โหรดัง เจ้าของคอลัมน์คู่สมกับราศี ฟันโชะ! ดวงความรัก 12 ราศี ช่วง ม.ค. 2564

สำหรับบางคน ความรักกับความมู (เตลู) นั้นดำเนินไปคู่กัน ด้วยเหตุนี้ แพรวเวดดิ้ง จึงถือฤกษ์งามยามดีปีใหม่นี้ นำคำทำนายทายทัก ดวงความรัก 12 ราศี จากโหรดัง อุตตราษาฒ มาฝากกันค่ะ

โดย อุตตราษาฒ นั้น เป็นนามปากกาของ รศ.ดร.อัมพร สุขเกษม อดีตอาจารย์ภาควิชาภาษาไทย คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ผู้สื่อสารดวงชะตาผ่านคอลัมน์ คู่สมกับราศี ในนิตยสาร คู่สร้างคู่สม นาน 32 ปี ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นคอลัมน์ดูดวงที่แม่นที่สุดในประเทศไทย

โหรดัง เจ้าของคอลัมน์คู่สมกับราศี ฟันโชะ! ดวงความรัก 12 ราศี ช่วง ม.ค. 2564

มังกร

15 มกราคม – 14 กมุภาพันธ์

คนหมาย คนโสด จะมีเรื่องรักเรื่องใคร่เข้ามาสร้างความหวังให้ท่าน มีคนถูกตาต้องใจเข้ามาใกล้ ถึงยังไม่ได้สานความสัมพันธ์ แต่ก็มีรอยยิ้มที่ประทับใจให้ท่านกลับไปนอนฝัน นอนคิด สร้างความหวัง มีผลทำให้ชีวิตท่านกระฉับกระเฉงขึ้นมาก ท่านที่มีครอบครัวจะเริ่มเข้าใจกัน หันหน้าเข้าหากัน เริ่มเข้ามาคืนดี ช่วยเหลือสนับสนุนกัน ชีวิตคู่จะเข้าใจกันและสร้างความสุขให้แก่กัน

 

กุมภ์

15 กุมภาพันธ์ – 14 มีนาคม

คนโสดระยะนี้ค่อนข้างปลอดมิตรต่างเพศ ท่านจะพบกับมรสุมความเหงา และสนุกสนานกับผองเพื่อนไปก่อน เพราะคนที่เข้ามาในระยะนี้ หากมีบ้างก็อาจจะเจอคนมีเจ้าของ หรือเจอคนไม่ดีที่คิดหลอกลวงท่าน มีคนมาคุยบ้างแต่ก็ไม่มีคนจริงจัง และดูเหมือนว่าท่านเองก็ยังไม่พร้อม คนที่กำลังมีคู่ ที่ผ่านมาความรักป็นปกติ ดำเนินมาเรื่อยๆ พอถึงระยะนี้ต้องระวังความไม่ข้าใจกัน ไม่ไว้ใจกัน คู่ครองอาจเอาแต่ใจบ้าง แต่ก็ไม่ถึงกับรุนแรง ขอให้ใจเย็นใจยอมลงบ้าง เพราะเรื่องเล็กๆ น้อยๆ อาจนำไปสู่ความบาดหมางที่รุนแรงในชีวิตครอบครัว ชีวิตคู่ของท่านได้ง่าย บางท่านมีหตุห่างไกลจากคู่ของท่าน

 

มีน

15 มีนาคม – 14 เมษายน

จะมีคนเข้ามาใกล้ชิดท่านมากกว่าที่เคย บุคคลผู้นี้มีลักษณะเด่น คือเป็นผู้สูงวัยกว่ากัน แต่สูงวัยกว่าไม่มากนัก และเป็นบุคคลที่เคยผิดหวังเรื่องความรักมาแล้ว ท่านจะเป็นผู้รักษาแผลใจที่ดีของเขา และมักเป็นคนที่เกิดราศีกันย์ มีน มังกร พฤษภ กรกฎ หรือพิจิก ถ้าพบกันที่สถานที่ใกล้สระน้ำด้วยแล้วยิ่งใช่เลย ท่านจะมีโชคดีเกี่ยวกับความรัก ท่านที่มีครอบครัว มีคู่ครองอยู่แล้ว อาจต้องมีการพลัดพรากห่างไกลกันบ้างเพราะงานเป็นสาเหตุ และต่างฝ่ายต่างยุ่งจนไม่มีเวลาให้กันในเรื่องความรัก

 

