เก๋ ชลลดา & พร้อม สิริสันต์ กับทริปขอแต่งงานที่เป็นทริปถ่ายพรีเวดดิ้งไปในตัว

9 ปีคือระยะเวลาที่ความรักลงตัวจน เก๋ – ชลลดา เมฆราตรี ตัดสินใจ Said Yes! ให้กับ พร้อม สิริสันต์ ที่คุกเข่า ขอแต่งงาน สวมแหวนให้เธอท่ามกลางความสวยงามของประเทศอิตาลี ที่ว่าที่เจ้าบ่าวได้เตรียมการทุกอย่างมาเป็นอย่างดี – เรื่อง Minim / ภาพ : ดวงพร

Will you marry me?

“พร้อมเขาเป็นเพอร์เฟ็กชั่นนิสต์ค่ะ” เก๋ – ชลลดาให้คำจำกัดความว่าที่เจ้าบ่าวของเธอว่าเป็นนักวางแผน ทุกอย่างต้องเป๊ะและพร้อมสมชื่อทำให้ ทริปการขอแต่งงานครั้งนี้เซอร์ไพร้ส์สุดๆ “ก่อนหน้านี้เราสองคนก็มีคุยกันถึงเรื่องแต่งงานอยู่ตลอด แต่เป็นการคุยเล่นๆ ขำๆ ซึ่งจุดเริ่มต้นของ ทริปนี้คือเราไปงานแต่งงานของเพื่อนที่สวิตเซอร์แลนด์ จากนั้นก็ไปเที่ยวกันต่อที่ทะเลสาบโคโม่ อิตาลี ซึ่งทุกครั้งที่ไปเที่ยวกันพร้อมจะรับหน้าที่วางแผนทั้งหมด มีตารางเวลาชัดเจน ตื่นกี่โมง ไปกินอาหารร้านไหน เหมือนไปเที่ยวกับทัวร์เลยค่ะ ตั้งแต่ที่พักเขาจอง Villa del Balbianello เป็นโรงแรมดังที่บรรยากาศดีมากและใกล้ๆ เป็นวิลล่าของบุคคลที่มีชื่อเสียงระดับโลกหลายท่าน หนึ่งในนั้นคือจอร์จ คลูนีย์ (George Clooney) แถมพร้อมยังจองห้องพักที่วิวดีที่สุดไว้ให้ด้วย กระทั่งวันที่ 3 ของทริป (11 ก.ค. 2562) เขาบอกเก๋ว่าเราได้พักโรงแรมที่ดีมากๆ แต่ออกไปเที่ยวข้างนอกทุกวันเลย วันนี้อยู่โรงแรมดีกว่า เก๋ก็เลยไปทำสปา ว่ายน้ำ พอช่วงบ่าย เขาบอกว่าสี่โมงจะมีเรือ Riva มารับที่หน้าโรงแรมนะ ซึ่งเป็นเรือเก่าแก่ของอิตาลีที่ทำจากไม้ทั้งลำตั้งแต่ปี 1995 ซึ่งราคาค่อนข้างสูง เพื่อไปชมปราสาทและกินมื้อค่ำที่ร้านอาหารชื่อดัง ตอนนั้นเก๋ก็ถามนะว่าต้องขนาดนี้เลยเหรอ เขาก็บอกว่าพี่สาว (แพร สิริสันต์) อยากให้ลูกได้นั่งเรือ เพราะทั้งพร้อมและพี่สาวนิสัยเหมือนกันคือทุกอย่างต้องเป๊ะ เนี้ยบ และดีที่สุด

