ชุดแต่งงานควรค่าตามสไตล์เจ้าสาว 12 ราศี

เชื่อว่าว่าที่เจ้าสาวหลายคนคงมีแบบ ชุดแต่งงาน ในฝันที่อยากใส่กันอยู่แล้ว แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้ใจตัวเองว่าอยากใส่ชุดเจ้าสาวแบบไหน หรือยังลังเลเลือกไม่ถูกเพราะชุดนั้นก็สวย ชุดนี้ก็โดนใจ วันนี้แพรว Wedding อาสานำตัวช่วยตัดสินใจจาก นักโหราศาสตร์อินเตอร์ชื่อดัง Rebecca Gordon ที่จะมาบอกว่าชุดแต่งงานแบบไหนเหมาะกับเจ้าสาวราศีใดถึงจะใส่แล้วสวย ใส่แล้วปังตามสไตล์สาว 12 ราศี

ชุดเจ้าสาวตามราศี
ชุดเจ้าสาวราศีเมษ เรียบง่าย เรียบหรู สไตล์โมเดิร์น

1. ราศีเมษ

สาวๆ ราศีเมษทั้งหลายมักจะเป็นคนที่ชอบอะไรเรียบๆ ง่ายๆ ไม่ต้องมีลูกไม้เยอะแยะให้ยุ่งยาก ใส่ง่าย ถอดง่าย อาจจะเป็นชุดที่มีเหลี่ยมมีมุมบ้างเล็กน้อย อย่างเช่น ชุดเจ้าสาวคอวีเว้าลึก ชุดเจ้าสาวคอเหลี่ยม หรือชุดเจ้าสาวแบบคอปาด ต้องเป็นชุดสีขาวสะอาดและดูเรียบหรู ในขณะเดียวกันสาวราศีเมษก็มักจะเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังงานอย่างล้นเหลือ เป็นสาวรักสนุกที่จะต้องกระโดดเข้าสู่ฟลอร์เต้นรำในช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้ เพราะฉะนั้นชุดเจ้าสาวที่คุณเลือกก็ต้องทำให้คุณออกสเต็ปแดนซ์ได้อย่างสบายๆ

แถมให้อีกนิดว่าเจ้าสาวราศีเมษมักจะเหมาะกับชุดเจ้าสาวสีขาวโอโม่มากกว่าสีครีม และชุดที่ดูโมเดิร์นทันสมัยมากกว่าที่จะเลือกชุดแนววินเทจซะอีก

ชุดเจ้าสาวตามราศี
ชุดเจ้าสาวราศีพฤษภ ผ้าไหมนิ่มๆ ผ้าลูกไม้หรือลายดอกไม้หลากสี ให้ลุคนุ่มนวล โรแมนติก และน่าทะนุถนอม

2. ราศีพฤษภ

เทพประจำราศีนี้ก็คือ เทพแห่งศิลปะและความงาม “Venus” ส่งผลให้ว่าที่เจ้าสาวราศีพฤษภชื่นชอบการช้อปปิ้งชุดเจ้าสาวมากเป็นพิเศษ เวลาไปเลือกชุดก็จะต้องพิจารณาตั้งแต่เนื้อผ้า เพื่อให้ชุดเจ้าสาวของตัวเองดูสวยงามเพอร์เฟ็กต์ทุกกระเบียดนิ้ว เพราะฉะนั้นเนื้อผ้าที่จะทำให้เจ้าสาวราศีนี้ปลาบปลื้มมักจะเป็นผ้าไหมนิ่มๆ บวกกับผ้าลูกไม้หรือลายดอกไม้หลากสีที่ให้ลุคนุ่มนวลดูเป็นเจ้าสาวหอมหวาน โรแมนติก และน่าทะนุถนอม

จุดเด่นของสาวๆ ราศีพฤษภคือ เป็นคนที่มีช่วงไหล่สวย แนะนำให้เลือกชุดที่โชว์ไหล่ได้เต็มที่ เช่น ชุดเกาะอก เกาะไหล่ แต่ถ้ากลัวมันจะเกาะไม่อยู่ก็สามารถเลือกชุดสายเดี่ยวเส้นเล็กๆ แบบสายสปาเก็ตตี้ก็ได้นะ

