เป็นเพื่อนเจ้าสาวต้องระวัง 35 เรื่องนี้อย่าได้ทำเด็ดขาด!

15. โกหกเจ้าสาว!

ถึงแม้ว่าคุณจะไม่อยากให้เจ้าสาวเสียใจในวันสำคัญของเธอ แต่ถ้ามีสิ่งใดที่ทำให้เธอดูไม่งาม ไม่สวย หรือไม่เหมาะสม ขอร้องว่าอย่าโกหกเพื่อให้เธอรู้สึกดี ตรงกันข้าม ควรบอกความจริงให้เธอได้รับรู้ แต่ต้องหาถ้อยคำที่นุ่มนวลเพื่อถนอมน้ำใจ หรืออาจพูดเป็นเชิงแนะนำสิ่งที่ดีกว่าให้กับเจ้าสาว

16. คอยแต่จิ๊จ๊ะอยู่กับเพื่อนเจ้าบ่าว

สำหรับสาวโสดก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะถูกใจเพื่อนเจ้าบ่าวคนไหนสักคน ถ้าคุณอยากเปิดเกมรักก็ควรทำแต่พอดี อย่าลืมว่านี่คือวันสำคัญของเพื่อนสาว จงอยู่ใกล้ชิดเธอและคอยช่วยเหลือเธอจะดีกว่า แนะนำว่าให้ขอเบอร์ ขอไลน์นิดๆ หน่อยๆ เอาไว้ผ่านงานนี้ไปก่อนแล้วค่อยเดินหน้าจีบแบบเต็มกำลังนะจ๊ะ

17. ฉันจะต้องเด่นกว่าเพื่อนเจ้าสาวคนอื่น

นี่งานแต่งงานเพื่อนนะคะคุณ ไม่ใช่การแข่งขันเรียลลิตี้เพื่อนเจ้าสาว ไม่จำเป็นจะต้องข่มคนอื่นเพื่อให้ตัวเองเด่นขึ้นมาแค่คนเดียว ท่องไว้ค่ะว่า We are team! รวมถึงไม่ควรที่จะใส่ชุดสีขาวทับไลน์เจ้าสาวด้วย ประเดี๋ยวคนจะงงกันทั้งงานว่าใครกันแน่ที่เป็นเจ้าสาว

18. โกรธเจ้าสาวที่ไม่ยอมเชื่อสิ่งที่คุณบอก

ขอย้ำอีกครั้งว่าคุณสามารถที่จะแนะนำสิ่งที่คุณคิดว่าเป็นผลดีกับตัวเจ้าสาวได้ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเธอจะต้องเชื่อทุกสิ่งที่คุณพูดมา ในขณะเดียวกันถ้าเธอเลือกอย่างอื่นนอกเหนือจากคำแนะนำของคุณ ขอให้เคารพในการตัดสินใจของเธอ และอย่าเก็บมาคิดโกรธเคืองกันเด็ดขาดเชียว

19. ใส่งานแต่งในฝันของคุณให้กับเจ้าสาว

ถ้าหากว่าคุณก็กำลังจะแต่งงานในเวลาใกล้เคียงกัน จงอย่านำความต้องการที่คุณอยากให้มีในงานแต่งตัวเองใส่ให้กับงานของเพื่อนเด็ดขาด งานใครงานมัน แล้วแต่ไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน สิ่งที่คุณควรทำก็คือ แบ่งปันเช็กลิสต์หรือแนะนำเครื่องมือช่วยเตรียมงานแต่งเจ๋งๆ ให้เธอจะดีกว่านะ

20. เตรียมชุดช้าเกินไป

ทันทีที่ตกลงรับตำแหน่งเพื่อนเจ้าสาวแล้ว คุณควรจะเริ่มคิดและเตรียมชุดไว้เสียแต่เนินๆ อย่างน้อยควรสั่งชุดก่อนวันงานประมาณ 3-4 เดือน เผื่อว่าอาจต้องมีการปรับแก้สัดส่วน หรือเพิ่มเติมรายละเอียดอีกเล็กน้อย จะได้ทำไปแบบชิลล์ๆ ไม่ฉุกละหุกก่อนวันงาน

21. คิดไปเองว่าได้เป็นเพื่อนเจ้าสาว

ข้อนี้ถือเป็นเรื่องหน้าแตกแบบหมอไม่รับเย็บนะคะ เพราะถ้าคิดไปเองว่าคุณต้องเป็นเพื่อนเจ้าอย่างแน่นอน บอกคนนั้นคนนี้ว่าฉันนี่แหละเพื่อนเจ้าสาวโดยที่เจ้าสาวยังไม่เอ่ยปากสักคำ คราวนี้คงจะร้าวไปทั้งหน้า เพราะบางทีเธออาจจะอยากให้พี่สาวน้องสาวหรือคนในครอบครัวเป็นเพื่อนเจ้าสาวก็ได้ เอาเป็นว่ารอให้เจ้าตัวเปิดปากชวนก่อนดีกว่าเนอะ จะได้ไม่ต้องตามเก็บเศษหน้าตัวเอง

Recommended