5 ข้อต้องทำและควรระวัง ถ้าไม่อยากให้ชุดแต่งงานเลอะก่อนเข้าพิธี

เป็นธรรมดาที่เจ้าสาวหลายๆ คนพอได้เห็นชุดแต่งงานสีขาวบริสุทธ์แล้วก็คงตื่นเต้นดีใจอยากสวมใส่ในทันที แต่เดี๋ยวก่อน! ต่อให้รีบเร่งแค่ไหนโปรดจงจำไว้ว่าชุดของคุณ “เลอะง่าย” ยิ่งถ้าไม่ระวังด้วยแล้วล่ะก็ ทั้งรองพื้นเอย ลิปสติกเอย รับรองว่าได้มาประทับรอยบนชุดแน่นอน ถ้าไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ ชุดแต่งงานเลอะ เราขอบอกว่าจงทำสิ่งเหล่านี้เสียก่อนใส่ชุด เริ่มจาก…

1. รอให้เครื่องสำอางแห้งซะก่อน

วันสำคัญสำหรับชีวิตลูกผู้หญิงทั้งทีก็ขอจัดเต็มกันหน่อย เครื่องสำอางมีเท่าไหร่ประโคมมาให้เต็มที่ เรียกได้ว่าสวยทั้งหน้าทั้งผม บางคนโบ๊ะกันยันท่อนแขน แต่อย่าลืมนะคะว่าชุดเจ้าสาวน่ะเป็น “สีขาว” เพราะฉะนั้นก่อนจะใส่ชุดเจ้าสาวแนะนำให้คุณเช็คจนมั่นใจว่าครีมรองพื้นที่คุณทาลงไปในบริเวณที่ต้องโชว์นั้นแห้งสนิทแล้ว นอกจากนี้ Setting Spray  ที่มีหลากหลายยี่ห้อก็เป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่มีคุณสมบัติทำให้เครื่องสำอางติดทนนานไม่เยิ้ม ชุดสีขาวจะได้สวยยาวไปจนจบงาน ไม่มีคราบรองพื้นมากวนใจ

2. ทานให้อิ่มก่อนใส่ชุด

เจ้าสาวหลายคนหวงหุ่นที่อุตส่าห์รักษาให้เพรียวเพื่อที่จะใส่ชุดเจ้าสาวให้สวย บางคนก็อดทนไม่ทานอาหารเพราะกลัวพุงจะออก บอกได้คำเดียวค่ะว่า “คิดผิด” เพราะว่าถ้าคุณออกอาการหิวแล้วทานอาหารหลังจากสวมชุดไปเรียบร้อยแล้วอาหารเกิดหกเลอะเทอะขึ้นมา คราวนี้แหละค่ะชุดสีขาวบริสุทธิ์ก็จะมีลายพร้อยจากสีสันของอาหารที่คุณทานคราวนี้งานเข้าแน่นอน! เพราะฉะนั้นทานให้อิ่มเสียก่อนใส่นะคะ แต่ถ้าคุณหิวขึ้นมาจริงๆ ล่ะก็ อนุญาตให้ทานได้แต่ต้องหาผ้ากันเปื้อนหรือมีอะไรมารองสักนิดกันหก รวมถึงควรทานอาหารไร้สีสันจะได้ไม่มีปัญหาชุดเลอะตามมาทีหลังอีก

3. เข้าห้องน้ำให้เรียบร้อย

แน่นอนค่ะว่านี่เป็นเรื่องที่ผู้หญิงทุกคนควรทำก่อนใส่ชุดเจ้าสาว เพราะเมื่อใส่เข้าไปแล้วชุดที่สวยงามฟูฟ่องคงสร้างความลำบากในการเข้าห้องน้ำไม่น้อย แต่สำหรับสาวๆ คนไหนที่ถึงแม้ว่าจะเข้าห้องน้ำมาก่อนแล้ว แต่สุดท้ายก็อั้นไม่ไหวจริงๆ เรามีเทคนิคการเข้าห้องน้ำสำหรับเจ้าสาวมาบอกกันค่ะ ตามไปอ่านกันเลยกับ “เป็นเจ้าสาวก็เข้าห้องน้ำได้ ไม่ต้องอั้น!

4. เอาเครื่องดื่มมีสีออกไปให้ไกล

เครื่องดื่มมีสีทั้งหลายไม่ว่าจะเป็น ชา กาแฟ โคล่า น้ำส้ม น้ำเขียว น้ำแดง ฯลฯ ควรเอาออกไปให้ห่างไกล เพราะถ้าเกิดหกใส่ชุดเมื่อไหร่คงเป็นเรื่องใหญ่น่าดู หากว่าเจ้าสาวคอแห้งควรดื่มน้ำเปล่าหรือน้ำอัดลมแบบไม่เจือสี ส่วนบางงานที่ต้องใช้ไวน์ดื่มฉลองให้กับคู่บ่าวสาวแนะนำให้เป็นไวน์ขาวจะดีที่สุดค่า

5. หายใจเข้าลึกๆ

สิ่งสุดท้ายที่อยากจะแนะนำให้เจ้าสาวทุกคนทำก็คือ หายใจเข้าลึกๆ ค่ะ เพราะนอกจากจะช่วยให้คุณสวมชุดเจ้าสาวได้ง่ายขึ้นแล้ว ยังช่วยให้คุณผ่อนคลายและลดความตื่นเต้นได้อีกด้วยนะ

เสร็จจาก 5 ขั้นตอนนี้แล้ว เราอนุญาตให้เจ้าสาวทั้งหลายสวมชุดสีขาวบริสุทธิ์ได้ทันทีเลยค่ะ ใส่เรียบร้อยก็เตรียมตัวเตรียมใจ ยิ้มสวยๆ แล้วเดินออกไปหาเจ้าบ่าวสุดหล่อได้เลย Let’s go!

 

ข้อมูล : www.weddingandweddingflowers.co.uk
ภาพ : www.lovewedbliss.com

a a a a a a a a a a a a a a

Recommended