วิธีผูกโบไทชุดเจ้าบ่าวแบบง่ายๆ ทำเองได้ไม่ต้องตกใจหากโบหลุด

เคยเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับชุดเจ้าสาวและเพื่อนเจ้าสาวมาก็เยอะแล้ว วันนี้เราขอเอาใจเจ้าบ่าวและแก๊งเพื่อนเจ้าบ่าวกันสักหน่อยกับขั้นตอนการผูกโบไท ชุดเจ้าบ่าว แบบง่ายๆ ที่คุณก็ทำเองได้  รวมถึงว่าที่เจ้าสาวคนไหนที่อยากมีโมเม้นต์ประทับใจผูกโบไทให้เจ้าบ่าวของตัวเองบ้างล่ะก็ ต้องรีบเลื่อนลงไปอ่านแล้วทำตามเลยจ้า

 

1

1. คล้องโบไทไว้ที่คอ กะให้ความยาวของทั้งสองด้านเท่ากัน หรืออาจให้ข้างใดข้างหนึ่งยาวกว่าได้นิดหน่อยเพื่อความสวยงาม

2

2. นำสายโบไทด้านขวาพาดทับมาด้านซ้ายตามแนวเฉียง แล้วสอดอ้อมด้านล่างขึ้นไปในช่องระหว่างคอกับโบไท ดึงและปรับให้แน่นพอดีกับลำคอ ขยับให้ปมของโบไทอยู่ตรงกลาง แล้วพาดพักไว้ด้านข้างลำคอ

3

3. จับชายด้านที่ห้อยอยู่พับขึ้นมาในลักษณะรูปโบ โดยพับไปทางด้านซ้ายแล้วใช้นิ้วขี้กับนิ้วโป้งประคองไว้

4

4. นำชายโบไทอีกข้างที่พักไว้ พาดลงมาตรงกลาง โดยใช้นิ้วชี้กับนิ้วโป้งประคองไว้ในลักษณะเดิม (ยังไม่ต้องเอานิ้วออก)

5

5. พับด้านที่ห้อยอยู่กลับขึ้นไปข้างหลังของตัวโบ (พับเข้าหาตัวเอง) แล้วสอดเข้าไปในช่องว่างตรงนิ้วชี้ ค่อยๆ ดึงส่วนที่สอดผ่านช่องว่างออกมาทีละนิด โดยดึงเฉพาะตรงที่ถูกพับ ระวังอย่าดึงตรงด้านปลายโบไทเพราะจะทำให้โบไทหลุด (ถ้าผูกใหม่ก็จะเหนื่อยหน่อยนะคะ)

6

6. เมื่อได้ออกมาเป็นรูปโบแล้ว สามารถดึง ปรับ และจับให้ดูพองได้เพื่อความสวยงาม

Tips

ขอแถมเคล็ดลับการเลือกโบไทให้เหมาะกับตัวเองอีกสักเล็กน้อยเพื่อความหล่อเพอร์เฟ็กต์ของเจ้าบ่าวและเหล่าแก๊งเพื่อนเจ้าบ่าวทั้งหลายตามนี้

โบไทมีให้เลือกหลายแบบหลายสไตล์ มีทั้งโบไทที่ทำจากผ้าไหม (Silk) และผ้ากำมะหยี่ (Velvet) ซึ่งมีให้เลือกหลายสีตามความชอบของแต่ละคน ขอแนะนำว่าถ้าเป็นงานที่แขกผู้ใหญ่เยอะและค่อนข้างเป็นทางการ ควรเลือกโบไทสีพื้นๆ เรียบๆ เช่น สีดำ สีน้ำเงิน สีเทา สีขาว ทั้งนี้ควรเลือกให้มีสีเดียวกันกับสีชุดสูทที่คุณเลือกใส่ด้วย

ส่วนงานแต่งของใครที่เน้นบรรยากาศชิลล์ๆ ปาร์ตี้กสนุกสนานก็สามารถเลือกโบไทสีเจ็บๆ ให้แสบทรวงอย่าง สีเขียว เหลือง แดง หรือจะมีลายจุด ลายดอก ให้ดูเก๋ เท่ หล่อ ตามสไตล์หนุ่มเจ้าสำราญก็ได้ อันนี้ไม่ว่ากันอยู่แล้ว

อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับชุดเจ้าบ่าวและเพื่อนเจ้าบ่าวเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Atelier Azzurro

Recommended