ปีใหม่นี้ไม่มีเหงากับ 9 สถานที่ขอพรเรื่องความรัก ไม่อยากนกห้ามพลาด

เข้าใจนะคะว่าการโสดมันเป็นปัญหาหนักอกหนักใจของหนุ่มสาวหลายคนในยุคนี้ ยิ่งปีใหม่แบบนี้ดีกรีความเหงาก็ยิ่งพุ่งปรี๊ด แพรวเวดดิ้ง จึงขอนำเสนอ 9 สถานที่เ ขอพรเรื่องความรัก ที่ใครต่อใครต่างการันตีว่าแม่นนักแม่นหนา ถ้าอยากมีคนรักต้องลองกราบนมัสการกันดู ส่วนใครที่กำลังอินเลิฟกันอยู่ก็เดินทางไปขอพรให้รักหนักแน่นได้เช่นกันนะคะ

 

1. เจ้าแม่เขาสามมุข จังหวัดชลบุรี

จากตำนานหนุ่มแสนกับสาวมุข คู่รักต่างฐานะที่ได้พบรักกันแต่กลับถูกผู้ใหญ่กีดกันจนไม่สามารถครองคู่กันได้กลายเป็นโศกนาฏกรรมแสนเศร้าและกลายเป็นศาลเจ้าแม่เขาสามมุข สถานที่กราบไหว้ขอพรเรื่องความรักของหนุ่มสาวทั้งหลาย จนมาถึงทุกวันนี้โดยเชื่อกันว่าหากคู่รักที่มีความมั่นคง และซื่อสัตย์ต่อกันนำว่าวมาเขียนชื่อตนเองและคนรัก มาถวายก็จะได้ครองรักกันยืนยาวตลอดไป

การบูชา : มะพร้าวอ่อน ขนมครกผลไม้ และพวงมาลัย ที่ขาดไม่ได้คือ “ว่าว” ซึ่งตามตำนานว่าวเป็นสื่อที่ทำให้แสนและมุขได้มาพบรักกันให้นำว่าวมาเป็นเครื่องบูชาโดยเขียนชื่อของตัวเองกับคนรักไว้บนนั้นแล้วนำไปแขวนไว้บริเวณศาลเจ้า

เวลาไหว้ : เขาสามมุขเป็นพื้นที่สาธารณะจึงผ่านไปชมได้ตลอดเวลาแต่กลางคืนค่อนข้างเปลี่ยว แนะนำให้ไปกราบไหว้ในเวลากลางวันถึง 18.00 น.

สถานที่ขอพรเรื่องความรัก,เจ้าแม่เขาสามมุข
เจ้าแม่เขาสามมุข จังหวัดชลบุรี

2. หลวงพ่อนาค วัดมัชฌิมาวาส จังหวัดอุดรธานี

วัดมัชฌิมาวาสหรือวัดเก่าเป็นสถานที่ ประดิษฐานพระพุทธรูปหินสีขาวปางนาคปรก “หลวงพ่อนาค” ที่ชาวบ้านเชื่อว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ด้านความรักไม่ว่าจะเป็นการขอพรในเรื่องของความรักของพ่อแม่ที่มีต่อบุตร ครูอาจารย์ที่มีต่อ ศิษย์ แต่ที่นิยมที่สุดคือความรักของหนุ่มสาว โดยมีเคล็ดลับในการไหว้คือถวายของเป็นคู่เช่น เชิงเทียนหนึ่งคู่ และอย่าลืมตักน้ำมนต์ในโอ่งที่อยู่ หน้าโบสถ์มาประพรมใส่คนที่รักเพื่อให้สมหวังด้วย

การบูชา : ธูป 3 ดอก เทียน 2 เล่ม และดอกไม้ตามศรัทธา

เวลาเปิด : ตั้งแต่เวลา 8.00 น. – 18.00 น.

