รู้จักก่อนเลือก 10 ประเภทเดรสใส่ออกงานแต่ง

หลังจากได้รับการ์ดเชิญไปงานวิวาห์เชื่อว่าสาวๆ หลายคนคงวิ่งหาชุดกันให้วุ่น หลายคนไม่รู้ว่าชุดเดรสแบบที่อยากใส่มีชื่อเรียกว่าอะไร เลยเกิดอาการงงๆ บอกแม่ค้าหรือช่างตัดเสื้อไม่ถูก อีกทั้งยังไม่รู้ว่าใส่แล้วจะเหมาะกับหุ่นของตัวเองรึเปล่า วันนี้เราจึงนำชื่อเรียก เดรสใส่ออกงาน ประเภทต่างๆ พร้อมกับบอกว่าสาวหุ่นแบบไหนใส่แล้วจะสวยเริดมาฝาก
maxidress

1. Maxi Dress 

มีลักษณะเป็นเดรสยาวไปถึงข้อเท้า เหมาะสำหรับผู้หญิงที่มีรูปร่างบอบบาง ใส่สบายไม่รัดแน่นจนเกินไปนัก ส่วนสาวคนไหนที่ความสูงน้อยแล้วอยากใส่ อาจต้องพึ่งพารองเท้าส้นสูงนิดนึงนะจ๊ะ

wrapdress2. Wrap Dress

ชุดเดรสที่มีลักษณะเป็นผ้าป้ายทบกันด้านหน้า ทำให้ช่วงคอส่วนใหญ่เป็นคอวี เหมาะกับสาวๆ หุ่นทรงลูกแพร์ที่มีช่วงเอวเล็กและมีสะโพกชัดเจน

minidress

3. Mini Dress

เดรสตัวสั้นความยาวระดับเข่าหรือเหนือเข่าขึ้นมา เหมาะสำหรับสาวร่างเล็ก สูงน้อย และช่วงขาไม่ยาว (ง่ายๆ เลยคือตัวเตี้ย) การเลือกหยิบมินิเดรสมาใส่จะทำให้ดูมีช่วงขายาวขึ้น และอย่าลืมเลือกรองเท้าส้นสูงเก๋ๆ สักคู่มาแมทช์เข้ากับชุด รับรองสวยเว่อร์!

sheathdress

4. Sheath Dress

เดรสเข้ารูป ความยาวอยู่ในระดับหัวเข่า เหมาะสำหรับผู้หญิงที่มีหุ่นทรงแอปเปิ้ล (ตัวกลม หน้าอกใหญ่ เอวและสะโพกค่อนข้างหนา) สาวคนไหนที่อยากใส่แต่กลัวว่าหน้าท้องจะป่องออกมา แนะนำว่าลองดูชุดชั้นในที่ช่วยเก็บหน้าท้องให้แบนราบ แค่นี้ก็ใส่ Sheath Dress ได้อย่างมั่นใจแล้ว

alinedress

5. A-Line Dress

ชุดเดรสที่หญิงสาวทุกคนใส่ได้ โดยเฉพาะกับสาวที่มีหุ่นทรงลูกแพร์และทรงแอปเปิ้ล ส่วนสาวคนไหนที่มั่นใจมากๆ ว่าตัวเองเป็นคนสูงแล้วเลือกชุดเดรสประเภทนี้ ขอบอกเลยว่าคุณเลือกถูกแล้วค่ะ เพราะคนตัวสูงยิ่งใส่สวยนะ

peplumdress

6. Peplum Dress

ชุดเดรสประเภทนี้จะมีผ้าระบายช่วงเอว มีความยาวตังแต่ระดับเข่าไปจนถึงยาวลากพื้น เหมาะกับผู้หญิงที่ไหล่กว้าง เนื่องจากผ้าระบายที่ต่อออกมาจะช่วยทำให้สะโพกบาลานซ์กับช่วงไหล่ ช่วยให้ดูสมส่วนมากขึ้น

trapezedress

7. Trapeze Dress

มีลักษณะเป็นเดรสสั้น ความยาวประมาณเข่าหรือเหนือเข่าขึ้นไป เข้ารูปแค่ช่วงบน (ประมาณอก) แล้วปล่อยเนื้อผ้าทิ้งตัวลงมาตรงๆ ไม่เข้ารูป ไม่รัดเอว รับรองว่าใส่สบายไม่อึดอัดแน่นอน

empiredress

8. Empire Dress

เป็นเดรสรัดช่วงใต้อกและทิ้งผ้ายาวคลุมข้อเท้าไปจนถึงลากพื้น ส่วนใหญ่จะเป็นผ้าพลิ้วไหว บางเบา แนะนำว่าให้เลือกแบบพอดีตัว

9. Suit Dress

สำหรับเดรสประเภทนี้จะมีส่วนประกอบ 2 ชิ้น คือ ตัวเดรสที่อยู่ด้านใน และแจ็กเก็ตสำหรับสวมทับด้านนอก ซึ่งจะเป็นแจ็กเก็ตตัวยาวหรือตัวสั้นก็ได้ เหมาะสำหรับผู้หลักผู้ใหญ่ใส่ไปงานที่เป็นทางการ เช่น งานแต่งงาน งานประชุม และงานรับปริญญา

babydolldress

10. Baby Doll Dress

เดรสสไตล์น่ารักๆ ความยาวระดับเข่าหรือเหนือเข่าขึ้นไป ส่วนใหญ่มักจะรัดเข้ารูปตรงช่วงใต้อกหรือช่วงเอว เหมาะสำหรับสาวๆ วัยใสหัวใจฟรุ้งฟริ้งสุดๆ

ทำความรู้จักกันไปแล้วกับเดรส 10 แบบ 10 สไตล์ สาวๆ ชอบแบบไหนกันบ้าง? แต่ไม่ว่าจะเป็นเดรสประเภทไหนก็ขอย้ำไว้สักหน่อยว่า ก่อนจะเลือกชุดเดรสไปใส่ออกงาน อย่าลืมดูความเหมาะสมกับธีมงานและสถานที่จัดงานด้วยนะจ๊ะสาวๆ

เรื่อง : JeenHuiBin

ภาพเปิด : http://www.fenwick.co.uk

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : www.fashion.allwomenstalk.com, www.fashioneasylife.wordpress.com
ภาพจาก : www.aqaq.com, www.asos.com, www.blog.banggood.com, www.bustownmodern.com, www.coatpant.com, www.dressedupgirl.com, www.dressforthewedding.com, www.dresswallpaper.com, www.dvf.com, www.dressforthewedding.com, www.forever21.com, www.frenchconnection.com, www.katecaviar.com, www.lyst.com, www.marriage-planning.blogspot.com, www.ncmi.com, www.oasap.com, www.pinterest.com, www.streetanatomy.com, www.stylehive.com, www.voguequeen.com, www.weddingdrezz.com

Recommended