องร่วมด้วยช่วยเหยียบเป็นความลับให้มิดที่สุด ไม่อย่างนั้นถ้าความแตกก่อนถึงวันงานล่ะก็ คราวนี้คนที่เซอร์ไพรซ์อาจจะเป็นคุณว่าที่เจ้าบ่าวเองก็ได้นะจ๊ะ

Read More >> 10 ดาดฟ้าขอแต่งงานให้เธอมาเซย์เยส

ภาพ : theknot.com

Recommended