มาฟังคำแนะนำจากกูรูว่าเลือกชุดไทยเพื่อนเจ้าสาว อย่างไรให้สวยปังไม่แย่งซีน

ชุดไทยเพื่อนเจ้าสาว มีหลายแบบ หลายสี หลายราคาให้ได้เลือกใช้กัน งั้นเรามาฟังคำแนะนำจากกูรูกันดีกว่า ว่ามีวิธีเลือกอย่างไรให้สวยปังไม่แย่งซีนเจ้าสาว

แพรว wedding ได้นัดแนะคุณแอม เจ้าของร้านชุดไทยเพื่อนเจ้าสาว Amie House มาให้แนะนำเหล่าสาวๆ กันว่าควรจะเลือกชุดไทยอย่างไร ให้สวย ให้เป๊ะปัง และที่สำคัญไม่ไปแย่งซีนแม่งานอย่างเจ้าสาวมาฝากค่า

 

  • สิ่งแรกที่ควรนึกถึงหากจะเลือกชุดเพื่อนเจ้าสาวคืออะไร

สิ่งแรกเลยนะคะ คือธีมของงานและธีมของเจ้าสาวค่ะ เราควรดูก่อนว่าเขาจัดกันแบบไหน เพื่อที่จะได้ไม่หลุดธีมนั่นเอง ซึ่งเราควรคุยกับเจ้าสาวให้ชัดเจน ส่วนมากในปัจจุบันก็จะมีอยู่ 2 แบบที่เจ้าสาวจะเลือกคือ ให้เพื่อนๆ แต่งตัวสีคล้ายๆ กับชุดเจ้าสาว หรือไม่ก็ให้สีชุดตัดกับชุดเจ้าสาวไปเลยค่ะ แล้วค่อยมาเลือกว่าอยากได้ชุดไทยแบบไหน

ชุดไทยเพื่อนเจ้าสาว

ชุดไทยเพื่อนเจ้าสาว

  • พูดถึงชุดไทยเพื่อนเจ้าสาวแล้ว ชุดแบบไหนที่คนนิยมมาเช่าคะ

ที่เห็นมากๆ ก็จะมีแบบชุดไทยสไบ นุ่งผ้านุ่ง และชุดไทยประยุกต์ที่ทำมาจากผ้าลูกไม้ค่ะ และชุดทรงแขนหมูแฮมสาวๆ ก็นิยมมาเช่ากันมากเหมือนกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับเจ้าสาวด้วยนะคะว่าแต่งตัวแบบไหน ถ้าเจ้าสาวห่มสไบ เพื่อนเจ้าสาวก็อาจจะห่มสไบตาม แต่ถ้าเจ้าสาวใส่เป็นเสื้อลูกไม้ หรือชุดไทยประยุกต์แบบเรียบๆ หรือโมเดิร์นหน่อย เพื่อนเจ้าสาวก็สามารถใส่ชุดลูกไม้แขนหมูแฮมก็ได้ค่ะ

ชุดไทยเพื่อนเจ้าสาว

ชุดไทยเพื่อนเจ้าสาว

  • ถ้าเลือกเป็นชุดสไบ จะมีวิธีการเลือกสีสไบและสีผ้าถุงให้ใส่ออกมาแล้วดูโดดเด่นไหมคะ

ถ้าเป็นชุดลูกไม้จะสามารถเลือกสีผ้านุ่งได้ง่ายแทบจะทุกสีเลยค่ะ แต่ถ้าอยากให้โดดเด่นก็เน้นสีที่มีสีทองเป็นส่วนประกอบก็จะดูเข้ากันได้เป็นอดย่างดีค่ะ เช่น สีโอลด์โรส เป็นต้น แต่ถ้าเลือกเป็นสีแดงก็อาจจะต้องให้มีดิ้นทองประกอบเข้าไปด้วยเพื่อให้เกิดความโดดเด่นและหรูหรา

แต่ถ้าเลือกเป็นชุดห่มสไบก็อยากแนะนำให้เลือกเป็นผ้าซาตินที่มีความพริ้วสักหน่อย เนื่องจากเมื่อสวมใส่ออกมาแล้วจะได้ความเงาของเนื้อผ้าที่ช่วยให้ดูสวยงาม และที่สำคัญก็สวมใส่ง่ายด้วยค่ะ อย่างเช่น ถ้าสาวๆ เลือกห่มสไบสีชมพู ก็สามารถนุ่งผ้านุ่งสีชมพูเข้าคู่กันไปเลยก็ได้ค่ะ เพราะสไบที่เป็นผ้าซาตินจะมีความเงาวาวที่โดดเด่นออกมาจากผ้าถุงอยู่แล้ว แต่ถ้าอยากให้สีตัดกันก็อาจจะเลือกเป็นห่มสไบสีน้ำเงิน แล้วนุ่งคู่กับผ้าถุงสีเงินก็ได้ค่ะ

