เป็นเพื่อนเจ้าสาวต้องระวัง 35 เรื่องนี้อย่าได้ทำเด็ดขาด!

22. จัดปาร์ตี้ให้ว่าที่เจ้าสาวแบบติดเรท 18+

ช่วงนี้บ้านเราก็มีธรรมเนียมจัดปาร์ตี้สละโสดให้ว่าที่เจ้าสาวเหมือนกันนะคะ (เรียกว่า Bachelorette) ซึ่งคนเตรียมงานก็เหล่าเพื่อนเจ้าสาวนี่แหละ เพราะฉะนั้นถ้าอยากให้งานสนุก เฮฮา ให้เลือกเกมหรือคำถามจี๊ดๆ ไว้เรียกเสียงหัวเราะก็เข้าท่าดี แต่ที่พีคสุดในตอนนี้ก็คงจะเป็นการนำหนุ่มหล่อล่ำใส่อันเดอร์แวร์ผูกโบว์หูกระต่ายมาไว้มาเซอร์ไพร้ส์ว่าที่เจ้าสาว ใครจะมองว่ามันติดเรทแล้วไม่สบายใจที่จะทำก็ไม่เป็นไร ส่วนใครที่ชอบความตื่นเต้นก็จัดไปค่ะ แต่ระวังอย่าให้ว่าที่เจ้าบ่าวเขารู้ล่ะ เดี๋ยวจะมีปัญหา แต่ถ้าเขาจับได้คุณก็ต้องช่วยว่าที่บ่าวสาวเขาเคลียร์ปัญหาด้วยนะ

23. เลือกรองเท้าผิด ชีวิตเปลี่ยน

อย่าลืมนะคะว่าคุณจะต้องเดินต้องยืนอยู่ตลอดเวลาไม่ต่างอะไรกับเจ้าสาว เพราะฉะนั้นเลือกรองเท้าที่ใส่สบาย ไม่แน่น ไม่หลวม และไม่สูงจนเกินไป ฝึกเดินบนส้นสูงก่อนวันงานบ่อยๆ พอถึงวันจริงจะได้เดินสบายๆ ไม่เจ็บไม่ปวดเนอะ

24. ไม่ใช้ความสามารถของตัวเองช่วยเจ้าสาว

เป็นเพื่อนเจ้าสาวทั้งทีก็ต้องช่วยเหลือกันให้ถึงที่สุดนะคะ ลองดูว่าคุณเก่งอะไร ถนัดอะไร ใช้ความสามารถที่มีอยู่ให้เต็มที่ เขียนหนังสือเก่งก็ช่วยเธอร่างบทพูดหรือคำขอบคุณแขก วาดรูปสวย ออกแบบเก่งก็ช่วยเธอทำการ์ด คำนวณเลขเก่ง ใช้โปรแกรมเอ็กเซลล์เริดก็ช่วยเธอทำลิสต์สิ่งที่ต้องทำและช่วยคุมงบประมาณ ลองดูว่าคุณทำอะไรได้บ้างแล้วช่วยกันให้งานราบรื่นดีกว่า แต่ทั้งหมดทั้งมวลคือ เสนอความช่วยเหลือได้ แต่ถ้าเธอไม่รับก็ห้ามโกรธกันนะ

25. ไม่วางแผนเรื่องหน้าผมของตัวเอง

สิ่งหนึ่งที่อยากให้ถามเจ้าสาวก็คือ “เตรียมช่างหน้า ช่างผมให้หรือไม่?” ถามไปเลยค่ะไม่ต้องกลัวหมางใจกัน เพราะนี่คือเรื่องสำคัญ ถึงแม้ในงานเจ้าสาวต้องสวยที่สุด แต่เพื่อนเจ้าสาวจะหน้าศพไม่ได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นถามให้เคลียร์ ถ้างานนี้เจ้าสาวจัดให้ คุณก็ต้องหาแบบหน้าและผมให้ช่างดูก่อนว่าจะแต่งโทนนี้ ทำผมทรงนี้ เลือกให้เข้ากับชุดที่คุณใส่ แต่ถ้าต้องหาช่างเองก็เตรียมตัวซะแต่เนิ่นๆ นะจ๊ะ ที่สำคัญอย่าลืมว่าห้ามสวยเกินหน้าเกินตาเจ้าสาวนะ

26. ไม่ทำความรู้จักกับเพื่อนเจ้าสาวคนอื่น

ในความเป็นจริงเจ้าสาวอาจมีเพื่อนสนิทหลายคน หลายกลุ่ม บางคนก็ไม่รู้จักกันทั้งหมด ดังนั้นควรแนะนำตัวและทำความรู้จักกันไว้นะคะ เพราะจะได้ประสานงานต่างๆ และช่วยเหลือกันได้อย่างสนุกสนาน ไม่เคอะเขิน ผลประโยชน์ก็คือ ได้เพื่อนเพิ่มไงจ๊ะ คราวนี้แก๊งปาร์ตี้เกิร์ลจะสนุกขึ้นไปอีก รวมถึงคุณอาจจะตั้งกรุ๊ปไลน์เพื่ออัพเดตความคืบหน้าหรือนัดประชุมรายละเอียดก็สะดวกดี

27. ไปไม่ทันเวลาที่นัดกัน

ความผิดร้ายแรงอีกอย่างที่เพื่อนเจ้าสาวมักทำพลาดก็คือ “ไปสาย” กว่าเวลานัด เพราะฉะนั้นควรนอนให้เร็ว ตื่นไปให้ทันเวลา ถ้าจะให้ดีต้องไปก่อนเวลานัดด้วยนะจ๊ะ

28. ลืมอ่านข้อความจากเจ้าสาว

แน่นอนว่าสมัยนี้แล้วเขาก็ต้องมีแชทกรุ๊ป ไลน์กลุ่มกันใช่ไหมละคะ เพราะฉะนั้นอย่าลืมอ่านทุกสิ่งทุกอย่างที่เด้งเตือนขึ้นมาเด็ดขาดนะ ถึงแม้บางทีจะเป็นเรื่องเม้าท์มอยกันตามประสาผู้หญิง แต่บางครั้งอาจมีรายละเอียดและการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย จะได้ไม่ตกข่าวนะ

Recommended