ทำความรู้จักกีลส์ ดีคอน (Giles Deacon) เจ้าของผลงานชุดเจ้าสาวของ พิปพา มิดเดิลตัน

วันนี้ Praewwedding.com ขอนำทุกคนไปทำความรู้จักกับ กีลส์ ดีคอน (Giles Deacon) เจ้าของผลงาน ชุดแต่งงานของพิพพา มิดเดิลตัน เจ้าสาวป้ายแดงที่มีคนพูดถึงมากสุดๆ ฝีมือของเขาไม่เพียงแต่แฝงไปด้วยความเรียบหรู แต่สะท้อนความเป็นตัวตนเจ้าสาวออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

Giles Deacon

ทันทีที่พิพพา มิดเดิลตัน  เดินทางมาถึงงานแต่งงานของเธอในตอนเช้า ทุกสายตาจับจ้องไปที่ชุดแต่งงานคอสูงที่ประดับด้วยลูกไม้สุดปราณีตจากกีลส์ ดีคอน  (Giles Deacon) ใบหน้าของเธอถูกคลุมด้วยผ้าคลุมหน้าแบบสั่งทำ ประดับด้วยไข่มุกฝีมือของช่างทำหมวกสตีเฟ่น โจนส์ นอกจากนั้นเจ้าสาวยังใส่เทียร่ารูปใบเฟิร์นจากโรบินสัน เพลแฮม เครื่องประดับชิ้นสำคัญของตระกูลมิดเดิลตั้น รวมถึงรองเท้าผ้าซาตินจากมาโนโล บลาห์นิก โดยมีการประดับลูกเล่นด้วยไข่มุก เป็นรองเท้าที่ถูกทำขึ้นเพื่องานนี้โดยเฉพาะ

ผมตื่นเต้นมากที่ได้ทำชุดให้กับพิปพา เพราะป็นเรื่องเหลือเชื่อที่เธอเลือกทีมของผมให้โชว์ฝีมือการตัดชุดแต่งงาน เธอชัดเจนมากว่าต้องการสนับสนุนตลาดแฟชั่นของอังกฤษขนาดไหน กีลส์ ดีคอน ดีไซเนอร์ชาวอังกฤษ วัย 48 ปี พูดถึงการทำงานร่วมกับพิปพา พร้อมอธิบายรายละเอียดของชุดว่า ชุดประกอบไปด้วยส่วนแขนเสื้อขนาดสั้น คอสูง และบริเวณเสื้อด้านบนที่มีโครงแบบคอร์เซ็ตที่จับเดรฟด้านหน้าส่วนด้านหลังเป็นรูปหัวใจ ผ้าไหมคอตต้อนถูกเย็บติดกับเสื้อด้วยมือ ทำให้ดูราวกับว่าชุดเดรสไม่มีรอยเย็บ ส่วนด้านบนบริเวณเสื้อประดับตกแต่งด้วยไข่มุกทับบนผ้าไหมออแกนซ่าและใช้ผ้าทูลล์เป็นส่วนกระโปรงทับกันหลายๆชั้น ทำให้ชุดยาวลากกับพื้น ดีคอนลงดีเทล

ดีคอนเป็นดีไซเนอร์ฝีมือดี แต่เขาเป็นตัวเลือกที่ทุกคนไม่ได้คาดคิด ตอนที่งานหมั้นของพิปพาประกาศออกไปในช่วงฤดูร้อนปีที่แล้ว ทุกคนคิดว่าเธอจะเลือกชุดแต่งงานจากูตูร์ ริเย่จากเบลกราเวีย ที่มีดีไซน์เข้ากับประเพณีงานแต่งงานแบบดั้งเดิมของอังกฤษด้วยซ้ำ  สำหรับในช่วงสี่ปีที่ผ่านมา ผมได้พัฒนาอีกด้านของธุรกิจและทำงานร่วมกับลูกค้าเอ็กคลูซีฟและชุดกูตูร์ ได้ทำงานดีไซน์ที่เน้นไปทางความงามแบบเหนือจริง มีความโรแมนติคแบบดาร์กๆ แต้มลูกเล่นนอกเหนือ เป็นการเติบโตไปในทิศทางที่ดีกว่าเดิม และการได้โชว์ชุดกูตูร์ที่ปารีสเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่ผมได้ทำดีคอนกล่าว

ผลงานบางส่วนของ Giles Deacon

จนปีที่แล้ว ดีคอนได้ออกมาประกาศว่าเขาจะหยุดผลิตไลน์เสื้อผ้าแบบเรดี้ทูแวเพื่อไปเน้นงานด้านกูตูร์ที่เติบโตขึ้นอย่างมากในหลายปีที่ผ่านมาแทน นอกเหนือจากการรับงานสั่งตัดจากลูกต้าระดับเอลิสท์แล้ว ดีคอนยังได้ทำชุดสุดหรูสำหรับเดินงานเรดคาร์เพ็ทให้กับดาราดังอย่าง เคท แบลงเชท และ ซาร่า เจสสิกา ปาร์คเกอร์ อีกด้วย

ในขณะที่การตัดชุดให้กับพิปพา มิดเดิลตันเป็นงานที่เรียกได้ว่าเป็นเกียรติมาก แต่ดูเหมือนว่าดีคอนจะมีความรู้สึกที่ค่อนข้างซับซ้อนสำหรับการออกแบบชุดแต่งงานในอดีตที่ผ่านมา การออกแบบชุดแต่งงานเป็นอะไรที่แตกต่าง เจ้าสาวต้องการอย่างหนึ่งในขณะที่แม่เจ้าสาวกลับต้องการอีกอย่างหนึ่ง เรียกได้ว่าเป็นฝันร้ายชัดๆ

ถึงแม้เขาจะไม่ชอบการที่ต้องดีลกับปัญหาของแม่ลูกในการทำชุดแต่งงานที่ผ่านมา แต่แล้วความรู้สึกของดีคอนในการดีไซน์ชุดแต่งงานกลับเปลี่ยนไปเมื่องานเสื้อผ้าในไลน์กูตูร์ของเขาขยายตัวขึ้น มันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่ผมไปนิวยอร์กเพื่อดูคอลเล็กชั่นชุดแต่งงาน การที่ได้เห็นว่ามันได้รับความนิยมขนาดไหนและเติบโตได้ดีแค่ไหน นั่นทำให้ผมมีความสุขมาก

Cr : telegraph

Recommended