เช็กนิสัยเพื่อนเจ้าสาวแต่ละราศี ให้พร้อมรับหน้าที่สำคัญในวันแต่งงาน

ว่าที่เจ้าสาวที่กำลังหัวหมุนกับการเตรียมงานแต่ง และอยากจะมอบหมายกระจายหน้าที่ให้แก๊งเพื่อนสาวเข้ามาช่วยเสริมทัพ ซึ่งแน่นอนว่าสาวๆ ในแก๊ง เพื่อนเจ้าสาว ก็ต่างบุคลิกต่างสไตล์กันออกไป และนี่คือวิธีรับมือ กับเพื่อนเจ้าสาวแต่ละราศีที่ทั้งเจ้าสาวและเพื่อนในแก๊งต้องรู้ ใครถนัดแบบไหนก็ส่งหน้าที่อันยิ่งใหญ่ให้ไปเลย

 

  • ราศีเมษ (21 มีนาคม – 19 เมษายน)

ราศีเมษมีความขี้เล่น ดังนั้นเพื่อนเจ้าสาวราศีนี้จึงมักจะเป็นหัวโจกในการจัดปาร์ตี้สละโสดที่แสนจะสนุกสุดเหวี่ยง เธอจะขุดสารพัดเกมมาให้เดอะแก๊งได้เล่นอย่างไม่รู้เบื่อ จนบางครั้งสนุกจนถึงขั้นเพื่อนๆ ต้องรีบเบรกเลยก็มี

  • ราศีพฤษภ (20 เมษายน – 20 พฤษภาคม)

เป็นสาวที่มีความกระตือรือร้นและเป็นเพื่อนที่ซื่อสัตย์มาก เรียกได้ว่าเป็นเพื่อนเจ้าสาวที่จะได้รับความไว้วางใจจากเจ้าสาวที่สุดก็ว่าได้ และเป็นคนที่ควบคุมสถานการณ์ได้ดี แถมยังเก็บความลับเก่งอีกต่างหาก เรียกได้ว่าเป็นเพื่อนเจ้าสาวที่พร้อมจะอยู่เบื้องหลังเพื่อซัพพอร์ตเพื่อนรักในทุกๆ เรื่อง

  • ราศีเมถุน (21 พฤษภาคม – 20 มิถุนายน)

สาวราศีนี้เป็นนักติดต่อสื่อสารที่ดี ดังนั้นเพื่อนเจ้าสาวราศีนี้จึงมักจะเป็นผู้นำในการวางแผนและตัดสินใจในหลายๆ เรื่อง จึงควรค่าแก่การได้รับความไว้วางใจจากเจ้าสาวให้เป็นแม่งานในการจัดการเรื่องต่างๆ เพราะสามารถบริหารจัดการเวลาได้ดี แต่อย่ามอบหมายหรือรับงานมาจนล้นมือทำไม่ทันนะจ๊ะ แบ่งงานให้เพื่อนคนอื่นๆ ช่วยบ้างก็ได้

  • ราศีกรกฎ (21 มิถุนายน – 22 กรกฎาคม)

สาวกรกฎขึ้นชื่อในเรื่องความจงรักภักดี และเป็นสาวที่เต็มไปด้วยอารมณ์ที่แบบว่าขึ้นสุดลงสุด เพราะฉะนั้น เธอจะเป็นคนที่มีความรู้สึกร่วมกับไปกับคุณในทุกๆ โมเม้นต์ ทั้งซึ้งจนร้องไห้ จนถึงฉีกยิ้มกว้างเมื่อเห็นคุณมีความสุขเลยล่ะ หากต้องการเพื่อนช่วยบิ้วอารมณ์ล่ะก็ ห้ามมองข้ามสาวราศีนี้เด็ดขาด

  • ราศีสิงห์ (23 กรกฎาคม  – 22 สิงหาคม)

เพื่อนเจ้าสาวราศีนี้น่าจะเป็นสาวที่มีความดราม่าเก่งที่สุดในกลุ่ม แถมยังมีความทะนงตัวนิดๆ จึงอาจจะเป็นเรื่องยากที่จะพูดให้เพื่อนราศีนี้ให้คล้อยตามหรือเห็นด้วยกับคุณ รู้อย่างนี้แล้ว แก๊งไหนที่เพื่อนสาวราศีนี้ก็รีบหาวิธีทำให้สาวเจ้ายอมคล้อยตามกันด่วนๆ

  • ราศีกันต์ (23 สิงหาคม – 22 กันยายน)

นี่คือเพื่อนเจ้าสาวที่เจ้าสาวทุกคนต้องการ เพราะสาวราศีกันต์เป็นนักวางแผนและมีแผนสำรองเสมอ หรือหากแผนที่วางไว้พัง เธอก็รู้ดีว่าจะต้องแก้ไขความพังนั้นได้อย่างไร แถมยังเป็นสาวที่มีน้ำใจ พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือผู้อื่นตลอดเวลาด้วยความเต็มใจ ปราศจากความเห็นแก่ตัว แถมสาวราศีนี้ยังเป็นคนที่เพื่อนๆ สามารถมาระบายเรื่องราวต่างๆ กับเธอเพื่อขอคำแนะนำอยู่เสมอด้วย

