ตามรอย นาคี ชุดแบบนี้เจ้าสาวก็ใส่ได้

ฮิตกันสนั่นเมือง ไปทางไหนก็เจอแต่เจ้าแม่ นาคี ละครก็สนุก แต่เหนือสิ่งใดชุดเจ้าแม่งามอีหลี แล้วคือ ชุดแม่นางไม้กับชุดเจ้าแม่นาคี ดีเทลเหมือนกันเปี๊ยบ ต่างกันแค่โทนสีก็ทำให้ลุคดูต่างมาก งานนี้สาวๆคนไหนที่อยากตามรอยจะใส่ในงานแต่ง หรือจะถ่ายพรีเวดดิ้ง ขอให้เขยิบมาทางนี้เลย เราจะพาไปตามรอยที่เจ้าแม่นาคีทิ้งเอาไว้

แม่นางไม้ชมพูหวาน

nzvokd57whvvjztur9m-o

เริ่มแรกที่ชุด “แม่นางไม้” ที่ทำเอานายทศพลพระเอกของเรื่องเพ้อถึงแล้ว เพ้อถึงอีก ชุดนี้บอกกันตรงๆเลยว่าเหมาะมากกับสาวหวาน โดยชุดชมพูหวานนี้ ในบทประพันธ์บรรยายว่าเป็นชุด “แพรเยื่อไม้สีกลีบบัว”  แหมแค่ชื่อยังหวานขนาดนี้  ชุดนี้เป็นชุดไทยประดิษฐ์ หรือชุดไทยที่ออกแบบขึ้นมาใหม่ สาวๆที่อยากจะคอสเพลย์เป็นแม่นางไม้ในงานแต่งอาจต้องทนอึดอัดกันนิดนึงด้วยท่อนบนเป็นการเคียนนม หรือเกาะอกแบบที่เราเรียกกันถนัดปากนั่นล่ะคะ  ซึ่งถ้าจะให้กระชับไม่เผลอหลุดโผ่ะกลางงานก็ต้องเย็บกลึงกันแน่นมาก

ส่วนท่อนล่างแม่นางไม้นุ่งผ้าทอยกดอกสีชมพู ยังค่ะความหวานยังไม่จบ เป็นแม่นางไม้ทั้งทีจะขาดผ้าผืนยาวได้ยังไงจริงม่ะ ก็ต้องมีผ้าสีชมพูบางเบาห่มไหล่ไว้ข้างหนึ่ง และยาวมาคล้องแขนเบาๆ เป็นอันเสร็จพิธี แม่นางไม้สวยหวาน

แต่ถ้าจะสวยให้เสร็จหน้าผมต้องทรงเสริมกัน แม่นางไม้เกล้าผมมวยไม่สูง ไม่ต่ำ ประมาณกลางศีรษะประดับด้วยกลุ่มดอกแก้วสีขาว แต่งหน้าเบาๆโทนสีชมพูอ่อน ส่วนขนตาก็ไม่ต้องจัดเต็มเป็นกันสาดเอาแค่เบาๆพองอนงาม

นางพญานาคีสวยเผ็ด

nygo8jzm7fdulhfh3ld-o

ลุคถัดมาสำหรับสาวมั่น มาดนางพญาสุดๆ เป็นชุดไทยกลิ่นอายขอมเบาๆ ในส่วนของชุดเจ้าแม่นาคีนั้น ก็ยังคงเคียนนม แต่เพิ่มความแซ่บให้สมกับฐานะเจ้าแม่ภาคดุด้วยผ้าสีแดง นุ่งผ้าทอลายจับจีบปล่อยชายพก สร้างความอลังด้วยผ้าคล้องแขนผืนยาว แต่ถ้าเจ้าสาวที่รักความคล่องตัวจะสลัดผ้าผืนนี้ออกก็ไม่ว่ากัน

เว้ากันต่อในส่วนของหน้า ถ้าคิดจะหยิบมาใส่ในงานแต่ง ณ จุดนี้เครื่องหัวไม่ต้อง ส่วนทรงผมก็ไม่ยุ่งยากจัดแสกกลางปล่อยสยายเบาๆ ดูเย้ายวน  เพิ่มเติมดีเทลอีกนิดด้วยการผูกดอกจำปา จำปีไว้ที่ด้านหลัง นอกจากจะงามตาแล้ว กลิ่นยังหอมจรุงใจอีกด้วย การแต่งหน้าเจ้าแม่ฉบับละครก็ยังคงเน้นโทนสีน็ด แต่เราก็เพิ่มความแซ่บได้ด้วยปากสีแดงแรงฤทธิ์กรีดตาคมๆ จะเป็นเจ้าสาวที่เผ็ดมาก

 ชุดแต่งงานอีสานขนานแท้

นาคี

ชุดนี้ใส่เป็นชุดแต่งงานจริงๆของบ่าสาวแดนจังหวัดภาคอีสาน ที่เจ้าสาวสามารถนำไปใส่ได้เลยแบบไม่ต้องปรับเปลี่ยนอะไร เสื้อผ้าก็หาไม่ยากเย็น ด้านในใส่เสื้อแขนกระบอก แล้วห่มทับด้วยผ้าซิ่น ส่วนผ้านุ่งก็ผ้าซิ่นอีกเช่นกันแถมการนุ่งก็ไม่ยุ่งยาก เป็นการนุ่งแบบผ้าถุงธรรมดาๆ จบปิ๊งชุดแต่งงานอีคำแก้วสไตล์

เรื่อง RIYA

ขอบคุณภาพจาก fatgirlplay , ธนากร โปษยานนท์ ,Teaw_clubฟ ฟ ฟ ฟ ฟ ฟ ฟ ฟ ฟ 

Recommended