ชุดเจ้าสาวตามราศี
ชุดที่เหมาะกับเจ้าสาวราศีเมถุน

3. ราศีเมถุน

ว่าที่เจ้าสาวราศีเมถุนเป็นคนที่มีความชิคความเท่อยู่ในตัวไม่น้อย อีกทั้งยังเป็นสาวรักสนุก ชอบใส่ชุดที่พลิ้วไหว บางเบา ใส่สบาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งชุดเจ้าสาวที่จับผ้าซ้อนชั้นลดหลั่นกันลงมายิ่งถูกใจ อาจแต่งแต้มด้วยลวดลายเก๋ๆ และพู่ระบายเริดๆ ลงบนชุดเจ้าสาว จนบางคนอาจมองว่าเยอะเกินไปรึเปล่าเธอ! แต่เชื่อมือสาวอินดี้ราศีนี้เถอะค่ะว่า เธอได้คัดสรรและแมทช์กันอย่างลงตัวไว้แล้วเรียบร้อย ไม่ต้องแปลกใจถ้าหากว่าชุดเจ้าสาวของเธอจะมีดีเทลส์โดดเด่นล่อหูล่อตา เพราะว่ามันเป็นสไตล์ของสาวราศีเมถุนที่ไม่ชื่นชอบชุดที่ดูเรียบรื่นกลืนกันไปทั้งตัว มันดูธรรมดาเกินไป!

ชุดเจ้าสาวตามราศี
ชุดเจ้าสาวราศีกรกฎ เรียบหรู อ่อนหวาน สไตล์วินเทจ

4. ราศีกรกฎ

สาวๆ ราศีกรกฎมักจะติดใจในแฟชั่นแนววิทเทจโบราณ (ไม่ได้หมายความว่าเป็นคนหัวโบราณนะ) โดยเฉพาะอย่างยิ่งสิ่งของที่เป็นมรดกตกทอดอย่างแหวนแต่งงานที่ส่งต่อกันจากรุ่นสู่รุ่นจะยิ่งชอบมาก และแน่นอนว่าชุดเจ้าสาวก็ต้องออกแนววินเทจย้อนยุค มีลูกไม้อ่อนช้อย คอสูง เป็นชุดทรงเอไลน์ ทรงชีท และทรงเอมไพร์ที่ทำให้ดูมีเสน่ห์แบบเรียบหรู ดูเป็นสาวอ่อนหวานนุ่มนวล ว่าที่เจ้าสาวกรกฎคนไหนที่กำลังมองหาชุดที่ใช่อยู่ล่ะก็ ขอบอกว่าตอนนี้แหละคือช่วงเวลานาทีทอง เพราะคอลเล็กชั่น Spring 2017 จากแบรนด์ดังต่างๆ จัดชุดแนววินเทจมาปล่อยสู่รันเวย์กันเต็มที่ ใครที่อยากได้ไอเดียชุดเจ้าสาวสวยๆ ก็ตามไปดูกันได้เลยจ้า

ชุดเจ้าสาวตามราศี
ชุดเจ้าสาวราศีสิงห์ ชุดที่มีชายกระโปรงยาวๆ ตกแต่งด้วยสีทองประกายวิบวับ บวกกับเครื่องประดับชิ้นโตสักสองสามชิ้น

5. ราศีสิงห์

ด้วยอิทธิพลจากพระอาทิตย์ที่เป็นเทพประจำราศี แถมยังเป็นศูนย์กลางของระบบสุริยะ ทำให้ว่าที่เจ้าสาวราศีสิงห์ชื่นชอบการเป็นจุดสนใจและอยากดึงดูดสายตาของเหล่าแขกเหรื่อในงานให้มาจับจ้องที่เธอ ดังนั้นชุดเจ้าสาวที่จะเลือกใส่จึงต้องเป็นชุดที่ไม่เหมือนใคร ชุดที่มีชายกระโปรงและผ้าคลุมผมยาวๆ จึงตอบโจทย์เจ้าสาวราศีนี้ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งชุดเจ้าสาวที่มีดีเทลส์เป็นสีทองตกแต่งด้วยประกายวิบวับก็ยิ่งถูกใจ บวกกับเครื่องประดับชิ้นโตสักสองสามชิ้น รับรองว่าเธอจะกลายเป็นเจ้าสาวที่สวยที่สุดในงานจนแขกไม่มีทางลืมแน่นอน

ชุดเจ้าสาวตามราศี
เจ้าสาวราศีกันย์ ชุดที่มีรายละเอียดสลับซับซ้อน แฝงความเรียบหรู บางเบาใส่สบาย และคงความงามตามแบบฉบับของหญิงสาวอย่างชัดเจน

