สวยทะลุเวล!! กับเวลเจ้าสาว 3 สไตล์ที่สวยหวานไม่ทิ้งความเป็นเจ้าสาว

เมื่อนึกถึงเจ้าสาวสิ่งที่นึกถึงรองลงมาจากชุดแต่งงานก็คือ เวลเจ้าสาว ที่ลากยาวไปตามทางเดิน ซึ่งในปัจจุบันเทรนด์เวลเจ้าสาวนั้นพัฒนามาไกลมาก เพราะมีเวลสไตล์ต่างๆ ให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะแบบประดับด้วยเฮดพีชหรือคริสตัล หรือจะเป็นเวลแบบสั้นหรือแบบยาว ที่ต่างก็ให้ลุคสวยสง่าไม่แพ้กันเลยสักลุค แต่เวลแบบไหนล่ะที่จะเหมาะกับลุคของคุณเจ้าสาว แพรว wedding จึงรวบเวลเจ้าสาว 3 สไตล์ที่รับรองว่าว่าที่เจ้าสาวจะต้องหลงรักหนึ่งในลุคเหล่านี้แน่นอน

  • The Traditional Bride

สวยงามตามแบบฉบับเจ้าสาวดั้งเดิมด้วยเวลเจ้าสาวลากยาวไปตามทางเดิน (Tradition veil) เหมาะกับเจ้าสาวที่อยากได้ลุคดูน่าหลงใหลในสไตล์เจ้าหญิง ซึ่งการจะใส่เวลสไตล์นี้ได้นั้นต้องคำนึงถึงเรื่องสถานที่จัดงานแต่งงานด้วย ถ้าหากเจ้าสาวแต่งงานในสถานที่ที่มีทางเดินทอดยาว เช่น ในห้องบอลรูมกับงานเลี้ยงสไตล์ค็อกเทลปาร์ตี้หรืองานแต่งในโบสถ์ ก็สามารถจัดเวลสไตล์นี้ไปได้อย่างสบายใจ แต่ถ้าเจ้าสาวจัดงานแต่งในสวนหรืองานแต่งแบบโต๊ะจีนที่ต้องเดินสวัสดีแขกทุกโต๊ะแล้วล่ะก็ เราขอให้คุณลืมเวลสไตล์นี้ไปก่อน แล้วเปลี่ยนมาเป็นเวลที่มีความยาวเสมอพื้นแทนจะดีกว่า ซึ่งก็ให้ลุคที่สวยงามไม่แพ้กันแถมยังไม่ต้องระมัดระวังว่าเวลจะพังอีกด้วย

เวลเจ้าสาว

  • The Edgy Bride

หากคุณเป็นเจ้าสาวสมัยใหม่ที่ต้องการความทันสมัยแบบสุดๆ ในวันแต่งงาน แต่ก็ยังอยากได้ความหวานของเวลมาช่วยเสริม เวลสั้นแบบปิดหน้า (Blusher veil) นั้นดูจะเป็นอะไรที่เหมาะสมลงตัวแถมยังให้กลิ่นอายสไตล์วินเทจนิดๆ อีกด้วย ซึ่งเวลสไตล์นี้จะช่วยให้เจ้าสาวดูมีเสน่ห์น่าค้นหา ซึ่งสามารถใส่แบบเดี่ยวไร้เครื่องประดับ หรือจะเสริมด้วยเฮดแบนด์ประดับคริสตัลก็ยังได้ อยู่ที่ว่าเจ้าสาวชื่นชอบความเรียบหรูแบบธรรมดาที่ไม่อยากให้อะไรมาขโมยซีนทรงผมอันสวยงามของคุณ หรืออยากเสริมทรงผมที่เรียบง่ายให้ดูพิเศษขึ้นมาด้วยเครื่องประดับ

เวลเจ้าสาว

  • The In-Between Bride

หากคุณไม่ใช่เจ้าสาวที่ต้องการลุคแบบเจ้าสาวสไตล์ดั้งเดิม และไม่ได้เป็นเจ้าสาวสุดทันสมัย เวลยาวระดับข้อศอก (Elbow-length veil) ที่มีลูกเล่นของการประดับประดาบนเนื้อผ้านั้นเวิร์กสำหรับเจ้าสาวทางสายกลางสุดๆ และความยาวระดับนี้ก็ให้ลุคสวยงามและน่าหลงใหลไม่แพ้กับสองแบบข้างบนเลย ซึ่งคีย์หลักสำคัญของการเลือกเวลสไตล์นี้คือต้องเน้นการตกแต่งและลูกเล่นบนเนื้อผ้าของเวลเพื่อไม่ให้ลุคเจ้าสาวนั้นดูธรรมดาเกินไป เช่น เน้นเป็นผ้าลูกไม้ทั้งผืน หรือมีลูกเล่นที่ขอบผ้า หรือจะเลือกเท็กเจอร์เนื้อผ้าที่มีความระยิบระยับไปเลย เป็นต้น

เวลเจ้าสาว

มาถึงตรงนี้เราเชื่อว่าว่าที่เจ้าสาวน่าจะเลือกเวลที่เหมาะกับสไตล์ของตัวเองได้แล้ว เพราะฉะนั้นอย่าลืมนำภาพเวลที่จะใส่ในวันงานไปที่ร้านชุดแต่งงานด้วย เพื่อที่ดีไซเนอร์จะได้หาชุดแต่งงานที่ไปในทางเดียวกันกับเวลของคุณ รวมไปถึงแจ้งช่างแต่งหน้าทำผมของคุณด้วยนะคะ เพื่อที่ช่างแต่งหน้าจะได้รู้ว่าต้องแต่งหน้าให้สวยหวานแค่ไหนให้เข้ากับเวล และต้องทำผมให้เป๊ะปังอย่างไรให้ทั้งทรงผมเจ้าสาวและเวลนั้นสวยได้ไปพร้อมๆ กัน

ภาพ : www.tbdress.com, www.pinterest.com, www.bhldn.com, www.twigsandhoney.com,
pinterest.com, veilsofireland.ie

ติดตามไอเดียเพิ่มเติมได้ที่  >> คลิกเลย!

Recommended