5 ทริคเลือกและตัดสินใจเรื่องชุดเพื่อนเจ้าสาวยังไงให้มีความสุข

เจ้าสาวที่ต้องตัดสินใจเรื่องชุดแต่งงานว่ายากแล้ว แก๊งเพื่อนเจ้าสาวที่ต้องเลือกชุดสวยแบบยกแก๊งในวันงานนั้นกลับยากกว่า ซึ่งความยากกว่าในที่นี่หมายถึง ความคิดเห็นที่หลากหลายและความชอบที่มากมายของทุกคนในกลุ่ม แพรว wedding เลยขอทำหน้าที่มาห้ามทัพความคิดที่แตกแยกในครั้งนี้ด้วย 5 ทริคเลือก ชุดเพื่อนเจ้าสาว ให้ได้ดั่งใจและมีความสุขแบบยกแก๊งมาฝาก

 

คิดก่อนว่าต้องการอะไร

ส่วนมากชุดเพื่อนเจ้าสาวมักจะแมตช์กัน ถ้าไม่สไตล์เดียวกันก็จะมีสีที่เหมือนๆ กันเป็นส่วนใหญ่ แต่อย่าลืมนะคะว่าแต่ละคนมีรูปร่าง สรีระ สีผิว และความมั่นใจที่แตกต่างกันออกไป เพราะฉะนั้นเพื่อความยืดหยุ่นและสบายใจของแต่ละคนในการที่จะอยู่ในชุดเพื่อนเจ้าสาวตลอดทั้งคืนนั้น จะดีกว่าไหมหากให้แต่ละคนมีโอกาสได้สวมชุดในสไตล์หรือเฉดสีที่ตัวเองชื่นชอบ อย่างเช่น หากทุกคนในกลุ่มมีสีผิวที่ไม่ทิ้งห่างกัน ก็อาจจะเลือกชุดสีเหมือนกันแต่คนละแบบ หรือถ้าหากในกลุ่มมีสิวผิวที่ต่างกันเยอะ ก็อาจจะเลือกใส่ให้ต่างเฉดสีเข้มอ่อนคละกันไปเพื่อให้เข้ากับสีผิวของแต่ละคนเป็นต้น เพราะฉะนั้นก่อนที่สาวๆ จะออกไปหาซื้อผ้าหรือไปเลือกช้อปชุดตามร้านต่างๆ การแชร์ความคิดเห็น หาสไตล์ และแนวทางที่ลงตัวในกลุ่มจึงเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด

ชุดเพื่อนเจ้าสาว

หาแนวทางได้แล้วก็อย่าลืมหาแบบไว้ในใจ

ปัจจุบันชุดเพื่อนเจ้าสาวมีให้เลือกมากมายหลากหลายแบบไม่แพ้ชุดเจ้าสาว เพราะฉะนั้นงานนี้สาวๆ ต้องใช้ความพยายามและความรู้สึกในการเลือกรูปแบบของชุดที่ถูกใจมากที่สุดและอยากจะใส่จริงๆ เพราะฉะนั้นขั้นตอนการหาข้อมูลหรือออกตาหาชุดจึงสำคัญ ซึ่งอาจจะแยกย้ายกันไปหาหรือจะยกแก๊งกันไปลองให้ได้เห็นภาพสดๆ กันไปเลยก็ยังได้ จากนั้นก็นำชุดทั้งหมดที่ได้เห็นและได้ลองมาคัดเลือกกันอีกทีว่า ชุดแบบไหนหรือสีใดที่ชนะใจทุกคนในกลุ่มมากที่สุด และช่วงนี้นี่แหละค่ะที่สาวๆ จะได้พูดความในใจและแชร์ความคิดเห็นกันมากที่สุด แล้วอย่าลืมชวนว่าที่เจ้าสาวให้มาช่วยเป็นกรรมการตัดสินเกมในครั้งนี้ด้วยนะคะ ไม่แน่หรอกว่าสุดท้ายแล้วสาวๆ อาจจะต้องพึ่งความคิดเห็นจากเจ้าสาวเป็นหลักก็ได้

