31 ดีไซเนอร์ไทยกับ 131 ชุดเจ้าสาวยอดฮิต

เผลอแป๊ปเดียวผ่านมาถึงครึ่งปีแล้วนะเนี่ย ว่าที่เจ้าสาวทั้งหลายเตรียมงานหาข้อมูลชุดแต่งงานสวยๆ ไปถึงไหนกันแล้วจ้ะ เลดี้ว่าคงมีบางนางที่หูตาลายเพราะความเยอะของแต่ละแบรนด์แน่นอน อ่ะๆ อย่าเพิ่งเข้าใจผิด ความเยอะที่เลดี้บอกหมายถึงชุดเจ้าสาวสารพัดแบบที่แต่ละแบรนด์ต่างขยันออกคอลเล็กชั่นมาอวดโฉมให้ได้ชื่นชมกันเยอะแยะ เลดี้เชื่อว่าต้องมีสักชุดที่เกิดมาเพื่อคุณอย่างแน่นอน แต่ชุดที่ว่าจะเป็นแบบไหน จากฝีมือดีไซเนอร์สัญชาติไทยท่านใด เลดี้รวบรวม 31 ดีไซเนอร์ไทย 131 ชุดเจ้าสาวยอดฮิต มาฝากกันแล้วจ้า

สวยสง่าสมศักดิ์ศรีเจ้าสาวชุดไทย

ช่วงหลังๆ เหล่าดีไซเนอร์ได้ออกแบบชุดไทยมาเอาใจเจ้าสาวที่เตรียมสวยในพิธีแต่งงานตามประเพณีไทยมาเพียบ แต่ที่เห็นว่ามีมากที่สุด นิยมที่สุด ได้แก่ “ชุดไทยจักรพรรดิ” ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่การห่มสไบเฉียงตามแบบฉบับสาวไทยแต่โบราณจับคู่กับผ้านุ่งหลากชนิด ไม่ว่าจะเป็น ผ้าไหมยกทอง ผ้าไหมอินเดีย หรือแม้แต่ผ้าไทยทอมือ โดยนำมานุ่งจับจีบหน้านางแบบมีชายพก หรือเจ้าสาวคนไหนที่กลัวว่าผ้านุ่งจะใส่ยาก เดี๋ยวนี้ก็มีผ้าถุงแบบสำเร็จรูปเพียงแค่คุณรูดซิป ก็จะได้ผ้าถุงสวยๆ เรียบร้อยแล้ว
ชุดที่ได้รับความนิยมรองมาคือ ชุดไทยประยุกต์แบบต่างๆ ที่นำเอาชุดไทยแบบดั้งเดิมมาประยุกต์ให้สวมใส่ได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น แต่ยังคงความสวยงามและกลิ่นอายความเป็นไทยเอาไว้อย่างครบถ้วน ซึ่งความที่เป็นชุดไทยประยุกต์ บางแบรนด์จึงนำวัสดุสมัยใหม่อย่างขนนกและคริสตัลมาประดับตกแต่งเพิ่มเติม ทำให้ชุดไทยที่ว่าดูหรูหราน่าสวมใส่มากขึ้น นอกจากนี้ชุดไทยแบบประยุกต์ของบางแบรนด์ยังช่วยพรางหุ่นคนใส่ เสริมความเด่นในเรือนร่างให้สวยเด้งกว่าเดิมอีกด้วย

ทั้งนี้ถ้าหากจะสวยให้ครบสูตรอย่าลืมประดับด้วยเครื่องทองด้วยล่ะ นอกจากจะดูสวยสง่าแล้ว ชุดเครื่องทองยังช่วยขับสีผิวของสาวๆ ให้ดูผ่องขึ้นได้อีกด้วยนะจ๊ะ