ชุดไทยเพื่อนเจ้าสาว

ชุดไทยเพื่อนเจ้าสาว

ชุดไทยเพื่อนเจ้าสาว

  • สีชุดแบบไหนที่ไม่ควรนำมาใส่ด้วยกันคะ

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ขึ้นอยู่กับความชอบ รสนิยมส่วนตัว และความมั่นใจของแต่ละคนเลยค่ะ แต่สีที่ไม่ควรใส่ก็อย่างเช่นพวกสีที่ตัดกันฉึบฉับเลย เช่น แดง-เขียว, เหลือง-แดง, น้ำเงิน-แดง, เขียว-เหลือง ซึ่งอยากแนะนำให้เลือกสีกลางๆ ให้ไปด้วยกันได้จะดีกว่าค่ะ แต่ถ้าอยากเอาให้ชัวร์ว่าใส่แล้วสวยรอดแน่นอน แนะนำให้เลือกเป็นสไบสีขาวหรือสีครีม แล้วไปเล่นที่สีของผ้านุ่งแทนค่ะ เพราะสไบสีอ่อนจะสามารถใส่คู่กับผ้านุ่งได้ทุกสีอยู่แล้ว และรับประกันว่าใส่ออกมาแล้วสวยไม่โดดแน่นอนค่ะ

  • ในกรณีที่เพื่อนเจ้าสาวในกลุ่มมีทั้งผิวขาวและผิวเข้ม จะเป็นปัญหาในการเลือกชุดไหมคะ

ก่อนอื่นต้องบอกตรงๆ ก่อนว่า เพื่อนเจ้าสาวผิวขาวจะได้เปรียบเพราะสามารถใส่ได้ทุกสี แต่สาวๆ คนไหนที่มีผิวเข้มก็อยากแนะนำให้เลี่ยงเฉดสีน้ำเงิน และสีน้ำตาลกะปิ สองสีนี้ควรเลี่ยงมากๆ ค่ะ เพราะใส่แล้วสีผิวจะดรอปแลดูคล้ำมากกว่าเดิม แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้จะต้องใส่สีนี้จริงๆ แนะนำให้หาสไบมาทับเช่น สไบลูกไม้ก็จะช่วยทำให้เด่นขึ้นมาและช่วยลดสีสไบที่ไม่เข้ากับสีผิวได้ค่ะ ส่วนอีกปัญหาที่พบบ่อยก็คือ “ลูกค้าจะชอบบ่นว่า ผิวเข้มใส่สีแดงไม่ได้” ซึ่งบอกเลยว่าคนผิวเข้มก็สามารถใส่สีแดงได้และรอดนะคะ เพียงแค่เลือกเฉดให้เหมาะกับโทนผิวของตัวเอง

ชุดไทยเพื่อนเจ้าสาว

ชุดไทยเพื่อนเจ้าสาว

  • สำหรับเพื่อนเจ้าสาวที่มีหุ่นอวบ แนะนำให้ใส่ชุดแบบไหนดีคะ

แนะนำให้ใส่เป็นสไบค่ะ เพราะสไบจะนุ่งกับผ้านุ่งที่เป็นทรงสอบหรือทรงตรง ใส่แล้วยังไงก็ดูผอมกว่าปกติแน่นอน แล้วสไบก็มีไซต์ให้เลือกเยอะสามารถรองรับได้กับทุกหุ่นของสาวๆ และที่สำคัญควรใส่ผ้านุ่งที่ยาวคลุมเท้านะคะ หลีกเลี่ยงความยาวระดับเข่าเพราะจะยิ่งทำให้ดูตัน ส่วนชุดผ้าลูกไม้ที่เป็นแขนหมูแฮมก็สามารถใส่ได้เช่นกันค่ะ แต่อาจจะไม่ดูเพรียวเท่าสไบ ทั้งนี้ก็แล้วแต่ความมั่นใจของแต่ละคนด้วยว่าชอบแบบไหน

  • คำแนะนำที่อยากฝากถึงสาวๆ ที่กำลังเลือกชุดไทยเพื่อนเจ้าสาว

อยากให้คุยกับเจ้าสาวก่อนนะคะว่าเขาอยากให้เราใส่สีไหน ถ้าเลี่ยงได้ก็อย่าใส่สีเดียวกับเจ้าสาวจะดีที่สุด แต่ถ้าเจ้าสาวบอกมาว่าขอให้เป็นสีเดียวกัน อันนี้ก็มาเลือกที่เฉดสีได้ค่ะ อาจจะเลือกให้สีดรอปลงมาจากสีชุดเจ้าสาวหน่อยนึง เพราะยังไงในวันแต่งงานคนที่เด่นที่สุดคือเจ้าสาว ยังไงก็ไม่สามารถมีใครแย่งซีนเจ้าสาวได้แน่นอนค่ะ ส่วนเพื่อนเจ้าสาวก็เพียงแค่เลือกสีสันให้น่ารักเข้ากับธีมงาน และแนะนำให้เข้าไปคุยกับร้านชุดก่อนนะคะ เพราะราคาของชุดขึ้นอยู่กับความสวยงามของชุดและเครื่องประดับ ซึ่งหากไปกันเป็นกลุ่มใหญ่บางร้านก็อาจมีส่วนลดให้ค่ะ

ได้รู้วิธีเลือกชุดไทยเพื่อนเจ้าสาวให้สวยเป๊ะและปังจาก คุณแอม ร้าน Amie House ไปแล้วนะคะ คราวนี้สาวๆ ก็น่าจะเลือกชุดไทยกันได้แบบไม่ยากเลย ลองนำคำแนะนำจากมืออาชีพไปปรับใช้ดูนะคะ รับรองว่าคุณจะเป็นแก๊งเพื่อนเจ้าสาวที่สวยงามตามแบบฉบับกุลสตรีไทยแน่นอนค่ะ

ขอขอบคุณ : ร้าน Amie House ลาดพร้าว 42
ภาพประกอบ : ชุดจากร้าน Amie House

ดูเรื่องราวเกี่ยวกับชุดเพื่อนเจ้าสาวเพิ่มเติม คลิกเลย!

Recommended