สถานที่ขอพรความรัก,หลวงพ่อนาค
หลวงพ่อนาค วัดมัชฌิมาวาส จังหวัดอุดรธานี

3. พระแม่ลักษมี ดาดฟ้าชั้น 4 ศูนย์การค้าเกษร

ว่ากันว่าพระลักษมี เป็นที่รักยิ่งของพระวิษณุหรือพระนารายณ์ พระสวามีจึงทำให้ใครต่อใครที่อยากสมหวังในความรักและเป็นที่รักของคนรัก จึงเลือกมาไหว้พระลักษมี

การบูชา : ธูป 9 ดอก เทียน 1 คู่ และดอกบัว 3 ดอก (กรุณาเตรียมไปเองให้ครบ เพราะดาดฟ้าชั้น 4 ไม่มีร้านค้าจำหน่ายของไหว้)

เวลาไหว้ : ตามเวลาเปิด – ปิดของห้าง

สถานที่ขอพรความรัก,พระแม่ลักษ
พระแม่ลักษมี ดาดฟ้าชั้น 4 ศูนย์การค้าเกษร

4. พระกฤษณะ วัดเทพมณเฑียร เสาชิงช้า

เชื่อกันว่าพระกฤษณะสามารถประทานพรให้สมหวังในความรัก เนื่องจากตอนที่ท่านใช้ชีวิตบนโลกมนุษย์จะมีนางสนมถึง 10,000 คน แต่พระกฤษณะก็มีใจแค่กับนางราธาหญิงเลี้ยงวัวที่เป็นรักแรกที่ประทับใจ และยังอยู่ในใจของพระกฤษณะตลอดจนชั่วอายุขัย

การบูชา : ธูป เทียน และดอกไม้หรือ พวงมาลัย (กรุณาเตรียมไปเองให้ครบเพราะ ไม่มีร้านค้าจำหน่ายของไหว้)

เวลาเปิด : ตั้งแต่เวลา 6.00 น. – 19.00 น. ปิดช่วงเวลา 12.00 น. – 15.00 น. เพื่อประกอบพิธีภายในแนะนำให้ไปหลัง 15.00 น. จะได้เข้าร่วมบูชาไฟในเวลา 18.30 น

พระกฤษณะ,วัดเทพมณเฑียร,สถานที่ขอพรความรัก
พระกฤษณะ วัดเทพมณเฑียร เสาชิงช้า

5. พระนอน วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม

เชื่อกันว่าสาวๆ คนไหนอยากมีรัก ให้ไปขอพรกับพระนอนที่วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม โดยเฉพาะสาวที่อายุขึ้นเลข 3 จะยิ่งศักดิ์สิทธิ์ หากในช่วงอายุนั้นแล้วไปขอพรกับพระนอนก็มีสิทธิ์เจอเนื้อคู่และแต่งงานในที่สุด แต่จะต้องเป็นพระนอนที่วัดโพธิ์เท่านั้นจึงชัวร์

การบูชา : ควรไหว้วันอังคาร ด้วย ขนมจีน 3 จับกับน้ำยาปลา ธูป 8 ดอก เทียน 8 เล่ม ดอกบัว 8 ดอก และเงินอีก 8 บาท เมื่อไหว้แล้วให้รอธูปหมดแล้วลาขนมจีนมากิน เชื่อว่าเส้นขนมจีนยาวๆ นั้นเหมือนสายใยโยงไป ยังคู่ของตน

เวลาไหว้ : ตั้งแต่เวลา 8.00 น. – 16.00 น.

พระนอน วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม,สถานที่ขอพรความรัก
พระนอน วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม

6. พระธาตุศรีสองรัก อำเภอด้านซ้าย จังหวัดเลย

พระธาตุศรีสองรักเป็นพระธาตุก่ออิฐถือปูนสีขาว สร้างขึ้นด้วยศิลปะแบบล้านช้าง เพื่อเป็นสักขีพยานแห่งสัจจะ ไมตรีและเป็นเครื่องหมายแห่งมิตรภาพระหว่างอาณาจักรอยุธยาและกรุงศรีสัตนาคนหุตซึ่งตั้งสัตยาธิษฐานร่วมกันไว้ว่าจะช่วยเหลือเกื้อกูลและไม่ล่วงล้ำ ดินแดนซึ่งกันและกันตลอดไป พี่น้องชาวไทยและชาวลาวจึงมีความเชื่อว่าหากผู้ใดได้มากราบไหว้พระธาตุศรีสองรัก และขอพรในด้านที่เกี่ยวกับความรักและมิตรภาพ นั้นจะได้พบกับความสมหวังที่ยั่งยืน

การบูชา : ห้ามนำสิ่งของหรือดอกไม้ รวมถึงใส่ เสื้อผ้าและเครื่องประดับสีแดงเข้าไปบริเวณองค์พระธาตุ ศรีสองรัก เพราะสีแดงเปรียบได้กับเลือดที่เป็นผลของการทำสงคราม และหากใครมาบนแล้วได้ตามที่ขอให้นำต้นผึ้งมาถวาย

เวลาไหว้ : ตั้งแต่เวลา 8.30 น. – 17.00 น.