6. ราศีกันย์

หญิงสาวผู้หลงรักในความสง่างาม ความสะอาดสะอ้าน และความเรียบร้อย ด้วยบุคลิกเช่นนี้จึงทำให้ว่าที่เจ้าสาวราศีกันย์พิถีพิถันในการเลือกชุดเป็นพิเศษ เพราะเธอจะต้องได้ชุดเจ้าสาวที่มีความพิเศษไม่เหมือนใคร ชอบชุดที่มีรายละเอียดสลับซับซ้อน แฝงความเรียบหรู บางเบาใส่สบาย และคงความงามตามแบบฉบับของหญิงสาวอย่างชัดเจน สิ่งที่จะทำให้สาวๆ ราศีนี้ปลาบปลื้มก็คือ การตัดเย็บชุดที่ประณีต โดยเฉพาะการปักประดับตกแต่งด้วยมือที่จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับชุดและเจ้าสาวผู้สวมใส่ ขอบอกเลยว่าถ้างานผลิตชุดเจ้าสาวออกมาดี ไม่มีด่างพร้อย ต่อให้ราคาสูงแค่ไหน สาวๆ ราศีกันย์ก็พร้อมจ่ายเพื่อความสวยสง่างามของตัวเธอเอง

ชุดเจ้าสาวตามราศี
สาวราศีตุลย์ชอบชุดเจ้าสาวที่ตกแต่งงดงาม สวย นุ่มนวล แฝงความเซ็กซี่เล็กน้อยถึงปานกลาง

7. ราศีตุลย์

ว่าที่เจ้าสาวราศีตุลย์จะมีบุคลิกคล้ายกับสาวราศีพฤษภ แต่จะชอบแสดงให้เห็นถึงความงดงามของหญิงสาวมากกว่า สาวราศีนี้จะนิยมชมชอบชุดเจ้าสาวที่ตกแต่งงดงาม สวย นุ่มนวล ในขณะเดียวกันก็ต้องแฝงความเซ็กซี่เล็กน้อยถึงปานกลางเพื่อให้มีแรงดึงดูดสายตาจากแขกในงาน (สาวราศีนี้ค่อนข้างที่จะมี sex appeal ไม่ใช่น้อย) เหมาะกับผ้าทูลส์โปรงบางหรือผ้าซีทรู ปักประดับด้วยลูกไม้เพิ่มความอ่อนหวานและไม่ให้ดูโป๊เปลือยจนเกินควร สิ่งที่เจ้าสาวราศีนี้ให้ความสำคัญก็คือ ความเข้ากันขององค์ประกอบต่างๆ ของงานแต่ง ไม่ว่าจะเป็นธีมงาน พร็อบส์ตกแต่งสถานที่ และชุดเจ้าสาว จะต้องเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ไม่ดูแปลกแหวกแนวจากกันเด็ดขาด

ชุดเจ้าสาวตามราศี
ชุดเจ้าสาวราศีพิจิก สุขุมนุ่มลึก แฝงความเซ็กซี่แบบลับๆ ชวนให้น่าค้นหา สไตล์สาวพั้งก์

8. ราศีพิจิก

ตำแหน่งว่าที่เจ้าสาวร็อกแอนโรลต้องขอยกให้กับสาวๆ ราศีพิจิกเลยจ้า เพราะด้วยไลฟ์สไตล์ส่วนใหญ่ของสาวราศีนี้ที่ออกจะแปลกแหวกแนวกว่าสาวราศีอื่นๆ มีความสุขุมนุ่มลึกที่แฝงความเซ็กซี่แบบลับๆ ชวนให้น่าค้นหา ว่าที่เจ้าสาวราศีนี้มักจะถูกใจกับชุดเจ้าสาวที่แปลกกว่าชุดเจ้าสาวทั่วไป และแน่นอนว่าจะไม่ใช่ชุดสไตล์หวานๆ แต่เป็นชุดที่มีลักษณะเฉพาะตัวแบบสาวพั้งก์ ไม่ต้องแปลกใจถ้าคุณจะเห็นเธอเลือกโช๊คเกอร์สายดำมาใส่คอแทนสร้อยเพชร หรือเลือกรองเท้าส้นเข็มสูงปรี๊ดสีดำหรือรองเท้าบูทส้นหนามาใส่แทนร้องเท้าเจ้าสาวสีขาว เพราะสาวชาวพิจิกมีสไตล์การแต่งตัวที่ทำให้เธอดูดีในแบบของเธอเอง ใครที่ไม่ใช่สาวราศีนี้ทำไม่ได้หรอกนะ

