แอบส่องชุดสวยจาก 20 ภาพสเก็ต Bridal Fall/Winter 2018 จากแบรนด์ชุดเจ้าสาวระดับโลก

นับถอยหลังอีกไม่ถึง 24 ชั่วโมง BFW หรือ Bridal Fashion Week จากมหานครนิวยอร์คก็กำลังจะเริ่มต้นขึ้นสำหรับคอลเล็กชั่น ชุดเจ้าสาว ประจำฤดูใบไม้ร่วงปี 2018 ที่ทั่วโลกตั้งตารอคอย หลังจากที่ได้ฟินสุดๆ เมื่อช่วงกลางปีกับคอลเลกชั่นประจำฤดูใบไม้ผลิปี 2018 จากเหล่าแบรนด์ดังของวงการกันไปแล้ว และสำหรับคอลเลกชั่นที่กำลังจะกลับมายึดนิวยอร์ครันเวย์อีกครั้งก็เช่นกัน ที่แพรว wedding ขอทำนายไว้เลยว่าจะต้องปังและไม่ทำให้คนที่รอคอยผิดหวังอย่างแน่นอน ไม่เชื่อไปดูจากภาพสเก็ตชุดเจ้าสาวจาก 20 แบรนด์แถวหน้าแห่งวงการที่เพิ่งถูกปล่อยออกมาเรียกน้ำย่อยกันเลย!!

VIKTOR & ROLF งานนี้ซีลูเอทของแบรนด์จะมุ่งเน้นไปที่โครงสร้างที่แข็งแรงผสมผสานกับงานกราฟฟิกเข้าไป ชุดจะมีความอยู่ทรงโดยการเลือกใช้ผ้าทูลชนิดที่มีน้ำหนักและทิ้งตัว แล้วเสริมดีเทลอย่างโบที่มีความอยู่ทรงเข้าไป

Viktor & Rolf

SACHIN & BABI ดีไซเนอร์ได้กล่าวว่า การสร้างชุดเจ้าสาวนั้นคือต้นน้ำสำหรับการสร้างสรรค์งานแฟชั่นไลน์อื่นๆ ของแบรนด์ ชุดเจ้าสาวคือขุมทรัพย์แห่งแรงบันดาลใจในการทำเสื้อผ้าสำหรับใส่ในชีวิตประจำวันที่แท้จริง โดยคอลเล็กชั่นนี้จะเน้นการปักเลื่อมที่สวยงาม พร้อมแฝงดีเทลลับๆ ให้ดูน่าค้นหาเข้าไป

Sachin & Babi

ROSA CLARÁ คอลเล็กชั่นที่แสดงภาพการหลอมรวมความฝันกับความจริงเข้าด้วยกัน มีการเลือกใช้เนื้อผ้าที่บางเบา และลูกไม้ชานทีลทำมือลวดลายวินเทจ ช่วงคอวีลึกดูเย้ายวนสายตา กับดอกไม้ลอยตัว ที่รวมกันแล้วคลาร่ากล่าวว่านี่คือคอลเลกชั่นที่เซ็กซี่ที่สุดเท่าที่เคยทำมาเลยทีเดียว

Rosa Clara

REEM ACRA รีม อาคร่ามากับคอนเซ็ปของดีเทลหลักอารมณ์ไตรภาคี ด้วยสามประสานองค์ประกอบตัวแม่ที่มีความเกิร์ลลี่สูงเสียดฟ้า คือ บางเบา สดใส และพลิ้วไหว

Reem Acra

PRONOVIAS โพรโนเวียสบอกว่าคอลเลกชั่นนี้คือผลผลิตแห่งความปรารถนาอันแรงกล้าของหญิงสาว เริ่มจากเด็กหญิงตัวน้อยที่พยามจะลองใส่ชุดสวยและรองเท้าส้นสูงของแม่ เติบโตมาพร้อมกับความฝันอันสวยงามที่วันนึงจะต้องได้เป็นเจ้าหญิงสูงศักดิ์ในคราบเจ้าสาวแสนสวย

Pronovias

PAOLO SEBASTIAN เปาโล เซบาสเตียน กับแรงบันดาลใจคอลเลกชั่นชุดเจ้าสาวจากจิตรกรหนุ่มชาวเชค มาผสมกับความงามแห่งเทพีวัยเยาว์ ที่ฟังแล้วต้องเบิกตากว้างว่ามันสามารถไปด้วยกันได้จริงหรือ ซึ่งเซบาสเตียนกำลังจะมาพิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นไปได้ พลังจากการควบรวมของทุกเพศสภาพต่องานศิลปะนั้นทรงพลังอย่างเหลือเชื่อ

Paolo Sebastian

OSCAR DE LA RENTA ออสการ์ เดอลา เรนท่า ก็ยังคงเป็นออสการ์ เดอลา เรนท่าอยู่วันยังค่ำ กับคอลเล็กชั่นที่ช่วยขับพลังความสดใสและบริสุทธิ์ของหญิงสาว ด้วยดีเทลงานปักมือ และงานดอกไม้ลอยตัวที่ดูเหมือนจะลอยออกมาจากชุดได้ตลอดเวลาจากฝีเข็มขั้นเทพของแบรนด์

Oscar de la Renta

NAEEM KHAN ดีไซเนอร์หลักที่รับแรงบันดาลใจมาจากยุคเลท 70 ที่ทุกคนมีความหลงใหลในดิสโก้แบบเข้าเส้นเลือด โดยเลือกใช้เมทิเรียลที่แสดงถึงความเป็นยุคนั้นอย่างพู่ไหมละเอียดแวววาว ดูแล้วยูนีคสมกับเป็นนาอีม คานจริงๆ

