“จุดสุดยอด” เรื่องไม่ลับจากมุมลับๆ ของชายหนุ่มที่คุณควรรู้

สาวๆ คิดว่ารู้จักเรื่องราวความลับและกลไกในร่างกายของหนุ่มๆ ดีแค่ไหนคะ? วันนี้เรามีความจริงหลายข้อเกี่ยวกับการถึง จุดสุดยอด ของหนุ่มๆ มาฝากกัน จะได้รู้ว่าสายน้ำที่พวยพุ่งอาจไม่ใช่คำตอบสุดท้ายของความสุขแห่งเซ็กส์เสมอไป!

ไปดูกันว่า จุดสุดยอด ของคุณผู้ชายสามารถบ่งบอกความจริงอะไรได้บ้าง

จุดสุดยอด
Photo by Dainis Graveris on Unsplash

1. แน่นอนว่าจุดสุดยอดช่วยให้รู้สึกดี
จากการสแกนสมองของผู้ชายขณะสำเร็จความใคร่พบว่า เซลล์ประสาทในสมองส่วน Ventral Tegmental Area จะผลิตสาร โดปามีน (Dopamine) ในเวลาที่มีความสุขเบิกบานใจ คล้ายกับอาการหลังจากใช้เฮโรอีน (เปรียบเทียบเฉยๆ นะ) ฉะนั้นช่วงเวลาที่ถึงจุดสุดยอดหนุ่มๆ จึงรู้สึกดี ผ่อนคลาย และตัวเบา

2. เหตุผลที่ต้องรอก่อนจะต่อยกสอง
เมื่อหนุ่มๆ ถึงจุดสุดยอดไปแล้ว ร่างกายจะผลิตฮอร์โมนโปรแลคติน (Prolactin) ซึ่งจะทำให้เขาหมดสนุกชั่วขณะและรู้สึกเหนื่อยล้า นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมหนุ่มๆ ส่วนใหญ่ถึงต้องรอเวลาก่อนเริ่มเพลงรักรอบที่สอง แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเหมือนกันไปหมดซะทีเดียว ผู้ชายบางคนที่โชคดีร่างกายจะไม่ผลิตสารนี้ออกมา เขาจึงสามารถเริ่มต้นยกต่อไปได้เร็ว กลายเป็นว่างานนี้คนที่เหนื่อยสุดๆ คงเป็นสาวๆ ที่ต้องรับศึกหนักน่ะสิ!

จุดสุดยอด
Photo by Dainis Graveris on Unsplash

3. ผู้ชายก็เฟคนะจ๊ะ
แม้หนุ่มๆ หลายคนจะพูดอยู่เสมอว่าตัวเองอึดและทน ถึงจุดสุดยอดได้ยากกว่าสาวๆ แต่ความจริงแล้วเขาอาจแอบซ่อนความลับไว้ก็ได้นะ เพราะบางครั้งเขาอาจจะใช้การแสดงท่าทางยังไหวแล้วแอบซ่อนถุงยางไว้อย่างมิดชิด หรือไม่ก็รีบๆ ถอดถุงยางทิ้งเพราะกลัวคุณจับได้ว่าไม่ได้อึดจริงตามที่พูด แล้วใช้คำพูดอ้างว่าเดี๋ยวมันจะแตกขึ้นมา แต่เชื่อเถอะว่าถ้าเฟคแบบนี้บ่อยๆ คงไม่ดีแน่!

4. ถึงจุดแต่ไม่สุขก็มีนะ
Sexual Anhedonia คืออาการที่หนุ่มๆ หลั่งอสุจิออกมาแล้วแต่ไม่มีความสุข มักจะเกิดขึ้นกับผู้ชายที่เป็นโรคซึมเศร้าหรือได้รับยาประเภท SSRIs (Selective Serotonin Reuptake Inhibitors) เป็นผลทำให้ความสุขลดลง แม้จะสำเร็จความใคร่แต่ไม่รู้สึกสุขสม ประมาณว่าข้างในลึกๆ ไม่ได้ฟินตามที่ร่างกายแสดงออกนั่นเอง

จุดสุดยอด
Photo by Dainis Graveris on Unsplash

5. พุงพลุ้ยมีผลกับอสุจิจริงๆ
คู่รักคู่ไหนที่อยากมีเจ้าตัวน้อยจงจำไว้ให้แม่น หากสามีของคุณมีพุงหรือน้ำหนักเกิน อสุจิจะมีปริมาณน้อยลง เพราะทางการแพทย์วิจัยมาแล้วว่าร้อยละ 69 ของผู้ชายที่มีดรรชนีมวลกายมากกว่า 30 (เกินมาตรฐานนะ) จะผลิตอสุจิแค่ 2 มิลลิลิตรหรือน้อยกว่านั้น ซึ่งเกิดจากไขมันในร่างกายที่มีผลกระทบต่อการสร้างอสุจินั่นเอง

6. หลั่งนอกท้องได้ชัวร์
สารคัดหลั่งของหนุ่มๆ มีอสุจิว่ายเล่นอยู่ถึง 40 ล้านตัว แต่ความเป็นจริงแล้วอสุจิเพียงตัวเดียวก็ทำให้เกิดการปฏิสนธิได้ ดังนั้นควรคิดให้ดีถ้าคุณยังไม่พร้อมจะมีลูก

จุดสุดยอด
Photo by Dainis Graveris on Unsplash

7. จุดสุดยอดรักษาอาการปวดหัวได้
เอกสารทางการแพทย์ระบุมาแล้วว่าสารเอ็นโดรฟินที่หลั่งออกมาในช่วงถึงจุดสุดยอดจะช่วยลดอาการเจ็บปวด แถมยังรักษาอาการไมเกรนได้อีกด้วย

8. สารคัดหลั่งมีวิตามินและแร่ธาตุเพียบ
น้ำอสุจิที่หลั่งออกมาทั้งหมดจะมีตัวอสุจิเพียง 1 ใน 5 เพราะส่วนที่เหลือคือน้ำหล่อเลี้ยงตัวอสุจิ ซึ่งประกอบไปด้วย โซเดียม 10 มิลลิกรัม, ฟรุกโตส 9 มิลลิกรัม, โปรตีน, สังกะสี, โพแทสเซียม, แคลเซียม และคลอรีน เห็นไหมละว่าเปี่ยมด้วยคุณภาพจริงๆ

เรื่อง : Madam Hong Hern

ภาพ: www.rd.com, Unsplash, Pixabay

Recommended