ชุดเจ้าสาวตามราศี
ชุดเจ้าสาวราศีธนู หรูหรา ฟู่ฟ่า และพองฟูแบบเริดๆ ทรงบอลกาวน์ ทรงแกรนด์เอไลน์ และทรงปริ้นเซส

9. ราศีธนู

“เล็กๆ ไม่ใหญ่ๆ ชอบ” เป็นคำนิยามที่ขอมอบให้ว่าที่เจ้าสาวราศีธนูไปเลยจ้า เพราะเขาว่ากันว่าเทพประจำราศีนี้ก็คือเทพจูปิเตอร์ ดาวประจำราศีก็คือ ดาวพฤหัส ดาวที่ใหญ่ที่สุดในระบบสุริยะ แถมนางยังเป็นราศีธาตุไฟที่แสนจะเร้าร้อน เพราะฉะนั้นงานแต่งของคนราศีนี้จะต้องเน้นงานใหญ่งานอลังไว้ก่อน และแน่นอนว่าชุดเจ้าสาวจะเรียบราบแบบราศีที่ผ่านๆ มาไม่ได้นะจ๊ะ สิ่งที่สาวราศีนี้เน้นนักเน้นหนาไม่ใช่เรื่องของรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ แต่เป็นเรื่องของรูปทรงและเนื้อผ้าที่ต้องหรูหรา ฟู่ฟ่า และพองฟูแบบเริดๆ อย่างชุดเจ้าสาวทรงบอลกาวน์ ทรงแกรนด์เอไลน์ และทรงปริ้นเซสถึงจะตอบโจทย์ความชอบของนาง และที่สำคัญกว่านั้นคือ นางชอบที่จะเปลี่ยนชุดระหว่างพิธีเช้ากับเย็น อย่างน้อยๆ สาวราศีนี้ก็ต้องมีชุดเจ้าสาว 2 ชุดขึ้นไป เพราะนางรู้ดีว่าโอกาสดีๆ ที่จะได้เป็นเจ้าสาวแบบนี้มีแค่ครั้งเดียวในชีวิตก็เลยขอทำให้มันเต็มที่

แต่ถ้าหลังจากงานแต่งจบลงแล้วเพื่อนๆ หาตัวบ่าวสาวไม่เจอก็ไม่ต้องแปลกใจ อีกหนึ่งบุคลิกของสาวราศีนี้ก็คือ นางชอบเดินทางท่องเที่ยว ไม่แน่ว่าแดนซ์เพลงสุดท้ายจบเมื่อไหร่นางก็ทิ้งงานวิวาห์ไว้เบื้องหลังแล้วไหวตัวขึ้นเครื่องบินไปดื่มด่ำรักกับคุณสามีต่อที่เมืองนอกแล้วก็ได้นะ

ชุดเจ้าสาวตามราศี
ชุดเจ้าสาวราศีมังกร ดูสะอาดสะอ้านเรียบหรู ดูดี มีคุณภาพ และมักจะถูกอกถูกใจกับชุดเจ้าสาวที่มีเหลี่ยมมีมุม

10. ราศีมังกร

ว่าที่เจ้าสาวราศีมังกรเป็นอีกหนึ่งราศีที่มีลุคแมนๆ (แต่ไม่ได้เป็นทอม) ท่าทางเข้มแข็งและมุ่งมั่น สาวๆ ราศีนี้มักจะชอบชุดเจ้าสาวที่ดูสะอาดสะอ้าน ไร้สิ่งแปลกปลอมบนเนื้อผ้า เรียบหรู ดูดี มีคุณภาพ และมักจะถูกอกถูกใจกับชุดเจ้าสาวที่มีเหลี่ยมมีมุม หากว่าเลือกใส่เป็นจั๊มพ์สูทหรือแบบกางเกงจะทำให้คุณมีลุคแบบเวิร์กกิ้งวูแมน ใส่แล้วเดินเหินคล่องตัว สวยงามเพอร์เฟ็กต์ไปตลอดทั้งคืน และที่สำคัญคือ เรามักจะไม่ค่อยเห็นสาวๆ ราศีนี้เลือกชุดที่มีลูกไม้สักเท่าไหร่ รวมถึงชุดที่มีประกายวิบวับก็จะไม่ค่อยได้รับความสนใจจากพวกเธอเช่นกัน

