5 คีย์หลักใส่พ็อกเก็ต สแควร์ยังไงให้หล่อปังในวันแต่งงาน

นอกจากเนคไท และโบไทแล้ว พ็อกเก็ต สแควร์ ก็เป็นอีกหนึ่งแอคเซสซอรี่ของเจ้าบ่าวที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะมีรูปแบบและลวดลายให้เลือกมากมายหลากหลายแบบ แถมยังช่วยเสริมลุคเจ้าบ่าวให้หล่อปังได้อีกด้วย ที่สำคัญไม่ว่าจะใส่เนคไท หรือโบไทแล้ว ก็สามารถเสริมพ็อกเก็ต สแควร์เข้าไปเพิ่มด้วยได้แบบไม่ต้องเคอะเขิน แพรว wedding เลยมีหัวใจสำคัญ 5 ข้อในการใส่พ็อกเก็ต สแควร์มาฝาก รับรองงานนี้หล่อปังในวันวิวาห์แน่นอน

1. ต้องโดดเด่นชัดเจนอยู่บนชุดสูท

แน่นอนว่าแอคเซสซอรี่เสริมหล่อสำหรับเจ้าบ่าวนั้นมีอยู่ไม่กี่ชิ้น ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ พ็อกเก็ต สแควร์ เพราะฉะนั้นหากจะเลือกมาเติมสไตล์ของตัวเองในวันสำคัญทั้งทีก็ต้องเลือกให้ดีและต้องให้โดดเด่นเห็นชัดสักหน่อย ขอแนะนำให้เลือกสีที่โดดเด้งออกมาจากชุดสูทและเนคไทหรือโบไทที่เจ้าบ่าวสวม หรือจะเล่นเป็นลวดลายสุดชิคไปเลยก็ยังได้ เพราะการเล่นกับสีสันและลวดลายจะช่วยเพิ่มความโดดเด่นได้มากกว่าการเลือกใช้ลายหรือสีแบบพื้นๆ ที่สำคัญไม่จำเป็นนะคะที่สีของเนคไทหรือโบไปจะต้องเป็นสีหรือแบบเดียวกันกับ พ็อกเก็ต สแควร์ เสมอไป เพราะยิ่งต่างมากเท่าไหร่ก็จะโดดเด่นมากเท่านั้น

พ็อกเก็ต สแควร์

2. เนื้อผ้าต้องช่วยเสริมให้ลุคดูดี

โดยส่วนใหญ่ผ้าไหมมักจะชนะเลิศในการได้รับเลือกสำหรับพ็อกเกต สแควร์ เสมอเพราะเป็นตัวเลือกสุดคลาสสิคและช่วยให้ลุคโดยรวมของเจ้าบ่าวอยู่ในเซฟโซนมากที่สุด แต่คุณคะ ปัจจุบันแฟชั่นได้ก้าวล้ำไปไกลมากแล้ว เราจึงไม่อยากให้เจ้าบ่าวติดอยู่กับกรอบความคิดเดิมๆ เพราะฉะนั้นลองออกจากนอกกรอบแล้วเปลี่ยนมาใช้เป็นเนื้อผ้าที่ให้ลุคโดดเด่นและดูดีไม่แพ้กัน อย่างเช่น เลือกใช้เป็นผ้าขนสัตว์ เพื่อเปลี่ยนชุดสูทที่ดูเป็นทางการให้มีลูกเล่นขึ้นมาอีกนิด หรือจะเลือกเป็นผ้าลินินก็ได้ หากเจ้าบ่าวอยากได้ลุคแคชชวลสบายๆ ซึ่งสามารถเลือกใช้แค่พ็อกเกต สแควร์ อย่างเดียวไปเลยก็ช่วยให้เจ้าบ่าวดูดีได้ไม่แพ้กัน

3. ขนาดคือส่วนสำคัญที่ช่วยให้ดูดี

ส่วนมากพ็อกเก็ต สแควร์ จะเป็นผ้าที่เป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสที่มีขนาดประมาณไม่เกิน 45 เซนติเมตร เพราะหากมีขนาดใหญ่กว่านี้ก็อาจจะทำให้กระเป๋าสูทของเจ้าบ่าวดูบวมมากเกินไป แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับเนื้อผ้าที่เจ้าบ่าวเลือกใช้ด้วย และขนาดที่พอดีจะไม่ทำให้พ็อกเก็ต สแควร์ร่วงหายลงไปในกระเป๋าอีกด้วย ซึ่งผ้าไหมและผ้าลินินที่ทอแบบพิเศษเมื่อพับแล้วจะไม่บวมพองอยู่ในกระเป๋าเสื้อสูท เพราะด้วยลักษณะเนื้อผ้าพิเศษนี้จะค่อยๆ ฟีบลงเองตามธรรมชาติ

4. รอดหรือร่วงอยู่ที่การพับ

อาจจะง่ายหน่อยหากเจ้าบ่าวเลือกใช้พ็อกเก็ต สแควร์สีขาว เพราะเพียงพับแค่ทบเดียวแล้วให้โผล่พ้นออกมาจากกระเป๋าชุดสูทสีดำ เท่านี้ก็ดูดีได้แล้ว แต่ถึงแม้จะเลือกใช้พ็อกเก็ตสแควร์แบบมีลวดลายก็ไม่ต้องกังวลว่าจะพับยังไงให้ออกมาดูดีนะคะ เพราะเจ้าบ่าวสามารถศึกษาวิธีการพับได้จากอินเทอร์เน็ตที่มีวิธีการพับหลากหลายแบบให้เลือก แต่สุดท้ายแล้ว บางครั้งการลองผิดลองถูกด้วยตัวเองก็สามารถทำให้เจ้าบ่าวค้นเจอสไตล์และรูปแบบที่เหมาะสมกับตัวเองได้เหมือนกันนะคะ เพราะบางครั้งความสมบูรณ์แบบก็ไม่จำเป็นต้องเป๊ะเสมอไป

5. สั่งทำในแบบที่ชอบ

แน่นอนว่าเป็นวันที่พิเศษทั้งที จึงไม่แปลกที่เจ้าบ่าวอยากจะมีแอคเซสซอรี่พิเศษๆ สักชิ้นสำหรับวันสำคัญของเขา นั่นก็คือการสั่งทำพ็อกเก็ต สแควร์ ในแบบที่ชอบทั้งในส่วนของลวดลายและเนื้อผ้า หรืออาจจะเพิ่มกิมมิกเล็กๆ น้อยๆ อย่างการปักโลโก้บ่าวสาวหรือวันแต่งงานเอาไว้ด้วย

Cr. wantthatwedding.co.uk, pinterest.com

Recommended