30 ชุดแต่งงานสีแดง สีสันร้อนแรงแห่งโชคลาภและความโชคดี

แพรว wedding ขอต้อนรับเทศกาลแห่งความรัก และเทศกาลตรุษจีนไปพร้อมๆ กันกับ 30 ชุดแต่งงานสีแดง สุดร้อนแรง ที่งานนี้ไม่ได้เซ็กซี่ร้อนฉ่าอย่างเดียวนะจ๊ะ เพราะ สีแดง สำหรับคนจีนนั้นเขาถือว่าเป็นสีมงคล ที่แสดงถึงความกล้าหาญ ความจงรักภักดี ความสำเร็จ โชคลาภ และความโชคดี ซึ่งเจ้าสาวจะใส่ชุดสีแดงในช่วงพิธีรับตัวเจ้าสาว พร้อมกับปักปิ่นที่มีคำว่า หยู่อี่ แปลว่าสมหวัง กับ กิ่งทับทิม แปลว่า สาวบริสุทธิ์ เพราะเชื่อกันว่าจะทำให้คนรักใคร่เอ็นดู รวมไปถึงเพื่อให้ครอบครัวของฝ่ายชายเอ็นดูรักใคร่ประหนึ่งคนในครอบครัวอีกด้วย

ชุดแต่งงานสีแดง

ซึ่งในปัจจุบัน มีเจ้าสาวหลายคนนิยมใช้ชุดแต่งงานที่มีสีทอง หรือชุดสีแดงประดับลายสีทองกันมากขึ้น เนื่องจากเป็นสีที่แสดงถึง ความมั่งคั่ง ความสนุกสนาน และความโชคดี  อีกทั้งเมื่อนำสีทั้งสองมาจับคู่กันก็จะกลายเป็นสัญลักษณ์ของการรวมกันเป็นหนึ่งเดียวของชายหญิงอีกด้วย หรืออาจประดับลวดลายหงส์และมังกรสีทองลงบนชุดสีแดง อันเป็นสัญลักษณ์แห่งความสมดุลของพลังเพศชายและเพศหญิงก็ได้เช่นกัน

ภาพ : localbprintingandgraphicdesign.com, heavy.com, www.marthastewartweddings.com, www.superpibphoto.com, www.zoombridal.com, speechfoodie.com, www.cloudcanva.com, www.elegente.com, www.dhgate.com, www.weddinginspirasi.com, keeppy.com, www.thebrokeassbride.com, www.pinterest.com, www.imwritingrich.com

Recommended