3 สิ่งนี้วางแผนให้ดีก่อนไปออนทัวร์เลือกชุดแต่งงานสุดเพอร์เฟกต์

ทันทีที่สาวๆ รู้ตัววาฉันจะต้องแต่งงาน ภาพที่ตัวเองได้อยู่ใน ชุดแต่งงาน สวยๆ ฟูฟ่องก็ลอยเข้ามาในหัวทันที และจากนั้นการหาข้อมูลในนิตยสาร อินเทอร์เน็ต หรือจากแฟชั่นรันเวย์ก็เริ่มเข้ามาเป็นกิจวัตรหนึ่งในชีวิตเจ้าสาว แล้วจากชุดที่หามาเป็นร้อยๆ ชุด เจ้าสาวจะรู้ได้อย่างไรล่ะว่าชุดไหนที่ฉันจะต้องใส่ในงานแต่งงาน เพราะฉะนั้นก่อนที่เจ้าสาวจะดำดิ่งไปสู่กองผ้าชีฟองหรือเสน่ห์อันแวววาวต่างๆ ของชุดแต่งงาน จะดีกว่าไหมหากคุณได้ไตร่ตรอง 3 ข้อนี้ที่เรานำมาฝากก่อนเพื่อเมคชัวร์ว่าชุดแต่งงานของคุณนั้นจะทันสมัยสวยงามและสวมใส่ได้สะดวกสบายในวันสำคัญ

1. วันแต่งงานและสถานที่ สิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม

การออกไปตระเวนเลือกแบบชุดแต่งงานก็ถือเป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งในขั้นตอนการเตรียมตัว แต่สิ่งที่สำคัญมากไปกว่านั้นก็คือการเตรียมตัวเองล่วงหน้าเพื่อที่คุณจะมั่นใจได้ว่าการออกตามล่าหาชุดแต่งงานครั้งนี้จะประสบความสำเร็จ ซึ่งการเตรียมตัวที่ว่านี้ก็คือการกำหนดวันแต่งงานและสถานที่ก่อนนั้นเอง ซึ่งสถานที่อาจจะไม่ได้เฉพาะเจาะจงว่าเป็นที่ไหน แต่อาจจะเป็นธีมกว้างๆ ก็ได้ เช่น ในโรงแรม ในสวน หรือในโบสถ์ เพื่อที่เจ้าสาวจะได้นึกภาพตัวเองอยู่ในชุดแต่งงานท่ามกลางสถานที่นั้นได้อย่างถูกต้อง เช่น หากเจ้าสาวแต่งงานในสวนก็อาจจะต้องเลือกชุดแต่งงานที่มีความยาวไม่ลากพื้น หรือหากแต่งงานในห้องบอลรูมก็อาจจะเลือกเป็นกระโปรงฟูฟ่องหรือลากยาวได้ เป็นต้น

นอกจากนี้วันและสถานที่ยังจะช่วยให้การทำงานของดีไซเนอร์นั้นง่ายขึ้นด้วย เพราะการกำหนดวันแต่งงานที่แน่นอนจะช่วยให้ช่างสามารถวางแผนการออกแบบตัดเย็บและเปลี่ยนแปลงแก้ไขชุดแต่งงานของคุณได้ทันเวลา รวมไปถึงการมีสถานที่จัดงานไปให้ช่าง ก็เพื่อให้ช่างได้มองภาพออกว่าเจ้าสาวควรจะสวยงามในลุคไหน และแบบไหนที่เหมาะสมกับสถานที่นั้นๆ ไม่แน่นะคะงานนี้เจ้าสาวอาจจะได้ชุดแต่งงานที่คาดไม่ถึงจากคำแนะนำหรือไอเดียวอันบรรเจิดของดีไซเนอร์ก็ได้

2. อย่าลืมใส่ใจบุคลิกและสไตล์ส่วนตัวของตัวเอง

อย่าเลือกเพียงเพราะเห็นคนนี้คนนั้นใส่แล้วสวย แต่ให้มองหาหรือเลือกชุดแต่งงานที่เป็นตัวเองให้มากที่สุด เพราะความเป็นตัวตนและสไตล์ของเจ้าสาวนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่เจ้าสาวจะต้องนำมาเป็นส่วนหนึ่งในการพิจารณาเพื่อให้แน่ใจว่าชุดแต่งงานชุดนั้นๆ จะเหมาะสมกับคุณอย่างแท้จริง เพราะแน่นอนว่าในวันสำคัญวันนั้นของคุณ คุณคงไม่อยากเป็นคนอื่นที่ไม่ใช่ตัวเองจริงไหมคะ ซึ่งเทคนิคง่ายๆ ก็คือการมองจากสไตล์การแต่งตัวในชีวิตประจำวันก็ได้ เช่น หากคุณเป็นคนไม่ชอบใส่หรือไม่เคยสวมกระโปรงเลย ในวันแต่งงานเจ้าสาวอาจจะเลือกเป็นชุดแต่งงานแบบกางเกงไปเลย ไม่ต้องกลัวว่าแต่งออกมาแล้วจะดูแมนหรือเปล่า เพราะหากคุณได้รับการช่วยเหลือจากช่างมืออาชีพยังไงลุคชุดแต่งงานแบบกางเกงก็จะออกมาสวยหวานสมกับเป็นเจ้าสาวแน่นอน

3. เลือกชุดแต่งงานให้เหมาะกับรูปร่างมีชัยไปกว่าครึ่ง

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เจ้าสาวควรจะให้ความสำคัญก่อนออกไปออนทัวร์หาชุดแต่งงาน เพราะการเลือกชุดแต่งงานให้เหมาะกับรูปร่างนั้นนอกจากที่จะทำให้เจ้าสาวใส่แล้วสวยสง่างามในวันงาน ยังช่วยให้เจ้าสาวรู้สึกสะดวกสบายสำหรับการสวมใส่ในวันนั้นทั้งวันอีกด้วย เพราะอย่าลืมว่าคุณจะต้องใส่ชุดนั้นนานนับชั่วโมงๆ ทุกจังหวะการย่างก้าวหรือเคลื่อนไหวนั้นจึงต้องสะดวกสบายสำคุณมากที่สุด เพราะหากเจ้าสาวเกิดอาการไม่สบายเนื้อสบายตัว หรือตรงนี้คับ ตรงนั้นหลวม สีหน้า ท่าทาง และแววตานั้นจะเกิดขึ้นทันที และที่สำคัญอีกอย่างคือการเลือกบราให้เหมาะกับชุดแต่งงานที่สวมใส่ แล้วนำบราไปฟิตติ้งกับชุดแต่งงานด้วยทุกครั้ง เพราะนี่เป็นอีกสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้คุณสวยเพอร์เฟกต์ในชุดแต่งงานตัวเก่งในวันสำคัญได้อีกทางหนึ่ง

ชุดแต่งงาน

บทความดีๆ เกี่ยวกับชุดแต่งงาน

เคล็ด(ไม่)ลับใส่ชุดเจ้าสาวแบบไร้อุปสรรค ที่รู้แล้วต้องบอกต่อ
7 คำถามช่วยเจ้าสาวตัดสินใจว่าจำเป็นหรือไม่ที่ต้องมีชุดแต่งงานสองชุด
เคล็ดลับได้ชุดแต่งงานในฝันดีต่อใจแบบไม่ต้องเสียใจภายหลัง

ภาพ : huffingtonpost.com, chicvintagebrides.com, speechfoodie.com, brit.co

Recommended