4 กฏเหล็กสร้างชุดเพื่อนเจ้าสาวให้สวยเป๊ะในราคาสบายกระเป๋า

จะเริ่มต้นหา ชุดเพื่อนเจ้าสาว ยังไงดีน้าาาา..??

พอเพื่อนสาวได้ฤกษ์สละโสด บรรดาเพื่อนสาวทั้งหลายต่างก็เตรียมตัวเป็นการใหญ่เพื่อที่จะเป็นเพื่อนเจ้าสาวสุดเพอร์เฟกต์ในวันสำคัญ โดยเฉพาะเรื่อง ชุดเพื่อนเจ้าสาว นั้นต้องสวยเด่นมีคอนเซปต์ไม่เหมือนใคร แต่นั่นละค่ะ งานดีงานเด่นก็มักจะมาพร้อมบัดเจ็ดที่มโหฬาร แต่ถ้าหากคุณอยากประหยัดแล้วจัดงบไว้เปย์อย่างอื่น แพรว wedding มี 4 กฏเหล็กต้องคิดก่อนจิ้มเลือกชุดเพื่อนเจ้าสาวมาฝาก รับรองว่างานนี้สบายใจแถมสบายกระเป๋าด้วย

1. ตั้งงบให้ชัดก่อนจิ้มเลือกชุด

ก่อนที่คุณจะเริ่มท่องโลกอินเตอร์เน็ตเพื่อหาแบบชุดเพื่อนเจ้าสาวล้านแปดในนั้น ลองมานั่งล้อมวงแล้วตั้งงบราคาชุดกันก่อนเป็นอันดับแรกดีกว่า ว่าราคาประมาณไหนที่ดูจะสมเหตุสมผลและเป็นที่พอใจของทุกคนในแก๊งมากที่สุด เพื่อที่จะได้พุ่งไปยังแบรนด์หรือร้านที่มีชุดเข้ากับราคาที่ตั้งไว้ เพื่อช่วยลดทอนเวลาและไม่ต้องมานั่งเสียเวลาเลือกร้านใหม่ทุกครั้ง ซึ่งขั้นตอนนี้อาจจะต้องใช้การพูดคุยแบบเปิดใจกันสักหน่อย หากใครจ่ายไม่ไหวจริงๆ ก็ต้องบอกเพื่อนไปตรงๆ จะได้หาวิธีการหรือให้การช่วยเหลือกันได้อย่างถูกต้อง อย่าลืมนะคะว่าจะสวยทั้งทีก็ต้องสวยแบบสบายใจจะได้ยิ้มออกมาอย่างสดใสในวันสำคัญ

2. เผื่อค่าใช้จ่ายส่วนอื่นไว้ด้วย

ตอนที่คิดคำนวณค่าชุดนั้น อย่าลืมคิดไปถึงค่าเครื่องประดับเสริมความงามอย่างอื่นด้วยนะคะ ไม่ว่าจะเป็น รองเท้า เครื่องสำอางเซตใหม่ หรือเครื่องประดับแบบเซตที่เข้ากับชุด เป็นต้น โดยเฉพาะหากแก๊งของคุณอยากจะมีเครื่องประดับอะไรสักร่วมกันเพื่อให้เป็นซิกเนเจอร์ หรืออาจจะอยากจ้างช่างหน้าช่างผมระดับมืออาชีพมาช่วยเสกความงามในวันนั้น ทางที่ดีลิสต์ไว้เลยก็ดีนะคะ ว่าในวันนั้นนอกจากเรื่องชุดแล้ว เราอาจจะต้องเพิ่มงบเพื่อเรื่องไหนอีกบ้าง จากนั้นจึงลองมาไล่เช็กดูว่าสิ่งไหนจำเป็นหรือไม่จำเป็น และสามารถตัดบางอย่างออกไปได้หรือไม่ จะได้หาแนวทางอื่นๆ ร่วมกันใหม่แบบไม่ทรมานกระเป๋า

ชุดเพื่อนเจ้าสาว

3. ตั้งคีย์ลุคแล้วไปหาชุดของตัวเอง

หากราคาเป็นเรื่องที่คุณกังวลจริงๆ (โดยเฉพาะกับเพื่อนสาวที่กำลังมีค่าใช้จ่ายที่ต้องเคลียร์แบบอีรุงตุงนังเต็มไปหมด) ก็อาจจะตั้งคีย์ลุคร่วมกันอย่างเช่น สี หรือสไตล์ ไม่ว่าจะเป็น รูปแบบชุด แบบคอเสื้อ เนื้อผ้า หรือรายละเอียดบางอย่าง แล้วปล่อยให้เพื่อนสาวแต่ละคนแยกย้ายกันไปจัดหาของตัวเอง ซึ่งวิธีนี้นอกจากจะประหยัดแล้วยังช่วยให้แต่ละคนสามารถหาสไตล์หรือชุดที่ตัวเองชอบและอยากใส่จริงๆ ได้โดยยึดคีย์หลักของลุคไว้ร่วมกัน และยังเป็นการสร้างความสบายใจในเรื่องของราคาให้กับเพื่อนสาวที่มีปัญหาด้านการเงินอีกด้วย และอย่าลืมคอยอัพเดตกันเป็นประจำสม่ำเสมอนะคะว่าชุดของแต่ละคนไปถึงไหนแล้ว หากมีรูปก็อวดโชว์กันหน่อยเผื่อของบางคนมีรายละเอียดหรือดีเทลตรงไหนที่ซ้ำกันจะได้หลีกทางให้กันถูก

4. ชุดเพื่อนเจ้าสาวแบบเช่า หรือเช่าตัด

ชุดเพื่อนเจ้าสาวไม่จำเป็นต้องตัดใหม่เสมอไปหรอกนะคะ เพราะชุดเช่าสวยๆ มีให้เลือกมากมายในปัจจุบัน หรือหากใครไม่อยากใส่ชุดที่คนอื่นเคยใส่แล้วก็อาจจะเลือกเป็นบริการแบบตัดเช่าไปเลยก็ได้ เพราะชุดประเภทนี้ราคาต่ำกว่าการซื้อผ้ามาตัดเองแน่นอน แถมเรื่องดีไซน์หรือรูปแบบนั้นไม่ต้องห่วงเพราะแขวนกันเป็นราวให้เลือกกันยาวๆ ไปเลยหนึ่งวัน รับรองว่าหนึ่งในนั้นจะต้องมีชุดที่ถูกใจคุณแน่นอน และทางร้านก็มีบริการปรับขนาดให้เข้ากับรูปร่างของคุณอีกด้วย ที่สำคัญเราเชื่อว่าสาวๆ น้อยคนที่จะใส่ชุดเดิมที่เคยใส่แล้วไปออกงานอีกครั้ง ก็แหม ลงรูปซะเต็มไอจีขนาดนั้น หากเพื่อนมาทักว่าชุดซ้ำก็ช้ำใจหน่อยๆ เหมือนกันจริงไหมล่ะคะ

รู้อย่างนี้แล้วก็ตามไปส่องตามลิงค์นี้กันได้เลย รวมร้านเช่าชุดเพื่อนเจ้าสาวสวยงามอลังการ ราคาแค่หลักร้อยถึงหลักพัน

ภาพ : weddceremony.com, davidsbridal.com

Recommended