เปิดใจเรื่องงบประมาณ

ขั้นตอนนี้ว่าที่เจ้าสาวอาจจะมีเอี่ยวด้วยนิดๆ หากคุณใจดีให้บัดเจ็ตกับเพื่อนๆ ไปจัดการเรื่องชุดเพื่อนเจ้าสาว เช่น ในกรณีตัดชุดใหม่ ว่าที่เจ้าสาวอาจจะช่วยออกค่าผ้าให้ เป็นต้น หรือหากงานนี้เพื่อนเจ้าสาวจะขอรับผิดชอบเองแบบเต็มๆ การพูดคุยเรื่องเงินๆ ทองๆ กันในกลุ่มจึงเป็นเรื่องสำคัญ เพราะฉะนั้นอย่าเหนียมอายที่จะบอกเพื่อนๆ ว่า คุณมีเงินพอจ่ายเท่าไหร่สำหรับชุดเพื่อนเจ้าสาวให้เพื่อนในกลุ่มได้รับทราบ เพื่อที่จะได้ช่วยกันควบคุมงบประมาณให้อยู่ในราคาที่ทุกคนสามารถจ่ายไหว

หาซื้อหรือสั่งตัดล่วงหน้าให้ทันในเวลาที่เหมาะสม

ในกรณีนี้ไม่ว่าคุณจะสั่งชุดสำเร็จรูปจากออนไลน์ หรือสั่งตัดชุดใหม่แบบพิเศษ ก็ล้วนที่จะต้องใช้เวลาในการตัดเย็บ ปรับแก้ และจัดส่งแทบทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นการเผื่อเวลาไว้ให้นานสักหน่อยจะเป็นผลดีกับสาวๆ มากที่สุด เพราะเชื่อเถอะว่ากว่าคุณจะมีเวลาตกลงเรื่องแบบ สไตล์ หรือสีกันได้ก็อาจจะใช้เวลาเป็นเดือนๆ แล้ว ทางที่ดีเราขอแนะนำให้มองหาไปพร้อมๆ กับที่ว่าที่เจ้าสาวกำลังมองหาชุดแต่งงานไปเลยนั่นแหละดีที่สุด

นัดหมายการไปลองชุดกับที่ร้าน

เจ้าสาวนั้นมีคนเดียว เวลาไปลองชุดก็ลองแค่คนเดียว แต่เพื่อนเจ้าสาวสิคะ มีกันเป็นแก๊ง บางแก๊งมีกันเป็น 10 ถ้าในหนึ่งวันยกโขยงกันไปสัก 3 แก๊งมีหวังได้ลองชุดกันเป็นวันแน่ เพราะฉะนั้นสาวๆ ควรที่จะนัดหมายกับทางร้านให้เรียบร้อยก่อนที่จะเข้าไปลองชุด พร้อมกับแจ้งจำนวนคนกับทางร้านไว้ด้วยว่าจะเข้าไปทั้งหมดกี่คน เพื่อที่ทางร้านจะได้เผื่อเวลาให้กับสาวๆ ได้ลองชุดกันอย่างสบายใจ และอาจจะแจ้งกับทางร้านไว้ด้วยว่าต้องการชุดแบบไหน สีอะไร และจำนวนเท่าไหร่ เพื่อที่ทางร้านจะได้จัดเตรียมไว้ล่วงหน้าก่อนที่สาวๆ จะเข้าไปลองในวันที่นัดหมาย เผื่อเกิดเหตุการณ์ชุดมีไม่พอหรือไม่มีสีที่ต้องการเพื่อนเจ้าสาวจะได้รีบหาทางแก้ไขได้ทันยังไงล่ะจ๊ะ

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด เราอยากให้สาวๆ แค่สนุกไปกับการเลือกชุดก็พอ อย่าไปซีเรียสถึงสไตล์หรือรูปแบบอะไรมากนัก คิดเสียว่ากำลังเลือกชุดไปทริปสนุกๆ กับแก๊งเพื่อนสาว แล้วโฟกัสแค่ว่าคุณจะมีความสุขแค่ไหนในวันแต่งงานของเพื่อนสุดที่รักก็พอ

ดูไอเดียชุดเพื่อนเจ้าสาวและคำแนะนำเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

CR. www.theknot.com, www.pinterest.com

Recommended