8 อาหารเจ้าสาวต้องจำให้ดีห้ามกินก่อนลองชุดแต่งงานเด็ดขาด

ไม่ว่าคุณจะออกงานใดๆ สำคัญมากน้อยแค่ไหน โดยเฉพาะการเข้าร้าน ลองชุดแต่งงาน ก่อนจะตัดสินใจเลือกชุดสวยชุดไหนมาใส่ต้องไม่ลืมเตรียมตัวให้พร้อมตั้งแต่ก่อนไปถึงร้านนะคะ ซึ่งการเตรียมตัวที่ว่าไม่ใช่เรื่องเตรียมเงินไปช้อป แต่คือการเตรียมร่างกายให้พร้อมด้วยการไม่ทานอาหาร 8 อย่างต่อไปนี้ค่ะ เพราะถ้าทานเข้าไปเมื่อไหร่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกชุดสวยแน่นอนค่ะ

1. นม
เพราะนมเป็นอาหารที่มาจากสัตว์ เอนไซน์ของคนเราจึงไม่สามารถย่อยและจัดการมันได้ทั้งหมด เสี่ยงท้องอืดเอาได้ง่ายๆ ซึ่งแน่นอนค่ะว่าอาหารท้องอืดส่งผลให้พุงป่อง แล้วอย่างงี้เวลาลองชุดสวยมันจะไปเป๊ะได้ยังไงละคะ

2. น้ำตาลทุกชนิด
ไม่เว้นแม้กระทั่งสารให้ความหวานแบบทดแทนนะคะ อย่าไปคิดถึงแค่น้ำตาลกรวด น้ำตาลทรายแค่นั้น เพราะของที่ทำให้เกิดรสชาติหวานเหล่านั้นทำให้ท้องคุณอืดได้เช่นกัน

3. เกลือ
โซเดียมตัวดีพวกนี้ทำให้คุณดูบวมและอ้วนกว่าน้ำหนักจริงหลายกิโลฯ ทีเดียวเชียว เกลือจึงเป็นเมนูน่ากลัวสุดๆ หากคุณกินเข้าไปมากๆ แต่ถ้าคุณเป็นคนติดกินเค็มอยู่แล้ว เอาเป็นว่าก่อนไปลองชุดสวยสักวันสองวันขอให้ลดหรืองดไปก่อน เพื่อความสวยเป๊ะบังเกิดค่ะ

4. ของเผ็ดร้อน
สายแซ่บทั้งหลายจงระวังพุงป่องๆ ที่จะตามมา เพราะการทานของเผ็ดร้อนไม่ได้ช่วยเผาไขมันหน้าท้องหรอกนะคะ ฉะนั้นทานให้จืดเข้าไว้ช่วงก่อนไปลองชุดนะคะ

5. ซอสถั่วเหลือง
สาเหตุแห่งอาการท้องบวมเกิดจากเจ้าซอสถั่วเหลืองนี่แหละค่ะ เพราะซอสถั่วเหลืองนั้นจะไปชะลอระบบย่อยอาหารของคุณให้ทำงานช้าลง ผลก็คือเมื่อคุณทานเสร็จขึ้นรถไปลองชุดทันที ความท้องบวมปรากฎให้เห็นแน่นอน

6. ถั่วต่างๆ
(กรุณาย้อนไปอ่านข้อ 5 นะคะสาวๆ) จะทานก็ได้แต่ต้องน้อยปริมาณเท่าแมวดม อย่าเยอะเด็ดขาด!

7. ผลไม้ต่างๆ
ทั้งนี้คุณสามารถทานตอนท้องว่างได้นะคะ แต่อย่าทานหลังมื้ออาหารเด็ดขาดเพราะมันต้องต่อคิวย่อยนานกว่าปกติ แต่ถ้ากำลังจะไปลองเลยละก็ ลองเสร็จก่อนเนอะค่อยกิน

8. เครื่องดื่มอัดแก๊ซ
งดไปเลยนะคะ คงไม่ต้องสาธยายกันให้มากความว่าทำไมใช่มั้ยเอ่ย

ดูแบบชุดแต่งงานเพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย!

ภาพ : purpleorchidbrides.com

Recommended