หล่อให้สุดให้สมกับเป็นพระเอกของงานกับ 7 ทริคแต่งสูทเจ้าบ่าวให้หล่อเป๊ะ

ทิปส์เลือก สูทเจ้าบ่าว ให้หล่อสมฐานะพระเอกของงาน

เป็นเจ้าบ่าวกับเขาทั้งทีจะแค่ใส่สูทแบบธรรมดาให้จบๆ ไปคงจะไม่ได้หรอกนะคะ ก็แหมคุณน่ะ เป็นพระเอกของงานเชียว เพราะฉะนั้นเพื่อให้สมฐานะเจ้าบ่าวสุดหล่อ แพรว wedding เลยจัดทริคดีๆ ในการแต่ง สูทเจ้าบ่าว มาให้ รับรองว่าหล่อกระชากใจเจ้าสาวอีกครั้งแน่นอน

1. อย่าตามเทรนด์มากไป

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ เจ้าบ่าวจะต้องดูเป็นตัวของตัวเองที่สุด อย่าทำให้วันแต่งงานซึ่งเป็นวันสำคัญของคุณต้องกลายเป็นวันหายนะของภาพถ่ายเพราะชุดที่คุณสวมใส่นั้นไม่เป๊ะปัง เพราะฉะนั้นจงหลีกเลี่ยงสิ่งที่อินเทรนด์มากเกินไป เช่น ปกเสื้อเชิ้ตแบบล้ำสมัย, เนคไทแบบสกินนี่เน้นลวดลายและสีสัน หรือเนคไทผ้าซาตินมันวาว เป็นต้น เอาเป็นว่าเน้นความเรียบหรูดูคลาสสิคปลอดภัยที่สุดนะคะคุณเจ้าบ่าว

2. เลือกเฉดสีที่ถูกต้อง

เชื่อเถอะว่าเจ้าบ่าวจะดูดีที่สุดในชุดสูทสีเทา, สีน้ำตาลเข้ม, สีน้ำเงิน หรือสีดำ และเฉดสีเหล่านี้ยังช่วยพรางรูปร่างของเจ้าบ่าวได้เป็นอย่างดีอีกต่างหาก และแน่นอนว่าไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ปีหากคุณได้หยิบรูปมาดูอีกที ก็ยังจะดูดีในเฉดสีเหล่านี้เสมอไม่เสื่อมคลาย

สูทเจ้าบ่าว

3. เลือกเนื้อผ้าที่ถูกต้อง

หากคุณจัดงานแบบอินดอร์ที่ติดแอร์เย็นฉ่ำการเลือกผ้าขนสัตว์หรือผ้าแคชเมียร์เพื่อช่วยสร้างสไตล์อันโดดเด่นนั้นก็ดูไม่แปลกนัก แต่ถ้าคุณแต่งงานเอ้าท์ดอร์กลางสวนไอแดดร้อนเปรี้ยง การเลือกเนื้อผ้าที่โปร่งบางสักหน่อยอย่างผ้าลินิน, ผ้ากากี หรือผ้าเซียร์ซัคเกอร์ ดูจะเหมาะสมที่สุด และที่สำคัญอย่าลืมเลือกสูทหรือเชิ้ตจากผ้าดังกล่าวให้พอดีกับรูปร่างของเจ้าบ่าวมากที่สุดด้วย เพราะผ้าที่พลิ้วหรือมีน้ำหนักเบาส่วนมากนั้นมักจะไม่พอดีตัวจนอาจทำให้เจ้าบ่าวดูตัวพองใหญ่ได้แบบไม่รู้ตัว

4. เลือกเสื้อเชิ้ตสีขาวด้านในยังไงก็รอด

ทางที่ดีเจ้าบ่าวควรจะลงทุนซื้อเสื้อเชิ้ตสีขาวสะอาดตาตัวใหม่สักตัว เพราะหากเอาตัวเก่ากลับมาวนใส่ในวันสำคัญ ความหม่นหมองของเชิ้ตสีขาวที่ผ่านการใช้งานมาอย่างโชกโชนจะทำให้ออร่าเจ้าบ่าวไม่เกิดเอาได้ แล้วอย่าลืมเสริมด้วยคัฟลิงค์เท่ๆ ที่บ่งบอกสไตล์ของตัวเองเท่านี้ก็หล่อลืมหายใจแล้ว

สูทเจ้าบ่าว

5. ให้เดรสโค้ดกับเพื่อนเจ้าบ่าว

อย่าลืมว่างานนี้คุณต้องเป็นพระเอก เพราะฉะนั้นคงไม่ดีแน่ถ้าแก๊งเพื่อนเจ้าบ่าวดันแต่งตัวเหมือนคุณเป๊ะแล้วขโมยซีนไปดื้อๆ เพราะฉะนั้นจึงต้องพูดคุยกันให้ชัดเจนในเรื่องสไตล์ที่จะทำให้ทุกคนดูดี โดยเฉพาะการกำหนดธีมสีนั้นเป็นเรื่องจำเป็น เช่น ให้ทุกคนสวมทักซิโดสีดำหรือสูทสีน้ำเงิน (ซึ่งเจ้าบ่าวอาจเลือกใส่สีตรงข้ามจะได้โดดเด่น) หรือจะเลือกเติมแอคเซสซอรี่บางอย่างที่เหมือนกัน เช่น พ็อคเกตสแควร์ เป็นต้น

สูทเจ้าบ่าว

6. ทำความรู้จักกระดุมเสื้อสูทให้ดี

หากสูทของคุณมีกระดุมมากกว่า 1 เม็ด โดยส่วนมากจะนิยมติดเฉพาะแค่เม็ดบนเม็ดเดียว ส่วนที่เหลือก็ปล่อยไว้ตามสบาย (หรือใครอยากจะติดก็ได้นะคะ แล้วแต่ความมั่นใจของแต่ละคน) แต่หากสูทของคุณเป็นแบบกระดุมสองแถวนั้นจำเป็นจะต้องติดกระดุมให้ครบทุกเม็ดเพื่อความคอมพลีตของลุคให้ดูเพอร์เฟกต์

7. แต่งสูทให้เป๊ะตามมาตรฐาน

อย่าลืมรีเช็คสิ่งต่างๆ ต่อไปนี้หากคุณอยากดูดีในชุดสูท แจ็คเกตสูทต้องมีความเข้ารูปที่เอวนิดหน่อยเพื่อที่หุ่นของเจ้าบ่าวจะได้ดูสลิมขึ้นมาเล็กน้อย แต่ต้องไม่ดึงรั้งทำให้อึดอัดเวลาติดกระดุม เพราะฉะนั้นการเลือกตัดสูทกับช่างมืออาชีพผู้มีความชำนาญจึงเป็นเรื่องจำเป็น และแขนเสื้อเชิ้ตต้องโผล่พ้นออกมาจากแขนเสื้อแจ็คเกตประมาณครึ่งนิ้วในขณะที่แขนทั้งสองข้างขนานกับลำตัว

ถ้าสร้างสตอรี่ให้กัับสูทเจ้าบ่าววันแต่งงานต้องไม่พลาด >> ไอเดียทำซึ้งสร้างสูทเจ้าบ่าวให้น่าประทับใจในงานแต่ง

ภาพเปิด : gettyimages
ภาพประกอบ : theyoungrens.com, muvee.com, notonthehighstreet.com, pinterest.com

Recommended