ฝึกให้คล่องก่อนวันจริงกับ 3 เทคนิคเข้าห้องน้ำในชุดเจ้าสาวแบบไม่เลอะ

“การเข้าห้องน้ำ” เป็นกิจวัตรที่มันช่างธรรมด๊าธรรมดา แต่สำหรับ “เจ้าสาว” แล้ว การอยาก เข้าห้องน้ำในชุดเจ้าสาว นั้น ถือว่าเป็นงานหิน! เราอยากให้คุณลองจินตนาการว่าคุณกำลังอยู่ในชุดเจ้าสาวสุดสวยทรงบอลกาวน์อลังการกรุยกราย หรือเมอร์เมดหางยาวลากพื้นกัน แล้วนึกภาพต่อว่าแค่เดินเหินปกติยังต้องระวัง แล้วนี่ใส่เข้าห้องน้ำ! ชุดสวยจะเปื้อนไหม แล้วจะจัดท่าทางยังไง.. แค่คิดก็เหนื่อยแล้ว!

ว่าที่เจ้าสาวเตรียมฝึก เข้าห้องน้ำในชุดเจ้าสาว ให้คล่องๆ ไว้ก่อน เผื่อฉุกเฉินนะ!

Photo by Samuel Regan-Asante on Unsplash

แต่อย่าเพิ่งถอดใจไป เพราะวันนี้เรามีเทคนิคการเข้าห้องน้ำในชุดเจ้าสาวมาฝาก เก็บไว้ใช้พลิกแพลงแก้ปัญหาเมื่อเจอสถานการณ์จริงกัน งานนี้รับรองว่าเอาอยู่!

  • นัดกับเพื่อนเจ้าสาวให้เรียบร้อย

อย่าแม้แต่จะคิดไปคนเดียวเชียวนะ นึกภาพตัวเองหอบชายกระโปรงน้ำหนักหลายสิบปอนด์ให้เหนือพื้น จัดท่าทาง เตรียมกระดาษทิชชู่ ฯลฯ เห็นไหมว่าคุณไม่ไหวหรอก คุณต้องการเพื่อนเจ้าสาวที่รู้ใจกันดีสัก 2 คนที่จะคอยช่วยเหลือตอนคุณอยากเข้าห้องน้ำ พาไปห้องน้ำ ช่วยเคลียร์พื้นที่ หยิบจับอุปกรณ์ต่างๆ ช่วยจับชุดและใส่ชุด  คุณอาจจะต้องทนอายหน่อยแต่ทำเถอะค่ะ เพื่อแลกกับความสบายใจ  เพราะถ้าคุณลื่นล้มเพราะเหยียบชายกระโปรงหรือชายกระโปรงชุดเจ้าสาวแสนสวยเปื้อนขึ้นมาคงกว่าเดิมอีกหลายเท่า

Photo by Chalo Garcia on Unsplash
  • เทคนิคพิเศษ

สถานที่จัดงานหลายที่จะมีห้องน้ำผู้พิการ เราแนะนำว่าถ้าเจ้าสาวคนไหนต้องเข้าห้องน้ำจริงๆ ล่ะก็ ใช้ห้องน้ำผู้พิการดีกว่า เพราะมีพื้นที่กว้างขวาง และตอนทำธุระจะต้องทำแบบนี้ค่ะ

กรณีที่ 1 – ถ้าชุดเจ้าสาวของคุณดีเทลเยอะจัด น้ำหนักชุดก็ไม่ใช่น้อยๆ ให้เพื่อนเจ้าสาวทั้ง 2 อยู่ซ้ายขวาของคุณไว้แล้วรับผิดชอบเก็บรายละเอียดและยกชุดกันคนละฝั่ง จากนั้นคุณก็จัดการทำธุระส่วนตัวไป

กรณีที่ 2 – แนะนำให้นั่งแบบหันหน้าเข้าโถ เพราะถ้านั่งแบบปกติเราจะมองไม่เห็นกระโปรงข้างหลัง การนั่งแบบนี้จะช่วยป้องกันให้ชายกระโปรงไม่เปื้อนได้

กรณีที่ 3 – ถ้าชุดถอดง่าย เราแนะนำให้คุณถอดเถอะค่ะ แล้วถ้าพื้นห้องน้ำไม่ได้สกปรกอะไร การถอดรองเท้าก็จะช่วยให้คุณถอดชุดได้ง่ายขึ้น แล้วให้เพื่อนเจ้าสาวของคุณช่วยกันถือชุดเอาไว้

Photo by Brandon Morales on Unsplash
  • เป็นเจ้าสาวท่อตรงหรือเปล่า?

ถ้าใช่ เลิกคิดจะใส่ชุดเจ้าสาวทรงบอลกาวน์ หรือปริ๊นเซสสุดกรุยรายไปได้เลย แล้วเลือกทรงเชธมาสวมใส่ในวันงาน ซึ่งจะทำให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้นอีกเยอะ!

ด้วยความปรารถนาดีจากเรา…ทำตามเถอะค่ะ แล้วงานยากในห้องน้ำจะงานสุดๆ ในวันพิเศษของคุณ

> ดูแบบชุดแต่งงานทั้งไทยและสากลได้เพิ่มเติมอีกเพียบที่นี่ คลิกเลย! <<

ภาพจาก : Unsplash.com

Recommended