เมษ

15 เมษายน – 14 พฤษภาคม

โดยส่วนใหญ่แล้ว คู่ครอง คู่รัก จะช่วยเหลือในกิจการงานดี ความรักจะยังผลประโยชน์มาให้ ถ้ท่านยังไม่มีคู่ ยังโสดสนิท จะพบผู้ที่พึงตาพึงใจในแวดวงการงาน หรือมีกิจกรรมร่วมกัน เช่น พบคนที่พึงใจในขณะที่ไปร่วมกิกรรมประเภทจิตอาสาหรือการกุศลสาธารณะ แต่ก็ควรระวังเรื่องลุ่มหลงชั่วครั้งชั่วขณะ ยังไม่ควรปักใจเชื่อว่าความรักหรือคนรักที่พบในระยะนี้จะเป็นรักแท้ ควรจะดูใจกันไปก่อน ท่านที่มีคู่แล้ว ระวังอารมณ์ฉุนเฉียว หรือโทสะร้ายกับคู่ครอง หรือคนต่างเพศที่ใกล้ชิดท่านอยู่เป็นระยะ

 

พฤษภ

15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน

ท่านที่ยังโสดมีจังหวะดีได้พบผู้พึงใจและมีความสัมพันธ์อันดีสืบไปในระยะหลังการเดินทาง ท่านที่มีคู่รักคู่ครองแล้ว มีจังหวะดีได้เดินทางไกลร่วมกับคู่ช่วงต้นเดือนถึงกลางเดือน แต่ก็มีจังหวะที่เพื่อนสนิทต่างเพศหรือคู่ครองจะมีท่าทีแข็งกร้าวหรือมีปัญหา ตั้งตัวเป็นผู้นำเร่งรัด เรียกร้องให้ตามใจ เอาใจเขาหรือเธออยู่บ่อยๆ ความสุขสงบในครอบครัวเป็นเรื่องน่าหนักใจ

 

มิถุน

15 มิถุนายน – 14 กรกฎาคม

ท่านที่ยังไม่มีรัก แม้ได้พบคนดี น่ารักถูกใจเพียงใด ก็อย่าเพิ่งไปก่อรักขึ้นเลย เพระระยะนี้ความรักกำลังเป็นพิษ มีโอกาสที่ความรักจะนำความร้อนใจมาให้ ขอให้รอเดือนหน้าก่อน รักจึงจะราบรื่นดี แต่จะให้ผลดีสำหรับท่านที่มีรักกับคนหมาย หรือรักซ้อนเป็นมือที่สาม ท่านที่มีคู่เคียงใจเคียงคุยกันอยู่แล้ว ระวังรักจะมีปัญหา บางคู่จะเกิดภาวะขมขื่นเรื่องคู่รักใคร่ เกิดความน้อยใจ ผิดหวังในคำพูด มีคำพูดหรือการแสดงออกที่ทำให้ผิดใจกัน หรือเกิดการพลัดพรากจากกันไปไกลและไปนาน หรือคู่เกิดป่วยไข้

 

กรกฎ

15 กรกฎาคม – 14 สิงหาคม

ความรักยังไม่อยู่ในระยะราบรื่น ถ้าไม่คิดอะไรมากก็คงไม่เป็นไร เรื่องของฐานะการเงินและฐานะในทางสังคมจะเป็นปัญหาในเรื่องรัก การตกลงใจในเรื่องชีวิตรัก ชีวิตสมรส หรือสถานภาพระหว่างท่านกับมิตรต่างเพศ อาจทำให้เกิดความเข้าใจผิด หรือพานพบมิตรต่างเพศที่ถูกอัธยาศัย เป็นชาวต่าชาติ ต่างภาษา ต่างวัฒนธรรม หรือมีวิถีชีวิตที่แตกต่างกัน ทำให้เกิดปัญหาอยู่บ้าง ท่านที่มีคู่แล้ว บางคู่จะช่วยในเรื่องทรัพย์สิน ช่วยหา ช่วยเก็บ หรือในทางกลับกัน คู่ของท่านจะใช้เงินอย่างสุรุ่ยสุร่าย ไม่ห่วงรายได้ ทำให้เงินทองของครอบครัวหมดเปลืองเกินไป

 

สิงห์

15 สิงหาคม – 14 กันยายน

เป็นจังหวะดีสำหรับท่านที่จะปลูกต้นรัก เพราะต้นรักที่ปลูกในระยะนี้จะงอกงามดีนัก ขอให้เลือกปลูกกับคนราศีตุล หรือราศีมิถุน รักจะงอกงามเป็นพิเศษ หากคนที่เกิดในสองราศีที่กล่าวถึงไม่พบ ก็ขอให้เลือกคนราศีกุม สิงห์ เมษ หรือธนู จะดีกว่าเลือกปลูกต้นรักกับคนราศีอื่น รักที่ท่านพบนี้ จะพบในงานสังสรรค์ สมาคม หรือไปทัศนาจรทริปเดียวกัน หรือไปทำงานประเภทจิตอาสาด้วยกัน จะดีเยี่ยม บางคู่ที่คบหากันมาก่อนหน้านี้แล้ว ช่วงนี้ก็ควรถึงจุดลงตัว ก้าวหน้าสู่ประตูทองของชีวิตได้แล้ว ท่านที่เป็นคู่ครองกันแล้ว รักสุขสดชื่นดีตามวิถีแห่งรัก ที่ต้องเตือนให้ระวังเป็นพิเศษก็คือ อย่าออกไปนอกกรอบ เปิดช่องให้มือที่สามสอดแทรกเข้ามาได้เป็นอันขาด ถ้าท่านไม่เชื่อ