Naeem Khan

MONIQUE LHUILLIER คอลเล็กชั่นโมดิร์นที่หรูหรามีระดับ แต่ยังเจือด้วยเส้นสายแห่งเทรดดิชั่น จากตัวอย่างภาพสเก็ทช์ชุดเจ้าสาวทรงพริ๊นเซสกับช่วงเอวต่ำ ให้ลุกความงามที่อยู่เหนือกาลเวลาแบบที่สาวๆ ทุกคนใฝ่ฝัน

Monique Lhuillier

MIRA ZWILLINGER ซวิลลิงเกอร์มาพร้อมกับอารมณ์ประมาณว่าได้แหวกว่ายอยู่ในสายรุ้ง กับคอลเล็กชั่นที่จะมาพร้อมกับสีพาสเทลที่ไม่ใช่แค่หนึ่งหรือสอง แต่งานนี้มาเต็มเป็นพาเล็ตเลยทีเดียว แล้วมาเจอกับผ้าทูลพองฟู และขนนกเข้าไปอีก สุดยอดแห่งความเกิร์ลลี่ไปเลย

Mira Zwillinger

LELA ROSE โรสมาพร้อมกับแรงบันดาลใจที่ดูเหมือนจะธรรมดาแต่จริงๆ แล้วไม่เลย คอลเล็กชั่นนี้มาจากความประทับใจในการทำชุดให้กับเจ้าสาวในดวงใจของเธอหลายๆคนมาปั่นรวมกัน แถมงานนี้มีงานโพลค่าดอทเข้ามาอีก น่าสนใจสุดๆ

Lela Rose

LEANNE MARSHALL ดีไซเนอร์กล่าวไว้ว่ามาหายตัวไปสนุกกันเถอะ ลืมเรื่องเครียดไว้ข้างหลัง แล้วก็หายไปเลย แว้บบบบ! เป็นคอลเล็กชั่นที่มีความซุกซนแต่ก็ดูมีมนต์ขลังซ่อนอยู่ มีความเป็นแฟรี่เทลสีหม่นนิดๆ

Leanne Marshall

INES DI SANTO ดิ ซานโต้ว่ามหานครนิวยอร์ค และนิวยอร์คเกอร์สาวที่มีความสวยเฉี่ยว เปรี้ยวและทันสมัย แต่แฝงความเท่ในมท่วงท่าการเดินได้อย่างน่ามอง กับการเลือกใช้เมทิเรียลอย่างมุกและลูกปัดเป็นหลัก

Ines di Santo

GALIA LAHAV กาเลียนำเสนอคอลเลกชั่นที่สุดแห่งแฟรี่เทลสายซินเดอเรลล่า เป็นกระจกให้หญิงงามที่ได้กลายเป็นเจ้าหญิงในวันหนึ่ง พร้อมกับความมหัศจรรย์ของทุกชุดในคอลเล็กชั่นที่ดูคล้ายกัน ทั้งที่จริงแล้วต่างกันมาก

Galia Lahav

DAVID’S BRIDAL เป็นคอลเล็กชั่นที่ทำขึ้นมาเพื่อสื่อสารกับหญิงสาวที่เป็นตัวแม่สายเทรดิชันนัลลิสท์สมัยใหม่อย่างแท้จริง ทั้งคอวีแหลมกับลายลูกไม้ และกระโปรงผ้าทูลเบาบาง

David’s Bridal

BERTA คอลเล็กชั่นล้ำสมัยจากเบอธ่าที่ยังคงจุดยืนของแบรนด์ที่ต้องโก้หรูไว้อย่างเหนียวแน่ กับงานชุดเจ้าสาวจากลูกไม้ทำมือเพื่อย้ำให้เห็นถึงความเลอค่าของชุดแต่งงานครั้งหนึ่งในชีวิตของคุณ

Berta

ANNE BARGE เป็นโรแมนซ์คอลเล็กชั่น ที่มีความหรูหราอลังการ เต็มไปด้วยความพลิ้วไหวแบบหญิงสาวแท้ๆ บวกกับการใช้ผ้าลูกไม้ทำมือที่สวยงาม

Anne Barge

AMSALE ยังคงความเรียบเท่แต่ดูโฉบเฉี่ยวขึ้น และมีการใช้การตกแต่งที่มีความเป็นผู้หญิงมาใช้ อย่างเช่นโบสวยๆ ที่หน้าอก

Amsale

ALLISON WEBB มาพร้อมกับคอนเซ็ปความงามที่อยู่เหนือกาลเวลา ส่งให้เจ้าสาวดูเจิดจรัสและเน้นความหรูหรา ดีเทลน้อยแต่มากเพื่อเผยความงดงามจากภายใน

Allison Webb

 

ALEXANDRA GRECCO แรงบันดาลใจหลักของคอลเลกชั่นนี้มีความแปลกใหม่สุดๆ เพราะเลือกใช้ภาพแลนด์สเคปและสีสันพาสเทลสดใสบนถนน Ile de Re บนเกาะๆหนึ่งของฝรั่งเศส กับรูปทรงของชุดจากคณะละครสัตว์ช่วงปี 1920 ที่มักประดับด้วยขนนกและลูกปัด

Alexandra Grecco

 

เรื่อง : ชวลิดา

Cr. thebridalcouncil.com, marthastewartweddings.com

Recommended