ชุดเจ้าสาวตามราศี
ชุดเจ้าสาวราศีกุมภ์ มีประกายวิ้งวับและมีออร่า ผสานรูปทรง วัฒนธรรม สไตล์ และความไม่สมดุลต่างๆ ให้มารวมอยู่ในชุดๆ เดียวได้อย่างสวยงาม

11. ราศีกุมภ์

ดวงดาวประจำราศีนี้ได้แก่ ดาวยูเรนัส ดวงดาวที่หมุนแปลกและแหวกแนวกว่าดาวดวงอื่นๆ ในระบบสุริยะ (หมุนในแนวตะแคงข้าง) ส่งผลให้ว่าที่เจ้าสาวราศีนี้มีลักษณะที่ต่างจากสาวราศีอื่นๆ อยู่มาก เป็นคนที่มีความดื้อรั้นและพร้อมรับความเสี่ยงอยู่ทุกเมื่อ เธอจะไม่กลัวว่าชุดเจ้าสาวที่เธอเลือกใส่จะแปลกประหลาดในสายตาใครหรือไม่ เป็นสาวมั่นที่พร้อมจะพูดคำว่า I don’t care! แต่ชุดที่เธอจะเลือกมาเป็นชุดเจ้าสาวจะต้องยูนีคไม่เหมือนใครและไม่ไก่กาอาราเล่จืดชืด ชอบเลือกชุดที่มีประกายวิ้งวับและมีออร่า คุณสมบัติพิเศษของสาวราศีนี้ก็คือ เธอสามารถนำเอาความแตกต่างทั้งในด้านรูปทรง วัฒนธรรม สไตล์ และความไม่สมดุลต่างๆ ให้มารวมอยู่ในชุดๆ เดียวได้และสวยด้วย เรียกว่าแตกต่างอย่างลงตัว!

ชุดเจ้าสาวตามราศี
ชุดเจ้าสาวราศีมีน สวยหวานชวนฝัน ใจดี และโรแมนติก แต่แอบซ่อนลุคฮิปปี้แบบแม่สาวโบฮีเมียนไว้ด้วย

12. ราศีมีน

สาวราศีนี้เราต้องขอบอกเลยว่า สวย ใจดี มหัศจรรย์ และโรแมนติก ทั้งสี่อย่างนี้อยู่ในบุคลิกของสาวราศีมีนหมดเลย (ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นคนหรือนางฟ้า) เพราะฉะนั้นเธอจะชอบเลือกชุดเจ้าสาวที่ดูหวานชวนฝัน แต่ในความสวย ใจดี และโรแมนติก เธอก็แอบซ่อนลุคฮิปปี้แบบแม่สาวโบฮีเมียนไว้ด้วยเช่นกัน เธอจึงมักจะเหมาะกับชุดเจ้าสาวที่ดูเรียบพอประมาณ เนื้อผ้าบางเบา จับเดรปซ้อนชั้นกันแบบหลวมๆ พลิ้วไหว ใส่สบายและเดินเหินคล่องตัว ดังนั้นชุดที่เธอเลือกจะไม่เฉียดไปใกล้ลุคเจ้าหญิงผู้สูงศักดิ์หรือเว่อร์วังเหมือนกับสาวราศีธนูแน่นอน

ใครเป็นว่าที่เจ้าสาวราศีไหนก็ลองพินิจพิจารณาดูว่าชุดที่คุณเลือกใส่เหมาะกับราศีของคุณหรือไม่ แต่เราขอเตือนไว้สักนิดว่า “โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน” นะคะ เพราะถ้าใครเลือกชุดเจ้าสาวที่คุณชอบได้แล้วแต่ดันไม่ตรงกับที่เราบอกก็ไม่ต้องร้อนรนไปเปลี่ยนแปลงมันให้วุ่นวายเนอะ เอาเป็นว่าชุดไหนที่คุณชอบและคิดว่าใช่ ใส่แล้วสวยสบายใจก็ใส่เถอะจ้ะ ยังไงก็สวยอยู่แล้วเชื่อเหอะ!

เรียบเรียงจาก : www.harpersbazaar.com

Recommended