หมดปัญหา! เจ้าสาวหน้าทิ่มเพราะชายกระโปรงเจ้าสาวยาวเกินเหตุ

ชุดเจ้าสาวสีขาวเป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนต่างใฝ่ฝันว่าสักวันหนึ่งจะได้สวมใส่ให้งามราวกับเจ้าหญิง ว่าที่เจ้าสาวทุกคนจึงพิถีพิถันเลือกสรรชุดเป็นอย่างดี โดยเฉพาะชุดที่ทรงพองยาวมีชายหลายเมตรยิ่งสวยสง่า แต่เดี๋ยวก่อน! ไอ้ชุดขาวๆ ยาวๆ สวยๆ นี่แหละที่ทำให้เจ้าสาวหลายคนสะดุดชาย กระโปรงเจ้าสาว หกล้มกลางงานมาแล้วนับไม่ถ้วน เรามีวิธีหลีกเลี่ยงเหตุการณ์หน้าอับอายนี้มาฝากค่ะ

1. อย่าเดินถอยหลัง!

ขอบอกว่าที่เจ้าสาวหลายๆ คนไว้ ณ ที่ตรงนี้เลยนะคะ ถ้าคุณตัดสินใจจะใส่ชุดเจ้าสาวที่กระโปรงยาวจนชายลากพื้นแล้วละก็ ถ้าไม่จำเป็นอย่าเดินถอยหลังเด็ดขาด!” เพราะว่านอกจากจะดูเก้ๆ กังๆ แล้ว คุณอาจมีสิทธิ์ที่จะเหยียบชายกระโปรงตัวเอง แล้วหงายหลังก้นจ้ำเบ้าเอาได้ เอ๊ะ! แต่ถ้าต้องย้อนกลับไปตรงจุดที่เดินผ่านมาแล้วจะทำยังไงล่ะ? แหม! ก็ต้องเดินวนสิคะคุณขา อ้อมนิดอ้อมหน่อยก็ดีกว่าเงิบกลางงานนะคะคุณ!

2. เหยียบได้ แต่อย่าดึง!

ในเมื่อชายกระโปรงแผ่ขยายไปรอบตัว มันก็เลี่ยงไม่ได้หรอกนะที่จะถูก “เหยียบ” แต่ว่าเมื่อถูกเหยียบแล้วสิ่งที่ทำได้คือ “ห้ามดึง” ชายกระโปรงขึ้นมาเพราะว่ามันอาจจะทำให้ชายกระโปรงขาดได้ ทางทีดีให้เดินต่อไปข้างหน้าแล้วเดี๋ยวชายกระโปรงก็จะหลุดออกมาเอง

3. เย็บเก็บหน่อยก็ได้นะ

เจ้าสาวที่ยืนตอนรับแขกและถ่ายรูปอยู่หน้าแบ็กดรอปไอ้เจ้าชายกระโปรงที่มันยาวก็ทำให้ภาพถ่ายออกมาสวยดีนะ แต่เมื่อถึงเวลาที่ต้องเข้างานควรให้ช่างเย็บชายเก็บเข้ามาสักนิดจะได้ไม่เป็นอุปสรรคต่อการเดิน หรือให้เจ้าบ่าวช่วยดูซ้ายดูขวาหยิบจับบ้างนิดหน่อยคงจะได้ภาพที่น่ารักอบอุ่นไม่เบาทีเดียว

4. เริ่มโงนเงนไม่มั่นคง

สภาวะนี้เป็นสภาวะที่ถ้าเจ้าสาวรู้ตัวทันก่อนล้มก็จะดีมาก เพราะเมื่อคุณรู้สึกโอนเอนเหมือนจะล้มแล้วละก็ รีบไขว่คว้าหาแขนคนข้างๆ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าบ่าวหรือเพื่อนเจ้าสาว คุณก็ควรจะรีบเกี่ยวแขนกับหลักยึดนั้นไว้ก่อนที่ก้นจะจ้ำเบ้าลงไปเป็นภาระกับพื้นนะจ๊ะ

5. ว้าย ล้มแล้ว!

ถ้ามาถึงจุดๆ นี้ เราคงบอกได้แค่ว่า “ตั้งสติ” แล้วก็ “ยิ้มเข้าไว้” นะคะ จากนั้นค่อยๆ จัดระเบียบร่างกายเสียใหม่ แขน ขา เท้า รวมไปถึงรองเท้าจัดวางให้ถนัดถนี่เพื่อป้องกันการลุกขึ้นมาแล้วล้มลงไปอีก สุดท้ายยื่นมือไปหาเจ้าบ่าวที่อยู่ข้างๆ เราเสมอ ให้เขาช่วยพยุงเราขึ้นมาและช่วยโอบประคองให้เรายืนได้อย่างมั่นคง แล้วก้าวเดินไปข้างหน้าพร้อมๆ กัน

จะใส่ชุดขาวๆ ยาวๆ ทั้งทีมันก็ต้องมีข้อควรระวังป้องกันไม่ให้เหยียบชายกระโปรงกันบ้าง แต่ถ้าพลาดล้มลงไปแล้วละก็ ลองเอาวิธีที่เราแนะนำไปใช้แก้เก้อกันนะคะจะได้ไม่หน้าแตกกลางงาน เน๊อะ!

ดูแบบชุดแต่งงานเพิ่มเติมที่นี่ได้อีกเพียบ คลิกเลย!

Recommended