4 คีย์เวิร์ดหลักของ เทรนด์ชุดเจ้าสาว ปี 2019 ว่าที่เจ้าสาวรีบส่องด่วน!

เป็นเรื่องที่น่าหนักใจไม่น้อยสำหรับว่าที่เจ้าสาว ว่าจะใส่ชุดเจ้าสาวแบบไหนดี ไม่ต้องกังวลให้มากไป แพรว wedding มี 4 คีย์หลักๆ ของ เทรนด์ชุดเจ้าสาว ในปีนี้มาฝากกันค่ะ

เทรนด์ชุดเจ้าสาว สับเปลี่ยนหมุนเวียนไปตลอดเวลา จะทำยังไงดีถ้าไม่อยากเป็นเจ้าสาวที่ตกเทรนด์ ขอตอบง่ายๆว่า ลองอ่าน 4 คีย์หลักๆ นี้ดูสิคะ รับรองว่าอินเทรนด์แน่นอน

1.โบว์

โบว์เป็นสิ่งที่แสดงความหวานของผู้หญิงที่ควบคู่ไปกับความเก๋ไก๋เสมอ ปี 2019 นี้ บรรดาเหล่าดีไซเนอร์ชั้นนำของโลกต่างตกแต่งชุดเจ้าสาวของเขาด้วยโบว์น้อยใหญ่ ซึ่งนี่คือสิ่งที่บ่งบอกเราว่าปีหน้า “โบว์” มาแน่ๆ

เทรนด์ชุดเจ้าสาว

2.มินิเดรส

เจ้าสาวสมัยใหม่เน้นความเรียบง่ายมากขึ้น จากความนิยมชุดใหญ่ๆฟูฟ่อง เปลี่ยนมาเป็นชุดแบบเล็กๆเก๋ๆแทน

เทรนด์ชุดเจ้าสาว

3.ชุดแยกชิ้น

สาวๆสมัยใหม่มองหาความคล่องตัวมากขึ้น จึงเกิดเป็นแฟชั่นชุดเจ้าสาวแบบแยกชิ้น ส่วนบนและส่วนล่างสไตล์มินิมอลเก๋ๆ

ชุดเจ้าสาว

4.ลูกไม้

ลูกไม้ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เพราะสามารถบ่งบอกถึงความหวานงดงามของเจ้าสาวได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญยังทำให้ชุดดูมีมิติมากขึ้นด้วย

ชุดแต่งงาน

เลือกชุดเจ้าสาวทรงไหนดีที่เหมาะกับเรา

1. Ball Gown

ทรงกระโปรงที่จะรัดช่วงเอวให้ดูเล็กและเข้ารูป และโค้งลงมาเป็นทรงระฆังคว่ำ บาน พอง และฟู เหมาะกับเจ้าสาวที่ตัวสูง เอวหนา และสะโพกใหญ่

2. A-Line

ตัวกระโปรงจะบานออกตั้งแต่ช่วงเอวทิ้งยาวลงไปถึงพื้นเป็นรูปทรงตัว A แต่ลักษณะโดยรวมจะแคบ และไม่พองฟูมากนัก ช่วยพรางสะโพกและต้นข้าได้ดี แถมยังเหมาะกับเจ้าสาวทุกรูปร่าง โดยเฉพาะกับเจ้าสาวที่ตัวเตี้ย การเลือกใส่ชุดเจ้าสาวทรง A-Line จะช่วยทำให้ดูสูงขึ้น

3. Princess

กระโปรงทรงนี้มีพื้นฐานมาจากทรง A-Line มีความพองและฟู แต่ไม่เท่ากับทรง Ball Gown ช่วงบนจะเข้ารูปแล้วจึงบานออกยาวลงมาจนถึงพื้น อาจเน้นให้มีความพองในช่วงด้านหลัง อีกทั้งปลายกระโปรงค่อนข้างยาวจึงเหมาะกับเจ้าสาวที่ตัวผอมสูง

4. Mermaid

ชุดเจ้าสาวทรงเมอร์เมดจะมีตัวเสื้อท่อนบนยาวขึ้น เข้ารูป เน้นให้เห็นทรวดทรงองค์เอวชัดเจน ตัวกระโปรงจะเริ่มบานออกตั้งแต่ช่วงต้นขาหรือหัวเข่าลงไป เหมาะกับเจ้าสาวที่มั่นใจว่าตัวเองเป็นคนสูง หุ่นดี อยากโชว์ความเป๊ะของเรือนร่าง รวมถึงเจ้าสาวที่มีรูปร่างแบบทรงนาฬิกาทรายด้วย ส่วนเจ้าสาวคนไหนที่ตัวเตี้ย เราแนะนำให้ลีกเลี่ยงชุดทรงเมอร์เมด เพราะมันอาจจะทำให้คุณดูเตี้ยและตันมากขึ้น

5. Sheath

ชุดเจ้าสาวทรง Sheath ดูจะเป็นชุดที่ใส่แล้วสบายที่สุด ด้วยความที่เป็นชุดเจ้าสาวทรงตรง ดูเรียบง่าย ไม่รัดรูปให้เห็นสัดส่วนมากนัก ลักษณะชุดจะทิ้งตัวลงมาตรงๆ ยาวกร่อมพื้น เหมาะกับเจ้าสาวหุ่นดี สูงเพรียว ส่วนเจ้าสาวที่สะโพกใหญ่หรือมีหน้าท้องต้องระวัง เพราะถ้าใส่อาจจะทำให้เห็นหน้าท้องยื่นออกมาชัดเจน หรือถ้าจะให้ดีก็เลี่ยงไปใส่ชุดแบบอื่นแทนก็ได้

6. Empire

ชุดเจ้าสาวแบบนี้เป็นอีกหนึ่งชุดที่ใส่สบาย โดยตัวกระโปรงจะต่อลงมาจากใต้อก แล้วแต่ว่าจะปล่อยเป็นชายบานพลิ้ว หรือเข้ารูปก็ได้ เหมาะกับเจ้าสาวสูงเพรียว รูปร่างเล็ก หน้าอกแฟบ ส่วนใครที่มีหน้าอกใหญ่คงต้องเลี่ยงนะคะ เพราะชุดนี้จะเน้นอกให้ดูใหญ่มากขึ้น

7. Tea-Length

อีกหนึ่งทางเลือกของเจ้าสาวที่ไม่อยากใส่ชุดยาวๆ ลากพื้น แต่ก็ไม่อยากใส่สั้น ชุดเจ้าสาวแบบ Tea-Length จึงเป็นชุดที่ตอบโจทย์คุณมาก ด้วยความยาวของชุดในระดับคลุมเข่า ไม่สั้นไป ไม่ยาวไป ตัวกระโปรงจะบานพลิ้วแบบทรงเอไลน์ ว่าที่เจ้าสาวคนไหนที่มองหาชุดใส่ในพิธีหมั้นหรือช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้ ลองเก็บทรงนี้ไว้พิจารณาก็ดีเหมือนกันนะ

เครดิตภาพ : pinterest

ติดตามไอเดียและเทคนิคต่างๆเกี่ยวกับงานแต่งงานได้ที่ praewwedding

Recommended