  • ราศีตุลย์ (23 กันยายน – 22 ตุลาคม)

หากมีเรื่องอะไรเกิดขึ้นระหว่างที่เจ้าสาวกำลังจะเดินเข้างาน เพื่อนเจ้าสาวราศีตุลย์คือผู้ที่จะเข้ามาแก้ไขสถานการณ์นั้นให้คลี่คลายได้อย่างทันท่วงที รวมไปถึงยังสามารถสยบความดราม่าต่างๆ ได้ด้วยทักษะเฉพาะตัวของสาวราศีนี้อีกด้วย เรียกได้ว่าสาวราศีตุลย์คือคนกลางที่ดีคนหนึ่งเลยทีเดียว

  • ราศีพิจิก (23 ตุลาคม – 21 พฤศจิกายน)

ราศีแห่งสาวเจ้าเสน่ห์ แถมยังเป็นสาวที่มีความแน่วแน่อีกต่างหาก ที่สำคัญสาวราศีนี้ยังรู้จักวิธีพูดจาเข้าหาผู้คน เพราะฉะนั้นในวันแต่งงาน เพื่อนเจ้าสาวราศีนี้จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการทักทายแขกที่โต๊ะลงทะเบียน หรือเชิญแขกไปนั่งที่โต๊ะ หรือแม้กระทั่งช่วยประสานงานกับหน่วยงานอื่นๆ ให้กับเจ้าสาวได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

  • ราศีธนู (22 พฤศจิกายน – 21 ธันวาคม)

ถ้าเรื่องความเป็นคนใจดีต้องยกให้สาวราศีนี้เลยค่ะ แต่ถึงจะใจดีแต่ก็เป็นคนที่เด็ดขาดมากๆ หากเรื่อใดที่ช่วยเหลือได้เธอก็พร้อมจะช่วยเหลืออย่างเต็มที่ แต่ถ้าเรื่องไหนที่เธอไม่สามารถจริงๆ เธอก็พร้อมที่จะปฏิเสธแบบทันควันเช่นกัน เพราะเธอจะใจดีและช่วยเหลือในเรื่องที่เธอทำได้เท่านั้น

  • ราศีมังกร (22 ธันวาคม – 19 มกราคม)

เพื่อนเจ้าสาวราศีนี้เป็นบุคคลที่เชื่อถือได้ ไว้ใจได้ วางใจได้ และพึ่งพาได้ เพราะฉะนั้นความรับผิดชอบอันยิ่งใหญ่บางเรื่องจึงมักถูกวางไว้ในมือของสาวราศีนี้อยู่บ่อยๆ แถมสาวราศีนี้ก็จะทำทุกหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายอย่างระมัดระวัง ที่สำคัญเธอยังเป็นคนที่มีอารมณ์ขันช่วยสร้างสีสันในแก๊งเพื่อนได้อย่างดีอีกต่างหาก

  • ราศีกุมภ์ (20 มกราคม – 18 กุมภาพันธ์)

สาวราศีกุมภ์คือสาวศิลปิน มีพลังความคิดสร้างสรรค์ค่อนข้างสูง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรหากต้องมีการใช้ความคิดการออกแบบล่ะก็เชื่อใจสาวราศีนี้ในความครีเอทได้เลย แต่ขณะเดียวกันสาวราศีนี้ก็ไม่อยากเป็นจุดสนใจของผู้คน มีความถ่อมตัวสูง เพราะฉะนั้นจึงมักเลือกที่จะอยู่เบื้องหลังมากกว่า

  • ราศีมีน (19 กุมภาพันธ์ – 20 มีนาคม)

สาวราศีนี้มักเป็นที่ถูกใจของผู้คนที่เธอพบปะอยู่เสมอ เพราะฉะนั้นหน้าที่ที่ดีสุดสำหรับเพื่อนเจ้าสาวราศีนี้ก็อาจจะเป็นการประจำอยู่ที่โต๊ะลงทะเบียน การเชิญแขกเข้างาน หรือว่าที่เจ้าสาวอาจจะหนีบเพื่อนสาวราศีนี้ไปคุยกับเวนเดอร์ต่างๆ ก็ได้เหมือนกันนะ เอาเป็นว่าหากต้องจัดการเรื่องต่างๆ ในงานแต่งแล้วว่าที่เจ้าบ่าวไม่ว่างไปด้วย ก็สามารถหนีบเพื่อนสาวราศีนี้ไปด้วยได้เลย

อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับเพื่อนเจ้าสาวเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

ข้อมูลจาก Brides.com

Recommended