Top 5 กิจกรรมยอดฮิตในคืนวันแต่งงาน อยากรู้ป่ะว่าบ่าวสาวเขาทำอะไรกัน?

คืนวันแต่งงานหลายคนคงคิดว่า เสร็จจากงานเลี้ยงฉลองและส่งแขกกลับบ้านเรียบร้อยแล้ว บ่าวสาวคงจะได้กุ๊กกิ๊กกระซิบรักในห้องหอ แต่ความจริงคือ คู่บ่าวสาวส่วนใหญ่ไม่ได้ทำอะไรที่ฟินแบบนั้นหรอกค่ะ เพราะยังมี 5 กิจกรรมยอดฮิตในคืนวันแต่งงาน ที่ต้องสะสาง

5 กิจกรรมยอดฮิตในคืนวันแต่งงาน ทำบ่าวสาวไม่ได้ฟิน!

Photo by engin akyurt on Unsplash

1. ช่วยกันแกะกิ๊บติดผมเจ้าสาว

ใครที่คิดว่าเข้าหอแล้วบ่าวสาวจะได้อาบน้ำเตรียมขึ้นเตียงสบายๆ คือไม่ใช่นะจ๊ะ เพราะถ้าคุณแกะกิ๊บบนหัวของเจ้าสาวไม่ได้ น้ำก็ไม่ได้อาบนะคะบอกเลย! คงไม่มีสาวคนไหนยอมนอนทั้งที่มีกิ๊บกับช่อผมปลอมพร้อมสเปรย์จัดทรงแน่ๆ แกะคนเดียวก็ลำบาก ต้องเรียกเจ้าบ่าวหมาดๆ ที่เหนื่อยพอกันมาช่วยแกะ และแน่นอนว่าผู้ชายร้อยทั้งร้อยบ่นอุบ “ผมก็มีแค่นี้ติดกิ๊บอะไรเยอะแยะ!”

ผ่านการสางผมแล้วยังไม่จบ ยังมีพิธีล้างหน้า ใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์ลบเครื่องสำอาง ใครโบกหนาก็เช็ดกันไปเลยค่ะ 2-3 รอบ กว่าจะได้อาบน้ำคงเกือบเช้า หมดเวลาสวีทแล้วจ้า ไปนอนเถอะ! ใครไม่อยากเจอปัญหาแกะกิ๊บแบบนี้ต้องปรึกษาช่างทำผมดีๆ หรือเลือกทรงผมปล่อยยาวเก๋ๆ จะได้ไม่ต้องใช้กิ๊บเยอะ

Photo by Karolina Grabowska from Pexels

2. นับซองเงินมีความสุขกว่าขึ้นเตียง

เจ้าบ่าวเจ้าสาวหลายคู่ไม่ได้มีอะไรกันตอนเข้าหอเพราะง่วนแกะของขวัญและนับซอง ต้องมีลงสมุดบันทึกด้วยว่าใครใส่ซองร่วมยินดีมาเท่าไหร่ (คราวหน้าไปงานเขาจะได้ให้ไม่น้อยกว่ากัน อันนี้ถือเป็นมารยาทนะ) บางคู่ก็นั่งนับกันสองคนบ่าวสาว แต่ส่วนใหญ่จะมีพ่อ แม่ พี่ น้อง มาช่วยนับช่วยจด เชื่อเถอะว่ากิจกรรรมนับเงินในซอง ทำให้คู่รักแฮปปี้ยิ่งกว่าขึ้นเตียงซะอีก

กิจกรรมยอดฮิตในคืนวันแต่งงาน
Photo by Thomas William on Unsplash

3. ยังไม่ทันได้ขึ้นหอก็เมาซะแล้ว

มีหลายคู่เลยค่ะ ที่ได้รับการชวนดื่มฉลองจากทุกคนในงาน โดยเฉพาะเจ้าบ่าวที่เดินไปทางไหนใครๆ ก็ยัดแก้วใส่มือให้ยกดื่ม ทั้งแบบหมดแก้วและจิบทีละอึก แต่ไปหลายโต๊ะ กว่าจะจบงาน ตัดภาพมาอีกทีอาจน็อกไปแล้วจ้า!

