เจาะลึกงานแต่ง ‘พิปพา’ น้องสาวสุดเลิฟของเคท มิดเดิลตัน

งานแต่งงานที่กลายเป็นทอล์ค ออฟ เดอะทาวน์ข้ามปี ระหว่าง ฟิลิปพา มิดเดิลตัน (Philippa Charlotte) น้องสาวของดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ (หรือที่หลายคนเรียกเธอสั้นๆ ว่า พิปพา) กับเศรษฐีหนุ่มเมืองผู้ดี เจมส์ แมทธิวส์  (James Matthews) ที่รักๆ เลิกๆ กันมาตั้งแต่ปี 2012 จนก็ประกาศหมั้นหมายด้วยแหวนเพชร 3 กะรัตสไตล์ Art Deco ที่ให้อารมณ์วินเทจจนเป็นที่กล่าวถึงกันในปีที่แล้ว และในที่สุดทั้งคู่ก็ได้เข้าพิธีแต่งงานกันเมื่อวันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา

แหวนหมั้นสุดวินเทจสไตล์ Art Deco

ครอบครัวมิดเดิลตันเลือกจัดงานที่บ้านของตัวเองในมณฑลเบิร์คเชียร์ ทางตะวันตกของกรุงลอนดอน โดยพิธีในช่วงเช้านั้นจัดที่ โบสถ์เซนต์ มาร์ค ในหมู่บ้านอิงเกิลฟีลด์ ที่ห่างจากบ้านเจ้าสาวเพียง 6 ไมล์ โดยมีแขกที่ได้รับเชิญเพียง 100 คน

เจ้าสาวในชุดแต่งงานสีขาวจาก Giles Deacon ปรากฏกายพร้อมคุณพ่อ

ในเวลาประมาณ 11.15 น. เจ้าสาวปรากฏกายพร้อมคุณพ่อ ไมเคิล มิดเดิลตัน ในชุดเจ้าสาวสีขาวจาก Giles Deacon ดีไซเนอร์ชื่อดังชาวอังกฤษ ที่ตัดเย็บจากลูกไม้ผ้าฝ้ายทั้งตัว ช่วงบนเป็นคอปีน แขนล้ำ และเว้าหลังเล็กน้อย กระโปรงทรงปริ๊นเซสส่งให้เจ้าสาวดูสวยหวาน สนนราคาสูงถึง 40,000 ปอนด์ หักปากกาเซียนที่ส่วนมากทำนายว่า เธอจะใส่ชุดเจ้าสาวทรงเชธโชว์สัดส่วนที่สวยงามของเธอ เหมือนครั้งที่เป็นเพื่อนเจ้าสาวให้กับดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ผู้เป็นพี่สาวเมื่อ 6 ปีที่แล้ว

นอกจากชุดเจ้าสาวที่สวยสะกดทุกสายตาแล้ว เธอเลือกใส่เวลจาก Stephen Jones แบรนด์ทำหมวกสำหรับสุภาพสตรีชื่อดังระดับโลกสัญชาติอังกฤษที่ตัดเย็บจากผ้าบางเนื้อละเอียดสีขาว ประดับด้วยลายปักมุก และสวมเทียร่าจาก Robinson Pelham ของอังกฤษ และรองเท้าผ้าซาตินสีงาช้างจาก Manolo Blahnik

เจ้าสาวถือช่อบูเก้โทนสีชมพูวินเทจทรงน้ำตกจากดอกฟีโอนี สวีทพี แอสติลบิ ฟรีเชียร์ แว๊กซ์ฟลาวเวอร์ กรีนเบล และแอลเคมิลล่า มอลลิส

พิธีวิวาห์ในโบสถ์ถูกจัดขึ้นที่โบสถ์ เซนต์มาร์ค ในหมู่บ้านเบิร์กเชียร์ อิงเกิลฟิลด์ มณฑลเบิร์คเชียร์ ชานกรุงลอนดอน  ในงานแต่งครั้งนี้มีแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมประมาณ 100 คน สร้างสีสันให้กับผู้คนในหมู่บ้านที่เล็กและเงียบสงบที่มารอชมแขกราชวงศ์ได้ไม่น้อย

ทั้งนี้เจ้าหญิงแคทเธอรีน ทรงอยู่ในฉลองพระองค์สีชมพูพาสเทลหวาน จาก Alexander Mcqueen พร้อมพระมาลาเข้าชุด เสด็จพร้อมเจ้าชายจอร์จ และเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ ในฉลองพระองค์สุดน่ารักจาก  Pepa & Co ทรงรับหน้าที่เป็นเพจบอย (เด็กน้อยผู้ช่วยเจ้าสาวที่ทำหน้าที่คอยยกชายกระโปรงตามหลังเจ้าสาว) และเพื่อนเจ้าสาวให้กับคุณน้า

ส่วนงานเลี้ยงช่วงค่ำ ว่ากากันว่าจัดขึ้นในเวลา 19.15 น. ของวันเดียวกันภายในแมนชั่นหรูพื้นที่ 18 เอเคอร์ของตระกูลมิดเดิลตันในบัคเคิลบูรี เบิร์กเชียร์ เพื่อรับรองแขก 300 คน ในเต๊นท์เรือนแก้วที่มีราคาสูงกว่า 100,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ โดยในงานบ่าวสาวเลือกใช้ Fait Accompli และ Table Talk สำหรับดูแลภาพรวมของงาน และอาหาร-เครื่องดื่ม

ใครที่รอชมภาพงานเลี้ยงช่วงค่ำ คงต้องอดใจสักหน่อย เพราะตอนนี้ได้แค่ภาพแอบถ่ายจากมุมบนเพียงภาพเดียวโดยฝีมือช่างภาพจากสำนักข่าว yahoo เท่านั้น

Cr : yahoo, The Telegraph, Daily Mail, Getty

Recommended