ชุดขาวในฝันกับสารพัดแบบไม่หลุดเทรนด์

สำหรับเทรนด์ชุดเจ้าสาวสากลที่เลดี้เห็นเจ้าสาวเลือกใช้มากที่สุดในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา มีอยู่ด้วยกัน 3 ทรง นั่นคือ Ball Gown, Princess และ Mermaid ซึ่งลักษณะเด่นของแต่ะทรงก็คือ

ชุดเจ้าสาวทรง Ball Gown เด่นที่กระโปรงอันฟูฟ่องช่วยเนรมิตเจ้าสาวธรรมดาๆ ให้กลายเป็นเจ้าหญิงในชั่วพริบตา ซึ่งจะต่างกับชุดเจ้าสาวทรง Princess ที่มีชายกระโปรงด้านหลังยาวกว่า และด้านในกระโปรงเสริมด้วยสุ่มแต่ไม่ฟูเท่าชุด Ball Gown ส่วนชุดเจ้าสาวทรง Mermaid หรือชุดหางปลา ช่วยเน้นทรวดทรงองค์เอวของเจ้าสาวให้ดูเด่นชัดเข้ารูป โดยช่วงบนของทั้งสามชุดนี้ ส่วนใหญ่เจ้าสาวจะเลือกเป็นเป็นเกาะอก แต่จะเป็นแบบเกาะอกรูปหัวใจหรือตัดตรง อันนี้ก็แล้วแต่สรีระของแต่ละนางเลยจ้า ซึ่งบางนางอาจเพิ่มรายละเอียดด้วยเสื้อคลุมผ้าลูกไม้แขนยาวอีกชั้น เพื่อเพิ่มความหรูหรา ดูเรียบร้อยไม่โป๊จนเกินไป

ส่วนเรื่องของเนื้อผ้านั้น เลดี้ขอแบ่งเป็น 2 ประเภทตามลักษณะความชอบนะจ๊ะ เริ่มจากเจ้าสาวที่ชอบชุดแบบเรียบง่ายแต่ดูหรูหรา ก็จะนิยมผ้าไหมดัชเชส ที่ให้ผิวสัมผัสที่นุ่มลื่น มีความกระชับสูงทำให้ไม่ย่นง่าย กับเจ้าสาวที่ต้องการชุดที่ดูสบายๆ ก็จะเลือกผ้าออร์แกนซ่า ที่บางเบาคล้ายผ้าซีฟอง แต่จะแข็งกว่าและความมันวาวน้อยกว่า แต่ยังคงความหรูเอาไว้อยู่ ซึ่งเหล่าดีไซเนอร์แต่ละแบรนด์ก็ผลิตผลงานออกมาให้เจ้าสาวได้อย่างตรงใจเสมอ

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมคือ การใช้ผ้ามุ้งมาแมตซ์กับชุดแต่งงานเพื่อให้เจ้าสาวได้โชว์หุ่นอันเซ็กซี่แบบเบาๆ อีกทั้งหลายแบรนด์เริ่มนำเทคนิคการตัดเย็บชุดแบบชั้นสูงอย่างการเซาะลายลูกไม้และดอกไม้แบบ 3 มิติ มาใช้ประดับชุดกันมากขึ้น และดูว่าจะได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วยจ้า

ทั้งหมดนี้คือเทรนด์ชุดเจ้าสาวไทยและเทศยอดฮิตจาก 31 ดีไซเนอร์ชาวไทย ในช่วงครึ่งปี 2016 ที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าความนิยมในแบบชุดก็ยังดูไม่เปลี่ยนไปจากปีก่อนๆ มากนัก แต่อาจจะมีการปรับเปลี่ยนเทคนิคบ้างเล็กน้อยตามความถนัดของแต่ละคน แต่ถึงอย่างไรชุดที่ได้ก็ดูสวยงามไม่แพ้กันจ้า

เรื่อง : Lady Orchid

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก : คุณอัครัช คังคายะ เจ้าของและดีไซเนอร์จากร้าน VOWS

Recommended