 

กันย์

15 กันยายน – 14 ตุลาคม

ถ้ายังโสดและพบคนถูกใจในระยะเดือนนี้ ขอให้คบหากันด้วยความระมัดระวัง เพราะมีเกณฑ์ที่แสดงว่าเพศตรงข้ามจะทำให้ยุ่งยาก เดือดร้อน รำคาญใจ ความรักจะเป็นไปในรูปแบบของการลุ่มหลง ใช้อารมณ์ป็นครื่องตัดสินมากกว่าการพิจารณาด้วยเหตุผล ผู้ที่มีครอบครัวแล้ว คู่ช่วยหลือกิจกรรมการงานดี มีส่วนร่วมในกิจกรรมการงาน แต่ไม่สู้เกิดประโยชน์หรือเกิดลาภผลอะไรมากนัก เพียงแค่อยู่ใกล้ๆ คอยให้กำลังใจ

 

ตุล

15 ตุลาคม – 14 พฤศจิกายน

ท่านที่เฝ้าคอยรอรักอยู่ จะมีคนอายุน้อยกว่าเข้ามาให้ท่านรักตั้งแต่เดือนแรกของปี เป็นคนมีเสน่ห์ มีนิสัยขี้เล่น แต่เป็นคนดี ค่อนข้างใจน้อย ต้องคอยเอาใจกันจึงจะสมปรารถนา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นคนชาวราศีเมษ ตุล กุมภ์ มิถุน สิงห์ หรือธนู ถ้าพบแล้วอย่าปล่อยให้หลุดมือไป ท่านพบคนควรคู่ของท่านแล้ว ที่สำคัญเป็นบุคคลที่มีเสน่ห์มาก จะทำให้ท่านปลื้มอกปลื้มใจ ขอให้จับตาดูและอย่าปล่อยให้หลุดมือไป ถ้ามีคู่แล้ว มิตรต่างเพศหรือคู่รักจะเข้ามาข้องเกี่ยวกับเรื่องทรัพย์สินเงินทองของท่านอยู่บ้าง ท่านต้องระวังสุขภาพของคู่หรือเพื่อนต่างเพศผู้ใกล้ชิดไว้ด้วย หรือคนรัก คู่ครอง มิตรสนิทต่างเพศ  จะต้องเดินทางห่างท่านไปไม่นานนัก ไม่น่าจะเกินหนึ่งสัปดาห์

 

พิจิก

15 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม

ท่านที่ปรารถนาจะก้าวข้ามชีวิตโสด เพราะความโสดนำมาซึ่งความเปลี่ยวและเหงา แต่ก็ยังหาคนถูกใจไม่เจอ จะพบโอกาสสะดุดตาขวัญใจของท่านอย่างสมปองในช่วงเวลานี้ ถ้ามีคู่คิดคู่ใจอยู่แล้ว ท่านมีโอกาสใกล้ชิดคนรัก มีความสุขหวานชื่น มีความสำราญนับตั้งแต่ปีใหม่เลยทีเดียว ถ้าเคยอยู่ห่างไกล คนรักก็จะคืนกลับมาอยู่ใกล้ๆ อาจประสานความสัมพันธ์ให้มั่นคงขึ้นกว่าเดิม ท่านที่มีครอบครัวแล้ว มีความสุขกับครอบครัวอย่างแนบแน่นอบอุ่น

 

ธนู

15 ธันวาคม – 14 มกราคม

ความรักมีความสุขราบรื่นดี มีโอกาสใกล้ชิดกัน เข้าอกเข้าใจกัน ท่านที่ไม่มีคู่ขอให้มองหาคู่ได้แล้ว หรือมองหาคนที่เข้าใจท่าน รักที่หวานชื่นจะเริ่มราวปลายเดือน ท่านที่ความรักกำลังดำเนินไปหรือรอคอยอยู่ มีโอกาสดีที่จะลงเอยกัน ปัญหาที่ค้างคาใจกันมาก่อนหน้านี้ บางคู่จะทำความเข้าใจกันได้ ถ้าท่านยังไม่มีครอบครัว มีโอกาสดีที่จะได้เรียนรู้หรือเข้าใจในบางคนที่ใกล้ตัว รู้จักกันมานาน ท่านที่ครองครอบครัวอยู่แล้ว คู่ครองแลครอบครัวจะมีความสุข มีความยินดีกับความสำเร็จที่ท่านได้รับ สามสัปดาห์แรกของท่านที่อยู่ในวัยริ่มต้นชีวิตหนุ่มสาว ระวังการเที่ยวเตร่ยามราตรี งดดื่ม งดเสพของมึนเมา จะทำให้ขาดสติ จนนำไปสู่ปัญหาความรักหรือเรื่องชู้สาว


ที่มา : หนังสือ อ่านดวง ๒๕๖๔ โดย อุตตราษาฒ

ภาพ : pixabay.com

Recommended