กิจกรรมยอดฮิตในคืนวันแต่งงาน
Photo by Artem Labunsky on Unsplash

4. หิวข้าวมากกว่าหิวรัก

ถ้าใครถามบ่าวสาวว่ามีความสุขไหมในวันแต่งงาน แน่นอนว่าต้องสุข แต่อีกสิ่งที่แน่นอนกว่าคือ ความหิว เพราะหลายคู่หัวหมุนกับการต้อนรับแขกและดูแลความเรียบร้อยในงาน เดี๋ยวมีคนดึงตัวไปตรงนั้น เดี๋ยวขอถ่ายรูปตรงนี้ โอกาสจะได้กินเป็นชิ้นเป็นอันน้อยมาก พอเสร็จงานส่งแขกเรียบร้อยถ้าไม่มีใครเก็บของกินไว้ให้อาจต้องกดสั่งอาหารเดลิเวอรี่มาแทน

กิจกรรมยอดฮิตในคืนวันแต่งงาน

5. ดื่มต่อกับเพื่อนจนเช้า

ข้อนี้เป็นกันทั้งฝ่ายเจ้าสาวและเจ้าบ่าว ยิ่งคู่ไหนมีเพื่อนกลุ่มเดียวกันยิ่งบันเทิง! โดยเฉพาะเดี๋ยวนี้ที่งานแต่งต้องมี After Party เพิ่มความสนุกสนานระหว่างบ่าวสาวและกลุ่มเพื่อน สังสรรค์กันแบบยาวไปๆ เฮฮาได้ตลอดคืน ดูเวลาอีกทีก็จะเช้าแล้วจ้า ยังไม่ได้ขึ้นเตียงนอนเลย!

กิจกรรมยอดฮิตในคืนวันแต่งงาน
Photo by Jonathan Borba from Pexels

6. เผด็จศึกในชุดเจ้าสาวไปเลย

ข้อนี้ของแถม ในคืนวันแต่งงานหลายคนคงเตรียมตัวเมคเลิฟกันเต็มที่ พอเจอสถานการณ์วันจริงมันก็เหนื่อยนะ ต้องยืน เดิน และรับแขกมาตั้งแต่เช้า พอเข้าหอก็ใกล้หมดแรงแล้ว แต่นี่คือคืนแรกของสองเรา งั้นรีบทำรีบพักผ่อน เสื้อผ้าถ้าถอดอยากก็ เปิดประสบการณ์มีเซ็กส์ในชุดเจ้าสาวก็เร้าใจดี แต่ระวังหน่อยนะคะ เพราะเจ้าสาวที่เช่าชุดมาต้องบอกคุณเจ้าบ่าวให้เบามืออย่าเผลอขยำจนชุดขาด หรือทำเลอะเทอะ ไม่งั้นโดนค่าปรับหรือซ่อมบานแน่!

ทั้งหมดนี้คือเรื่องเล่าจากประสบการณ์จริงของบ่าวสาวหลายคู่ที่บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า คืนแรกไม่ได้สนุกสนานเต็มรักอย่างในนิยายหรอก ส่วนใหญ่จะเหนื่อยและเพลีย หัวถึงหมอนก็สลบเหมือด แต่หลายคู่มักจะยกยอดไปเป็นตอนเช้าหรือคืนถัดไป แบบว่าชาร์จพลังแล้วจัดเต็มทีเดียวฟินกว่า

เรื่องรักของคู่บ่าวสาวยังมีอีกมากมาย ติดตามได้ที่ >>> Love & Relationship กดได้เลย

ภาพจาก : Unsplash.com, Pexels.com

Recommended