ใส่ชุดแต่งงานต้องทำตาม 6 ขั้นตอนนี้เพื่อความสวยเป๊ะของคุณเจ้าสาว

เรามีทั้งวิธีการเลือกชุดแต่งงาน เทคนิคให้ได้ชุดที่ถูกใจ เข้าเป๊ะกับรูปร่างแล้ว แต่เรายังไม่เคยพูดกันถึงเรื่องที่ว่าก่อน ใส่ชุดแต่งงาน สาวๆ จะต้องทำอะไรบ้าง ซึ่งก็มีขั้นตอนเล็กๆ น้อยๆ เพื่อให้ชุดสวยเป๊ะ ไม่ชำรุดเสียหาย มาดูกันดีกว่า

1. กินให้อิ่ม ดื่มให้พอใจ

เจ้าสาวหลายคนมักลืมกินอาหารและดื่มน้ำในช่วงเช้าในงานแต่งของตัวเอง ผลที่ออกมาคือ หิวแทบไส้ขาด บางคนก็เกือบจะเป็นลมไปเลย ทางที่ดีจึงควรกินอาหารก่อนใส่ชุดแต่งงาน ทั้งป้องกันการเลอะชุด และทำให้นั่งกินได้แบบสะดวกสะบายไม่ต้องอึดอัดกับทรงของชุด แล้วในระหว่างงาน หากว่าไม่สะดวกที่จะมานั่งกินแบบเต็มที่ ก็ควรจัดพวก Snack Bar ที่ให้พลังงานติดกระเป๋า Bride kit เอาไว้ จะได้แอบกินได้ตลอดเวลา

2. เข้าห้องน้ำ

รู้ไหมว่าการใส่ชุดแต่งงานเข้าห้องน้ำเป็นเรื่องที่ยากลำบากมาก ต้องมีเทคนิคพิเศษในการเก็บชายกระโปรง ทางที่ดีจึงควรเข้าห้องน้ำให้เรียบร้อยเสียก่อนจะใส่ชุดแต่งงาน พอใส่ไปแล้วจะได้เข้าห้องน้ำได้น้อยลง แต่สาวๆ ก็ห้ามอั้นเด็ดขาด เพราะหากเป็นโรกกระเพาะปัสสาวะอักเสบก็ไม่คุ้มกัน

3. ล้างมือ

หลังจากกินอาหารอิ่มแล้ว เข้าห้องน้ำแล้ว ลำดับต่อมาก็คือ อย่าลืมล้างมือ แล้วเช็ดมือให้แห้งด้วย ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันความเสียหาย ความเลอะเทอะที่เกิดจากชุดได้ เพราะมือเราสัมผัสกับอะไรตั้งหลายอย่าง อาจติดคราบมันจากอาหาร หรืออาจเลอะเครื่องสำอางก็ได้ ซึ่งควรให้ทุกคนที่จะมาช่วยใส่ชุดไปล้างมือด้วยนะ ชุดเจ้าสาวจะได้ขาวผ่องไปตลอดงาน

ใส่ชุดแต่งงาน

4. แต่งหน้า

แต่งหน้าให้เสร็จเรียบร้อยก่อนที่จะสวมชุดแต่งงาน หรืออย่างน้อยก็ทำให้ครบยกเว้นลิปสติกที่ค่อยมาเติมหลังใส่ชุดเรียบร้อยแล้ว เพราะไม่อย่างนั้นรับรองได้ว่าเศษผงจากเครื่องสำอางได้หล่นกระจายเลอะชุดแต่งงานแน่นอน

5. ใส่ถุงน่อง หรือที่รัดต้นขา

ชุดแต่งงานก็เหมือนชุดอื่นๆ ที่ต้องใส่ถุงน่องก่อนหากว่าที่เจ้าสาวสวมชุดแต่งงานแบบสั้น และถ้าเจ้าสาวที่มีสายรัดต้นขาตามธรรมเนียทฝรั่งก็อย่าลืมใส่เสียตั้งแต่ขั้นตอนนี้ จะได้ไม่ต้องยุ่งยาก ถกชายกระโปรงที่ยาวเหยียดมาใส่สายรัดต้นขาหรือถุงน่องกันอีกรอบ

ใส่ชุดแต่งงาน

6. ใส่รองเท้า

นี่เป็นอีกเรื่องที่เจ้าสาวหลายๆ คนทำพลาด แต่การใส่รองเท้าก่อนใส่ชุดแต่งงาน จะทำให้ใส่รองเท้าได้ง่ายขึ้น เพราะไม่ต้องมาถกกระโปรง ถือกระโปรงเพื่อใส่รองเท้า อีกทั้งสามารถก้มๆ เงยๆ เพื่อจัดระเบียบเท้าและรองเท้าได้ง่ายขึ้น อีกทั้งพอใส่ชุดเสร็จก็เช็คความเรียบร้อยได้ทันที ไม่ต้องลุคนั่งใส่รองเท้าอีกรอบ a a a a a a  a a a a a  a a a a a  a a a

แค่ 6 ขั้นตอนนี้ ก็ทำให้ใส่ชุดแต่งงานได้ง่ายๆ ไม่ลำบาก แถมไม่เสี่ยงทำชุดเลอะอีกด้วย นอกจากนี้เรายังมีเรื่องชุดแต่งงานที่เจ้าสาวควรรู้อีกเพียบ คลิกเลย

ภาพ unsplash.com

Recommended