เคลียร์คัดชัดเจน 7 ประเด็นที่เจ้าสาวต้องรู้ก่อนไปฟิตติ้งชุดแต่งงาน

ก่อนไป ฟิตติ้งชุดแต่งงาน ต้องรู้อะไรบ้าง?

ก่อนที่จะได้ชุดเจ้าสาวแสนสวยในวันสำคัญ ขั้นตอนที่สำคัญที่สุดก็คือการ ฟิตติ้งชุดแต่งงาน เพราะเป็นเหมือนบันไดขั้นแรกที่จะนำเจ้าสาวไปสู่ชุดแต่งงานในฝันที่ใช่ทั้งสไตล์แถมยังฟิตเป๊ะพอดีกับหุ่น เพราะฉะนั้นการเตรียมตัวและวางแผนเพื่อให้ได้ทั้งสองสิ่งนั้นมาจึงเป็นเรื่องสำคัญ แพรว wedding เลยจัดสิ่งสำคัญที่เจ้าสาวควรรู้ก่อนไปฟิตติ้งชุดแต่งงานมาฝาก จะได้เตรียมตัวล่วงหน้ากันได้ทันเวลา

1. ใช้เวลานานแค่ไหนในการแก้ไขชุดแต่งงาน?

การปรับเปลี่ยนแก้ไข ไม่ว่าจะเป็นการแก้ไขแบบหรือแก้ไขให้พอดีกับรูปร่างนั้นล้วนต้องใช้เวลา เพราะฉะนั้นเจ้าสาวควรมาลองชุดเป็นครั้งแรกก่อนถึงวันงานประมาณ 2 – 3 เดือนเพื่อที่จะได้ปรับเปลี่ยนหรือแก้ไขสิ่งต่างๆ ได้ทันเวลา

2. การฟิตติ้งใช้เวลานานแค่ไหน?

ในการฟิตติ้งครั้งแรกเจ้าสาวจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ส่วนการฟิตติ้งในครั้งต่อๆ ไปก็จะใช้เวลาน้อยลงมาเรื่อยๆ เนื่องจากชุดเริ่มที่จะพอดีกับรูปร่างของเจ้าสาวแล้ว

3. เจ้าสาวจำเป็นต้องฟิตติ้งชุดแต่งงานกี่ชุด?

โดยปกติแล้วเจ้าสาวควรจะต้องลองชุดแต่งงานประมาณ 3 ชุดเพื่อที่จะได้แน่ใจว่าชุดแบบไหนที่เหมาะกับเจ้าสาวมากที่สุด และในการฟิตติ้งแต่ละครั้งแรกจะมีช่างที่คอยให้การดูแลจนกระทั่งถึงวันที่คุณรับชุดไปใส่ในงาน ซึ่งสิ่งที่เจ้าสาวต้องให้ความสำคัญก็คือ เจ้าสาวควรจะต้องบอกช่างให้ชัดเจนว่าชุดนั้นหลวมหรือคับเกินไป และขนาดประมาณไหนที่เจ้าสาวรู้สึกสบายตัว เพราะอย่าลืมว่าคุณต้องใส่ชุดนั้นเป็นเวลานานเพราะฉะนั้นความสะดวกสบายใส่แล้วไม่อึดอัดจึงสำคัญที่สุด และอย่าลืมเผื่อเวลาไว้สำหรับการแก้ไขด้วยนะคะ เพราะอาจจะต้องใช้เวลา 2-3 ครั้งในการปรับแก้เพื่อให้พอดีกับรูปร่าง เพราะฉะนั้นเจ้าสาวควรจะต้องเผื่อเวลาในการฟิตติ้งครั้งสุดท้ายให้เสร็จสิ้นก่อนถึงวันงานประมาณ 1-2 สัปดาห์ เพราะในช่วงเวลานั้นรูปร่างของเจ้าสาวจะไม่เปลี่ยนแปลงไปมากนัก

4. เจ้าสาวต้องเตรียมอะไรไปฟิตติ้งด้วย?

เจ้าสาวควรนำรองเท้าและชุดชั้นในที่จะใส่ในวันงานไปฟิตติ้งด้วย เพื่อที่จะลองดูว่าชุดชั้นในนั้นรับพอดีกับชุดแต่งงานหรือไม่ และความสูงของรองเท้าพอดีกับชุดแต่งงานหรือเปล่า แต่ถ้าเจ้าสาวยังไม่มีรองเท้าที่จะใส่ในวันงาน ก็ให้นำรองเท้าที่มีความสูงเท่ากันหรือใกล้เคียงกับรองเท้าที่เจ้าสาวจะใส่วันงานเตรียมมาแทน เพราะรองเท้ามีส่วนสำคัญในการช่วยกำหนดความงามของชุด

5. จะทำอย่างไรหากเจ้าสาวอ้วนขึ้นหรือผอมลงก่อนที่จะได้ชุดแต่งงาน?

ไม่ว่าจะอ้วนขึ้นหรือผอมลง ชุดแต่งงานก็จะต้องได้รับการแก้ไขให้พอดีกับรูปร่างของเจ้าสาว เช่น ถ้าผอมลงก็ต้องแก้ไขให้เข้ารูปมากขึ้น แต่ถ้าอ้วนขึ้นก็อาจจะต้องใช้วิธีเปิดแนวตะเข็บแล้วเสริมเนื้อผ้าที่เหมือนกับชุดเข้าไป แต่ถ้าเนื้อผ้าไม่พอสำหรับใช้ต่อเติมก็อาจจะต้องมีการสั่งผ้ามาเพิ่ม ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาเพราะฉะนั้นอย่าลืมเผื่อเวลาตามที่เราบอกไว้ข้างต้นด้วยนะคะ

6. ถ้าซื้อชุดแต่งงานลดราคาที่ผิวไซส์กับรูปร่างตัวเองมา จะสามารถแก้ไขให้เข้ากับรูปร่างตัวเองได้ไหม?

หากเจ้าสาวบังเอิญไปเจอชุดแต่งงานเซลล์แบบเทกระจาด ที่รู้สึกว่าชอบสไตล์แต่ไซส์ดันไม่พอดี เราขอแนะนำให้เจ้าสาวเลือกซื้อชุดที่มีขนาดใหญ่แทนที่จะซื้อเป็นไซส์ขนาดเล็ก เพราะการทำชุดให้เล็กลงนั้นง่ายกว่าการทำชุดให้ใหญ่ขึ้น โดยการปรับเปลี่ยนแก้ไขนั้นจะต้องขึ้นอยู่กับสไตล์และการประดับตกแต่งบนชุดแต่งงานด้วย และที่สำคัญการเปลี่ยนแปลงแก้ไขนั้นจะต้องไม่ทำให้สไตล์ของชุดที่ดูดีอยู่แล้วพังพินาศ

7. เทคนิคการเลือกชุดแต่งงานที่ดีคืออะไร?

อันดับแรกต้องแน่ใจว่าชุดแต่งงานนั้นสามารถนำเสนอตัวตนของเจ้าสาวได้ดีที่สุด และที่สำคัญอีกอย่างคือต้องเลือกให้เข้ากับสถานที่จัดงานแต่งงานด้วย เพื่อให้ภาพรวมของงานนั้นออกมากลมกลืนและดูดีที่สุด

แต่ก่อนไปฟิตติ้ง ต้องทำตามนี้ก่อนนะ ตั้งสติแล้วเลือกชุดแต่งงานตามนี้รับรองไม่ต้องมานั่งเสียใจภายหลังชัวร์!!

ภาพ : www.jordanblalockphoto.com, www.videoblocks.com

Recommended