พระธาตุศรีสองรัก,สถานที่ขอพรความรัก
พระธาตุศรีสองรัก อำเภอด้านซ้าย จังหวัดเลย

7. ท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์

อย่างที่รู้กันอยู่แล้วว่าพระพรหมนั้นมีสี่หน้า การไหว้ขอพรจึงต้องแน่ใจว่าหน้าไหนไหว้สำหรับขอพรเรื่องใด โดยเริ่มจากพระพักตร์กลาง (คือพระพักตร์ที่อยู่ตรงกับประตูทางเข้า) เป็นพระพักตร์ที่หนึ่งแล้ว เดินวนไปตามเข็มนาฬิกาจนถึงพระพักตร์ที่สาม ซึ่งเป็นพระพักตร์ที่ไว้สำหรับขอความรักแต่ไหนๆ ก็ไปถึงที่แล้วก็ควรไหว้พระพรหม ให้ครบทั้งสี่หน้าเพื่อความเป็นสิริมงคลดีกว่า

การบูชา : ธูป 19 ดอก เทียน 9 เล่ม ดอกบัว 9 ดอก และ น้ำ 1 ขวด (รายการนี้ใช้สำหรับไหว้ขอพรเรื่องความรักเท่านั้น)

เวลาไหว้ : รั้วจะปิดตอนกลางคืน แต่สามารถสักการะอยู่นอก รั้วได้โดยมี ร.ป.ภ.คอยเฝ้าดูแล หรือสามารถยื่นดอกไม้ให้ ร.ป.ภ.นำไป ถวายแทนก็ได้

ท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์,สถานที่ขอพรความรัก
ท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์

8. ถ้ำพระยานคร อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ต้นซุ้มรอดคู่หูหรือ Couple Marry Arbor ภายในเขตพระที่นั่งคูหาคฤหาสน์ ถ้ำพระยานคร อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด เป็นต้นไทรทรงประหลาดขนาด ไม้ใหญ่ที่มีรากอากาศงอกยาว ห้อยลงมาเป็นซุ้ม เชื่อกันว่า คู่รักคู่ไหนได้มาลอดซุ้มแห่งความรักนี้ด้วยกันจะรักกันนิรันดรส่วน ใครที่ยังโสดหากมาลอดซุ้มให้อธิษฐานขอพรแล้วจะสมหวัง

ถ้ำพระยานคร,อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด,สถานที่ขอพรความรัก
ถ้ำพระยานคร อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

9. ซุ้มประตูหินโค้ง(หรือซุ้ม ประตูรักนิรันดร์)เกาะไข่ อุทยานแห่งชาติตะรุเตา จังหวัดสตูล

เชื่อกันว่าถ้าคู่รักได้มา ลอดซุ้มประตูหินแห่งนี้แล้วกลับออกไปจะมีชีวิตรักที่สมหวังยืนยาว และครองคู่กันอย่างมีความสุข มี ลูกเต็มบ้านหลานเต็มเมือง

ซุ้มประตูหินโค้ง,เกาะไข่,สถานที่ขอพรความรัก
ซุ้มประตูหินโค้ง (ซุ้มประตูรักนิรันดร์) เกาะไข่ อุทยานแห่งชาติตะรุเตา จังหวัดสตูล

เป็นไงกันบ้างจ๊ะ กับสถานที่ขอพรที่นำมาฝาก บอกเลยว่าเด็ดจริงอะไรจริง หนุ่มสาวคนไหนที่ยังไม่มีคนรู้ใจข้างๆ กาย ลองไปกราบไหว้ขอพรดูสิคะ จะได้เกิดความสบายใจและความเป็นสิริมงคลต่อตนเอง ไม่แน่เนื้อคู่อาจกำลังมาในเร็วๆ นี้ก็ได้น้า

cr : TAT, จิรศักดิ์

Recommended