เลือกจิ้มได้ตามใจกับแบบ ชุดไปงานแต่ง ที่โดดเด่นไม่ซ้ำใครสุดยูนีค

ไปงานแต่งทีไรปวดหัวทุกที เพราะไม่อยากเอาชุดเดิมมาเวียนใส่ แต่จะเลือกชุดใหม่ก็อยากได้แบบพีคๆ ไม่ซ้ำใครดูดีมีสไตล์เป็นของตัวเอง แพรว wedding เลยจัดแบบชุดไปงานแต่งสวยล้ำไม่ซ้ำใครที่มีถึง 8 สไตล์มาให้สาวๆ ได้เลือก

  1. เน้น Neck Line สวยๆ

ไล่จากใบหน้าลงมาก็ช่วงคอนี่แหละที่น่าสนใจ แถมยังช่วยปรับรูปร่างให้ดูสวยสมส่วนได้อีกด้วย หรือถ้าอยากมั่นให้สุดก็เลือก neck line แปลกๆ แหวกแนวไม่เหมือนใครไปเลย
– คอกลม เหมาะกับสาวคอยาว รูปร่างผอม
– คอลึก เหมาะกับสาวคอสั้น ไหล่แคบ ทำให้ไหล่ดูกว้างขึ้น
– คอวี เหมาะกับทุกรูปร่าง อกเล็ก อกใหญ่ ตัวเล็ก ตัวใหญ่ ก็รอดทุกนาง
– คอเหลี่ยม ช่วยลดสรีระให้ดูเพรียว ปรับสะโพก ต้นขาให้สมส่วน
– คอเต่า ต้องเป็นสาวตัวเล็ก และคอยาวเท่านั้น
– คอปาด เหมาะมากกับสาวร่างบาง ไหล่แคบ แต่สะโพกดินระเบิด

  1. โชว์ดีเทลช่วงหลัง

อีกหนึ่งลูกเล่นของชุดที่ไม่ควรพลาด และเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ชุดดูมีอะไร ถึงแม้ข้างหน้าจะเรียบแค่ไหน แต่ด้านหลังต้องเอาให้สุด ตอนถ่ายรูปก็เบี่ยงหันข้างโชว์ดีเทลด้านหลังสักนิดรับรองดูดีสุดๆ แต่อย่าลืมขัดแผ่นหลังมาให้ใสสะอาดด้วยนะคะ

  1. Jumpsuite สวยง่ายแต่เอาอยู่

ชุดไปงานแต่ง

สำหรับสาวๆ ที่กลัวพลาดหากต้องมามิกซ์แอนด์แมตช์ด้วยตัวเอง จัดจัมพ์สูทมาเลยให้ไว แล้วสวมคู่กับรองเท้าส้นสูงเก๋ๆ บวกกับคลัทช์สวยๆ รับรองว่าเริด

  1. Flower Power สวยหวานทรงพลัง

หวานให้สุดไปเลยค่า กับธีมลายดอก ไม่ว่าจะ ลายพิมพ์ ลายปริ้นท์ หรือลายกราฟิกเก๋ๆ แต่อย่าลืมจัดให้เหมาะกับรูปร่างของตัวเองตามนี้

– รูปร่างสูงเพรียว ไม่ว่าดอกเล็กดอกใหญ่ ดอกไหนก็ได้หมดค่ะ จัดไป
– สาวเจ้าเนื้ออวบอั๋น เลือกลายดอกเล็กๆ ที่มีโทนสว่างหรือเข้มหน่อย รับรองว่ารอด
– สาวสะโพกดินระเบิด สดใสให้สุดกับลายดอกใหญ่ๆ เพื่อช่วยพรางรูปร่าง

  1. Beaded Beauty วิบวับระยิบระยับ

งานวิ้งเน้นความฟรุ้งฟริ้งต้องมา เลือกชุดที่มีงานปักสวยๆ เช่น มุก เลื่อม หรือลูกปัดเก๋ๆ ที่สะท้อนไฟล้อไปกับแสงแฟลช แถมลุคนี้ยังช่วยทำให้คุณดูเป็นสาวมั่นสายแฟชั่นนิสต้าแบบสุดๆ

  1. Off Shoulder อ่อนหวานปนเซ็กซี่

อวดหัวไหล่อันกลมกลึงด้วยชุดเปิดไหล่ ที่เหมาะกับสาวไหล่แคบและช่วงคอสั้น แต่ไม่เหมาะอย่างแรงสำหรับสาวหน้าอกใหญ่เพราะจะยิ่งเน้นให้ดูตู้มๆ เข้าไปอีก ส่วนสาวที่ต้นแขนใหญ่ก็ไม่ต้องกังวล ลองหาแบบที่มีผ้าต่อแขนออกมาสักนิดก็สามารถช่วยพรางในส่วนนี้ได้สบายหายห่วง

  1. กระโปรงพลีทสุดแนว

สาวสายฮิป แต่ต้องการความอ่อนโยนสไตล์งานแต่งต้องไม่พลาด จับคู่ลุคนี้กับรองเท้าส้นสูงเพื่อให้ดูเพรียวและช่วยดึงสายตาจากความกว้างของกระโปรงพลีท แต่ถ้าอยากเซอร์ก็จัดรองเท้าผ้าใบคู่โปรดแต่ต้องแมตช์กับพลีทแบบสั้นหรือความยาวไม่เกิน 4 ส่วน แต่ถ้ามั่นใจว่าเป็นสาวหุ่นนางแบบก็จัดไปอย่าได้แคร์ ส่วนสาวสะโพกใหญ่ให้เลือกพลีทที่ขนาดไม่เล็กหรือกว้างเกินไป แต่คนที่ผอมให้เลือกพลีทขนาดใหญ่ขึ้นมาหน่อยจะได้ดูมีสะโพก สุดท้ายลองจัดเข็ดขัดสักเส้นเพื่อลดช่วงเอวแถมยังเพิ่มความเก๋ให้กับลุคนี้ไปอีกแบบ

  1. สวยหรูดูแพงด้วยสไตล์ One Shoulder

เป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่กำลังเป็นที่นิยม ดูเซ็กซี่นิดๆ ไม่โป๊จนเกินงาม แถมยังเป็นสไตล์ที่สามารถใส่ได้ทุกงานไม่ว่างานเช้าหรือเย็น ธีมอะไร สถานที่ไหนก็เอาอยู่ ที่สำคัญเป็นสไตล์ที่ทรงพลังใส่ปีไหนก็ไม่เอ้าท์ ชัวร์!!

ภาพ : pinterest.com

Recommended