ชุดแต่งงานดีไซน์เก๋ หลากสไตล์ใส่ปีไหนก็เป็นเจ้าสาวไม่ตกยุค

นอกจากความสวยงามและเข้ากับตัวตนของเจ้าสาวแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่เจ้าสาวหลายคนมักจะเอ่ยปากออกมาถึงความต้องการเป็นลำดับต้นๆ เมื่อถามถึงเรื่องชุดแต่งงานคือ ชุดแต่งงานดีไซน์เก๋ ก็แหม แต่งงานครั้งเดียวทั้งทีชุดก็ต้องมีดีไซน์เก๋ล้ำไม่ซ้ำใครจริงไหมคะ แพรว wedding เลยมี 8 ไอเดียชุดแต่งงานที่ทั้งสวย ทั้งเก๋ และใส่เมื่อไหร่ก็ไม่ตกยุคมาฝาก

ชุดแต่งงานดีไซน์เก๋

เพื่อนคนนั้นก็เคยใส่ชุดแต่งงานประดับขนนกมาแล้ว ส่วนเพื่อนอีกคนก็เพิ่งใส่ชุดแต่งงานประดับดอกไม้สวยหวาน ถึงตาเราจะใส่อะไรดี? นี่เลยค่ะ ‘ผีเสื้อ’ อีกหนึ่งกิมมิกที่เจ้าสาวสามารถดึงมาเป็นลูกเล่นให้กับชุดแต่งงานได้ ไม่ว่าจะตกแต่งไว้ที่ช่วงบนชองชุด หรือจะโปรยไว้ที่กระโปรง ก็ล้วนให้ลุคที่น่าประทับใจไม่แพ้กัน ลองหลับตาแล้วนึกถึงช่วงสะบัดกระโปรงที่ดูราวกับว่ายกสวนผีเสื้อมาไว้รอบตัวคุณ เท่านี้ก็โรแมนติกสุดๆ แล้ว

หากคุณมีสไตล์ของ ออเดรย์ เฮปเบิร์น เป็นแรงบันดาลใจล่ะก็ นี่แหละค่ะ คือสไตล์ที่เจ้าสาวไม่ควรพลาด อย่างเช่น ชุดแต่งงานจากแบรนด์ Carolina Herrera กับดีไซน์ที่ไม่ซับซ้อนเหมาะกับเจ้าสาวที่อยากได้ลุคสบายๆ แบบไม่เป็นทางการ แต่ก็ยังอยากมีความฟรุ้งฟริ้งสวยงามในแบบเจ้าสาวเจืออยู่ อาจจะเลือกเป็นชุดแต่งงานแบบ 2 ชิ้น โดยเลือกเสื้อตัวบนให้ประดับด้วยกลิตเตอร์เพื่อช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับลุคเจ้าสาว แล้วแมตช์ด้วยกระโปรงผ้าทูลล์ฟูฟ่อง เท่านี้ก็ได้ลุคสไตล์ ออเดรย์ เฮปเบิร์น 2018 แล้ว

สำหรับเจ้าสาวที่มีความขี้เล่นสนุกสนาน และอยากจะให้ลุคนี้อยู่ในชุดแต่งงานของตัวเองด้วย ขอแนะนำให้เลือกชุดแต่งงานที่เล่นกับระบาย เช่น ที่ช่วงคอ แขนเสื้อ หรือช่วงเอว โดยอาจเลือกแมตช์กับเนื้อผ้าที่พลิ้วไหวสักนิดเพื่อช่วยให้ดีเทลของระบายนั้นดูพลิ้วไหว อย่างเช่น ชุดแต่งงานจากแบรนด์  Angel Sanchez ที่โดดเด่นด้วยดีไซน์ของระบายตั้งแต่ช่วงบนของชุดไล่ลงมาจนถึงแขนเสื้อ จับคู่กับประโปรงดีไซน์เรียบง่ายสไตล์เมอร์เมดนิดๆ รับรองว่าลุคนี้จะเป็นลุคที่ช่วยสร้างความประทับใจเมื่อเจ้าสาวปรากฏตัวแน่นอน

