ชุดไปงานแต่ง 2 แบบ 2 สไตล์สวยได้ทั้งแบบไทยและแบบจีน

บางครั้งเวลาสาวๆ ได้รับเชิญไปงานแต่งในช่วงเช้าที่มีทั้งพิธีจีนและพิธีไทย ก็อาจถึงขั้นแต่งตัวกันไม่ถูกเลยทีเดียว เพราะครั้นจะแต่งจีนก็กลัวจะไม่เข้ากับพิธีจีน แต่เมื่อถึงช่วงพิธีไทยก็อาจจะยืนเขินๆ ได้ในชุดกี่เพ้า แพรว wedding เลยมีเคล็ดลับการเลือก ชุดไปงานแต่ง ที่มีทั้งพิธีจีนและไทยมาฝาก คราวนี้ไม่ว่าจะสลับไปช่วงพิธีการไหนก็สบายหายห่วง

เริ่มจากพิธีแต่งงานแบบไทยกันก่อน แนะนำให้เลือกชุดเดรสสั้นหรือเดรสที่มีความยาวช่วงเข่า โดยเฉพาะใครที่ต้องร่วมแห่ในขบวนขันหมาก เนื่องจากชุดสั้นจะช่วยให้คุณเดินได้สะดวก ไม่ต้องคอยพะวงว่าใครจะเหยียบกระโปรงให้สะดุดล้ม ส่วนใครที่เป็นเพื่อนเจ้าสาวแล้วต้องยืนกั้นประตูก็จะได้สนุกสนานเต็มที่ อาจเลือกเป็นชุดผ้าลูกไม้เพื่อให้ดูอ่อนหวานและเข้ากับประเพณีไทยในช่วงเช้า

สำหรับพิธีแต่งงานแบบจีน แน่นอนว่าส่วนใหญ่นิยมเลือกใส่ชุดกี่เพ้า แต่ขอแนะนำนิดนึงว่าควรจะเลี่ยงกี่เพ้าสีขาวและสีแดง จะได้ไม่เป็นการแย่งซีนเจ้าสาวนะจ๊ะ

ปัจจุบันนี้หลายครอบครัวมักจะจัดทั้งพิธีไทยและพิธีจีนในวันเดียวกัน ลองเลือกชุดแบบ 2 in 1 เช่น ชุดที่ทำจากผ้าลูกไม้ให้ความรู้สึกแบบไทยๆ แต่ช่วงคอเป็นปกตั้งแบบชุดกี่เพ้า รับรองว่าเข้ากันกับพิธีทั้งสองประเพณี หรืออาจจะเลือกใส่ชุดที่คุณชอบมากที่สุดก็ได้ แต่อย่าลืมเลือกสีให้เข้ากับธีมงานด้วยนะ

เรื่อง : JeenHuiBin

ภาพ : www.pinterest.com, www.intoxiquette.com, calledtosurf.com

Recommended