“จากนั้นพอสี่โมงเย็น ทุกคนก็แต่งตัวสวยกันมาเลย เก๋ก็สงสัยนะทำไมต้องแต่งเต็มขนาดนั้น แต่สำหรับพร้อมทริปนี้เขาใส่สูทและเบลเซอร์ทุกวันอยู่แล้ว เพราะเขาบอกว่าเก๋ถ่ายคลิปเผื่อเห็นเขาติดอยู่ในเฟรมจะได้หล่อๆ คือเขาตั้งใจแต่งตัวดีทุกวันเพื่อ ม่ให้เก๋สงสัย แล้วทุกคนก็ถามเก๋ว่าทำไมไม่แต่งตัวสวยๆ เพราะตอนนั้นเก๋เข้าใจว่าเราจะนั่งเรือแล้วไปกระโดดน้ำที่สะพานกัน เลยใส่ชุดว่ายน้ำไว้ข้างใน และคลุมด้วยเสื้อคลุมตัวยาวคือตัวที่เห็นในรูป พร้อมเขาก็ไม่กล้าบอกความจริง เลยบอกว่าชุดโป๊ เขาให้พนักงานไปเอาด้ายกับเข็มมาเย็บชุดตรงชายกระโปรงให้ติดกันเป็นเดรส แล้วให้เก๋เปลี่ยนรองเท้าเป็นส้นสูง เก๋ไม่ยอม เพราะไหนจะต้องขึ้นเรือ เดินขึ้นเขาไปดูปราสาท ไปกินข้าวอีก แต่ทั้งพร้อมและพี่สาวเขาก็ไม่ยอมเหมือนกัน บอกว่าไม่เข้ากับชุด หลานๆ ก็ช่วยกันบิลด์ว่า น้าเก๋เราจะเป็นยูทูบเบอร์ต้องสวยตลอดนะรูปจะได้ออกมาดี (หัวเราะ) และพอขึ้นเรือ เรือก็แล่นช้ามาก พร้อมบอกว่าจะได้ซึมซับบรรยากาศ แต่ความจริงเขาให้ช่างภาพคอยถ่ายภาพเราจากบนฝั่งด้วย ซึ่งพอไปถึงปราสาทก็ใกล้ปิดแล้ว คนเริ่มทยอยออกมาด้านนอก พร้อมรีบเดินจ้ำเลย เก๋คิดว่าเขาคงรีบอยากพาหลานไปดู แล้วความที่เก๋เป็นคนช่างสงสัย ก็ถามเขาว่าไม่ซื้อตั๋วเหรอ แล้วเราเข้าไปกันได้ยังไงนี่ พร้อมกับพี่สาวถึงขนาดปิดปราสาทเพื่อให้เด็กๆ ได้ดูเลยเหรอ คือเก๋ถามไม่หยุดเลยค่ะ (หัวเราะ) ซึ่งระหว่างนั้นทุกคนก็เร่งให้เก๋รีบเดิน แล้วพร้อมก็เรียกให้ไปดูต้นไม้ต้นหนึ่งแล้วก็หันไปบอกหลานว่าตรงนี้ไงที่อนาคินกับอมิดาลาในเรื่องสตาร์วอร์สบอกรักกัน แล้วจู่ๆ นักท่องเที่ยวแถวนั้นก็หยิบกล้องจากกระเป๋าออกมาเหมือนเตรียมจะถ่ายรูปเก๋ ซึ่งจริงๆ เขา เป็นช่างภาพที่พร้อมจ้างมา แต่ความช่างสงสัยเก๋ก็หันไปถามเขาว่าคุณถ่ายอะไรน่ะ ขณะที่พร้อมคุกเข่าลงกับพื้นเปิดกล่องแหวน แล้วถามว่า I’m not George Clooney, I’m Prom Sirisarn. Will u marry me?

“ซึ่งตอนนั้นเก๋หูอื้อมากๆ ค่ะ จนพร้อมต้องถามย้ำว่า You haven’t answered me? เก๋อึ้งอยู่นานมาก จนตอบไปว่า Ohh babe of course… yes, I do. น้ำตาก็ไหล แต่ยังไม่ทันหายตกใจ เขาก็บอกว่าไม่มีเวลาแล้วครับ หยุดร้องไห้ก่อน เราต้องถ่ายพรีเวดดิ้งกัน เก๋ก็ ฮะ! อีกรอบ (หัวเราะ) เพราะตอนนั้นไม่ได้แต่งหน้าเลยค่ะ จึงต้องกลั้นน้ำตา ทาแก้ม ทาปากภายใน 3 นาที ทั้งตื่นเต้น ทั้งประทับใจ และเซอร์ไพร้ส์ มากๆ ค่ะ มารู้ทีหลังว่าเขาเตรียมพร้อมมาเป็นอย่างดีทุกอย่าง แม้กระทั่งวาดแผนที่ใน Google Map ว่าเรือจะแล่นไปทางไหน จุดไหนบ้าง เพื่อให้ถ่ายรูปออกมาสวยที่สุด”

Only One Unique

“เนื่องจากบ้านเก๋ทำจิเวลรี่อยู่แล้ว พร้อมเลยไปสืบข้อมูลว่าเก๋ใส่แหวนไซส์อะไร ซึ่งใจเก๋อยากได้แหวนไม่เกิน 3 กะรัต เพราะนิ้วค่อนข้างเล็ก และก่อนหน้านั้นตอนไปเที่ยวสิงคโปร์ไปลองแหวนกันเล่นๆ เจอแหวนเพชร Yellow Diamond 5 กะรัต ซึ่งเก๋ชอบเลข 5 มากๆ แต่พอลองใส่แล้วรู้สึกว่าใหญ่เกินนิ้วไปก็เลยพูดเล่นๆ กับเขาว่าถ้าแหวนแต่งงานขอแค่ 3 กะรัตพอนะ อีกครั้งตอนที่เห็นโฆษณาแหวนวงหนึ่ง เก๋บอกเขาว่าชอบมาก เป็นแหวนทรงวินเทจเพชรเม็ดเดียว ซึ่งพร้อมเขาเก็บรายละเอียดทุกอย่างได้เป๊ะมากค่ะ สิ่งที่เราเคยบอกไว้ทั้งหมด ไม่ว่าจะกะรัต ดีไซน์อยู่ในแหวนขอแต่งงานวงนี้เพื่อมาเซอร์ไพร้ส์เก๋ ซึ่งเก๋ดีใจมากๆ เลยนะคะ ไม่ใช่เรื่องมูลค่าหรืออะไร”

ขอแต่งงาน

“แต่เพราะทุกสิ่งที่เขาตั้งใจทำให้เรามันมีค่า มาก ๆ ค่ะ”

อ่านเรื่องราวความรักของคู่รักคนดังได้อีกเพียบที่นี่ คลิกเลย!

Recommended