2 สิ่งที่เจ้าสาวอาจมองข้ามในเรื่องชุดแต่งงานและทรงผม แทนที่จะปังแต่กลับพังไม่เป็นท่า

ไม่แปลกที่เจ้าสาวจะมองภาพรวมของชุดแต่งงานและเรฟเฟอร์เรนซ์หน้าผมให้สวยไว้ก่อน โดยลืมมองรายละเอียดย่อยๆ ว่ายังมีสิ่งที่อาจจะยังไม่รู้ จนเกิดเป็นความผิดพลาดอย่างในเรื่อง ชุดแต่งงานและทรงผม อย่างไม่น่าให้อภัย แพรวเวดดิ้ง อยากให้โมเม้นต์สำคัญในชีวิตของเจ้าสาวมีแต่สิ่งดีๆ ไว้ให้จดจำ ก็เลยมาบอกไว้ก่อนว่า “ชุดแต่งงานนอกจากที่ต้องดูให้สวยแล้วต้องดูเรื่องอะไรอีก” และ “ทรงผมเจ้าสาวที่จะเอาแค่สวยเหมือนอย่างที่เจ้าสาวอยากได้ไม่พอ แต่ยังต้องดูสภาพแวดล้อมในเรื่องอื่นๆ ด้วย”

  • ซับในกระโปรงชุดแต่งงาน ถ้าไม่อยากพลาดต้องดูให้ดี

บอกเลยว่าเรื่องนี้ทำเอาเจ้าสาวหลายคนเกือบเดินหน้าทิ่มตอนเดินเข้างานมาแล้ว เพราะเจ้าซับในตัวดีดันแล่บออกมา มิหนำซ้ำยังไปเกี่ยวเข้ากับรองเท้าเจ้าสาวอีก ลำพังแค่เดินในชุดแต่งงานปกติก็ยากอยู่แล้ว นอกจากเดินลำบากยิ้มไม่ออก เจ้าสาวคงไม่อยากเห็นรูปถ่ายตัวเองในชุดแต่งงานสวยๆ มีชายผ้าหลุดรุ่ยกองอยู่บนพื้นด้วยหรอกจริงไหมคะ

เพราะฉะนั้นหากเจ้าสาวคนไหนรับชุดมาไว้ที่ตัวเองก่อนวันแต่งงานก็อย่าลืมตรวจดูให้ดีว่าชายผ้าด้านในเป็นอย่างไร มีโอกาสไหมที่จะไปเกี่ยวเข้ากับรองเท้า ถ้ายังไม่แน่ใจแนะนำให้ลองสวมชุดแต่งงานกับรองเท้าที่จะใส่ในวันงานแล้วลอกเดินดูเลยค่ะ หากพบว่ามีปัญหาเกี่ยวพันรุงรังเดินลำบาก ให้รีบนำชุดแต่งงานไปให้ทางร้านเย็บเก็บซับขึ้นให้หน่อย เท่านี้ก็ไม่มีปัญหาในวันแต่งงานแล้ว

แต่ในเมื่อเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้เสมอ ในวันแต่งงานแพรวเวดดิ้งขอแนะนำให้เจ้าสาวเตรียมเข็มและด้ายสีขาว หรือเข็มกลัดไว้ให้พร้อม เพราะหากก่อนเดินเข้างานแล้วเกิดปัญหาดังกล่าวจะได้ยังพอแก้ไขสถานการณ์ได้ทัน อย่างน้อยก็ใช้เวลาไม่เกิน 5 นาที เจ้าสาวก็สามารถเดินเข้างานได้อย่างสบายใจแล้ว

  • เลือกทรงผมให้เหมาะกับสถานที่และสภาพแวดล้อม

นอกเหนือจากการเลือกทรงผมให้เหมาะกับรูปหน้าและชุดแต่งงานที่เลือกแล้ว การเลือกให้เหมาะกับสถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้งหรือสถานที่แต่งงานก็สำคัญไม่น้อย ถ้าหากเจ้าสาวถ่ายพรีเวดดิ้งในสตูดิโอที่แอร์เย็นฉ่ำ หรือจัดงานในห้องบอลรูมสุดหรูแอร์เย็นเจี๊ยบ ถ้าเป็นแบบนี้จะทำทรงไหนก็รอด แต่ถ้าหากเลือกสถานที่ถ่ายหรือสถานที่แต่งงานเป็นแบบเอ๊าท์ดอร์อากาศร้อนจัด แล้วเจ้าสาวเกิดอยากจะปล่อยผมล่ะก็ อาจจะต้องคิดให้ดี เพราะนอกจากที่จะทำให้เจ้าสาวร้อนแบบคูณสองแล้ว ผมอาจจะชุ่มไปด้วยเหงื่อจนจับตัวเป็นก้อนไม่สลวยอย่างที่คิดไว้

หรือถ้าหากเลือกถ่ายริมทะเลแล้วเจ้าสาวคิดจะปล่อยผมหรือติดเวลก็ต้องคิดให้ดีเหมือนกัน เพราะเราควบคุมทิศทางลมไม่ได้ กว่าจะได้ภาพที่สวยงามสมใจอยากก็อาจจะอีรุงตุงนังอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

อ่านเรื่องราวและดูไอเดียดีๆ เกี่ยวกับชุดแต่งงานเพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย!

ภาพ https://unsplash.com

Recommended