ลุคนี้จะช่วยให้เจ้าสาวดูราวกับว่าเป็นเทพธิดาเลยทีเดียว อย่างเช่น ชุดแต่งงานจากแบรนด์ Vera Wang ที่มาพร้อมดีไซน์สุดเรียบง่ายที่ไม่ได้เน้นการประดับประดาอันหรูหราใดๆ ทั้งสิ้น แต่เล่นกับเนื้อผ้าโปร่งบางสีขาวที่เสริมด้วยผ้าทูลล์ Empire French พร้อมรูปทรงของชุดแต่งงานแบบเข้ารูปสไตล์สายเดี่ยวแบบเปิดไหล่ที่เข้ากันอย่างลงตัว แต่ที่โดดเด่นที่สุดของลุคนี้ต้องยกให้กับเสื้อแขนยาวที่ช่วยให้ลุคนี้สวยงามชวนฝันเป็นที่สุด

การเล่นกับดีไซน์อันซับซ้อนก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะช่วยให้ชุดแต่งงานของเจ้าสาวออกมาเพอร์เฟกต์ อย่างเช่น ชุดแต่งงานจากแบรนด์ Francesca Miranda ที่มาพร้อมดีไซน์ชุดแต่งงานแบบเกาะอกที่แมตช์กับเสื้อคลุมแขนยาวสไตล์คอตั้งไว้ได้อย่างลงตัว และโดดเด่นด้วยความสวยหวานของผ้าลูกไม้และกลิตเตอร์ที่บรรจงปักไว้บนชุด นี่จึงถือเป็นชุดแต่งงานที่คอมพลีตลุคสุดๆ โดย

อย่าให้แพตเทิร์นของชุดแต่งงานแบบเดิมๆ มาปิดกั้นการสร้างสรรค์ชุดแต่งงานของเจ้าสาว อย่างเช่น ชุดแต่งงานที่มักมาพร้อมดีไซน์ที่ไม่ธรรมดาจากแบรนด์ YolanCris ในเฉดสีแชมเปญที่โดดเด่นด้วยผ้าลูกไม้ Chantilly ที่ประดับด้วยเลื่อมระยิบระยับสุดหรู พร้อมกิมมิกของชุดในสไตล์ผ้าคลุมที่ปล่อยชายผ้าให้ยาวไปด้านหลัง แล้วจบลุคนี้ด้วยต่างหูโอเวอร์ไซส์สักคู่ก็สวยจบ

ใครว่าชุดแต่งงานที่ให้ลุคสบายๆ จะสวยงามและทรงพลังไม่ได้ในวันแต่งงาน เพราะชุดแต่งงานจากแบรนด์ Theia ในชุดสายเดี่ยวสไตล์เปิดไหล่พร้อมเล่นระบายที่ช่วงบนของชุดที่ใช้ผ้าลูกไม้ Chantilly สุดหรู ที่ไม่น่าเชื่อว่าด้วยดีเทลเพียงเท่านี้ก็ช่วยให้เจ้าสาวดูสวยงามได้อย่างสบายตา

แต่ถ้าเจ้าสาวอยากได้ดีเทลของชุดแต่งงานที่มีสีสันมากกว่านี้ ชุดแต่งงานจากแบรนด์ Mira Zwillinger ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับเจ้าสาว กับลุคที่ดูนุ่มนวล นุ่มละมุนด้วยดีเทลของดอกไม้เฉดสีอ่อนหวานบนชุดแต่งงาน พร้อมการผสมเนื้อผ้าสองชนิด นั่นคือผ้าทูลล์และผ้าไหมออแกนซ่าให้เข้ากันได้อย่างลงตัว พร้อมรูปแบบแขนเสื้อแบบ butterfly ที่ดูชวนฝันสุดๆ ไปเลย

หากคุณอยากได้ชุดแต่งงานสไตล์คลาสสิคและทันสมัยรวมไว้ในชุดเดียว สไตล์ชุดแต่งงานจากแบรนด์ Viktor & Rolf Mariage สามารถตอบโจทย์นี้ให้กับเจ้าสาวได้เป็นอย่างดี กับชุดแต่งงานที่ช่วงบนเป็นเกาะอกแบบรูปหัวใจ พร้อมกระโปรงผ้าทูลฟูฟ่องในแบบฉบับเจ้าสาว แต่เพิ่มลูกเล่นให้ทันสมัยมากขึ้นด้วยการเล่นระบายเป็นชั้น เท่านี้ก็ได้ชุดแต่งงานที่ควบรวมทั้งสองสไตล์ให้อยู่ด้วยกันได้อย่างลงตัวแล้ว

 

Cr. www.marthastewartweddings.com, www.alinanova.com, theimpression.com, theweddingguys.com, www.yolancris.com, www.pinterest.com

Recommended