สารพัดแบบชุดไทยจากละครนางทาส

ว่าที่บ่าวสาวคู่ไหนที่กำลังมองหาแบบ ชุดไทย มาใช้เป็นชุดแต่งงานอยู่ละก็ วันนี้เรามีแบบชุดไทยจากพระนางในละครพีเรียดชื่อดัง “นางทาส” มาฝากกันแบบชนิดที่ว่าขนมาให้เลือกครบทั้งชุดเจ้าบ่าว ชุดเจ้าสาว หรือแม้แต่ชุดเพื่อนบ่าว-สาวเลดีก็สรรหามาให้ จะเป็นชุดแบบไหนบ้าง ไปดูกันเลย

1. ชุดเจ้าบ่าว

ชุดราชปะแตนพร้อมนุ่งโจงกระเบนสีม่วงแบบพระยาสีหโยธินก็ถือเป็นอีกหนึ่งชุดที่เจ้าบ่าวหลายๆ คนนิยมสวมใส่ในงานพิธีไทย อาจจะเพิ่มความสนุกและสีสันด้วยการเลือกสีผ้านุ่งให้เข้ากับธีมงานหรือตามความชอบ ส่วนเจ้าบ่าวคนไหนที่ไม่ชอบความหนาของชุดราชปะแตนก็ยังสามารถเปลี่ยนเป็นเสื้อแพรที่ทำให้สวมใส่แล้วรู้สึกสบาย แต่ถ้าอยากจะให้ดูร่วมสมัยมากขึ้นก็สามารถจับคู่โจงกระเบนกับเสื้อสูทผูกไท หรือจะเปลี่ยนจากการนุ่งโจงกระเบนมาเป็นการใสกางเกงสแล็คสีเข้าชุดเพิ่มความคล่องตัวก็ได้เช่นกัน

7

2. ชุดเจ้าสาว

หากว่าที่เจ้าสาวกำลังมองหาแบบชุดไทยสำหรับพิธีเช้า ละครเรื่องนี้ก็มีชุดสวยๆ ให้นำไปเป็นอินสไปเรชั่นได้หลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นชุดลูกไม้แขนหมูแฮมพองๆ อย่างคุณหญิงแย้ม หรืออาจเลือกเป็นชุดไทยประยุกต์แบบแม่สาลี่ที่ใส่ชุดคอตั้งแล้วทับด้านนอกด้วยเสื้อผ่าอกคู่กับหมวกคล้ายสาวแหม่มยุคก่อน ก็ช่วยทำให้งานแต่งแบบไทยๆ มีกลิ่นอายตะวันตกเข้ามาผสมผสานได้อย่างลงตัว

3. ชุดเพื่อนเจ้าบ่าว-เจ้าสาว

สำหรับชุดเพื่อนบ่าวสาวก็มีให้ได้เลือกใช้หลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นชุดเรียบๆ อย่าง การห่มสไบแบบแม่บุญมี หรือจะเลือกเสื้อแขนกุดแบบแม่สาลี่เผยผิวขาวทำให้ดูมีความเซ็กซี่นิดๆ แต่ถ้าบ่าวสาวอยากจะสร้างกิมมิกและความสนุกให้กับงาน ก็อาจจะเนรมิตแปลงโฉมกลุ่มเพื่อนเจ้าสาวคนสวยให้กลายเป็นสาวรับใช้ ด้วยการให้สวมชุดเคียนอกอย่างแม่เย็น (ตอนเป็นคนใช้) และแปลงกายกลุ่มเพื่อนเจ้าบ่าวให้เป็นคนงานหนุ่มรูปหล่อนุ่งโจงโชว์แผงอกสุดล่ำแบบพ่อเที่ยงก็ดูเข้าท่าไม่น้อย

ทั้งหมดนี้คือแบบชุดไทยเพียงคร่าวๆ ที่ได้แรงบันดาลใจจากละครเรื่องนางทาส ยังไงบ่าวสาวก็ลองนำไปปรับใช้กันดูนะจ๊ะ

เรื่อง : Lady Orchid

ขอบคุณภาพจาก : www.thairath.co.th, www.toplinediamond.com, www.bunthungonline.com, movie.sanook.com, www.daradaily.com, drama.kapook.com

Recommended