The New Era of Beautiful Brides : เทรนด์ชุดเจ้าสาวเรียบหรูมาแรงปี 2021

ปีที่ผ่านมาไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตรวมไปถึงเทรนด์การแต่งงานเปลี่ยนไปในหลายแง่มุม กระแสจัดงานแบบ Micro Weddings กำลังได้รับความนิยม ซึ่งคาดการณ์ไว้ว่าเทรนด์นี้จะต่อเนื่องยาวจนถึงปี 2021 และนั่นทำให้ดีไซเนอร์หลายแบรนด์ดังพร้อมใจกันเน้น ชุดเจ้าสาว ที่เรียบง่าย โดยมีไฮไลต์ ดีเทล น่าสนใจได้อย่างลงตัวตามนิยาม “A Little Something extra”

A Little Something Extra ดีเทลเล็กๆ น้อยๆ ของ ชุดเจ้าสาว ที่สวยสะดุดตา เทรนด์ฮิตปี 2021

ชุดเจ้าสาว 2021
#WeDoEco Pronovias Group

SUSTAINABILITY
ถ้าคุณเป็นสาว Go Green นี่เป็นโอกาสที่จะชูคีย์เวิร์ดสําคัญของการเป็น Eco-friendly ด้วยชุดแต่งงานเก๋ๆ ที่ผลิตจากวัสดุรักษ์โลก ซึ่งแทบจะหา ไม่ได้เลยในแบรนด์แฟชั่นชุดเจ้าสาว ล่าสุด Pronovias Group ยักษ์ใหญ่ในธุรกิจชุดแต่งงานลักชัวรี่ของประเทศสเปน ได้เปิดตัวคอลเล็คชั่น #WeDoEco ซึ่งเป็นก้าวใหม่ครั้งสําคัญที่จะมาเขย่าวงการชุดแต่งงาน คอลเล็คชั่นนี้ดีไซน์ยังคงความลักชัวรี่ที่เต็มไปด้วยรายละเอียดงานคราฟต์ตามแบบ Pronovias โดยชุดเจ้าสาวผลิตจากวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผ้าที่นํามาตัดชุดได้รับการรับรอง Eco-certified กระดุมผลิตจากแก้วรีไซเคิล ซิปผลิตจากพลาสติก PET ป้ายแบรนด์ที่ติดชุดผลิตจากผ้ารีไซเคิล แม้กระทั่งถุงคลุมใส่ชุดยังผลิตจากคอตต้อนออร์แกนิก…สุดจริง

ชุดเจ้าสาว 2021
Ralph & Russo, Viktor & Rolf Spring 2021, Sebastien Luke

MINI DRESS
ฉีกลุคชินตาแบบเดิมสู่ลุคใหม่ในเดรสสั้นอวดเรียวขาสวย จะว่าไปลุคน้ีเป็นอะไรที่ลงตัวกับเทรนด์การจัดงานแต่งตอนนี้ที่เปลี่ยนไป เน้นความเรียบง่าย แต่ไม่ทิ้งรายละเอียด ซึ่งสถานท่ีส่วนใหญ่มักอยู่ในสวนหรือที่จัดงานคูลๆ แทนท่ีจะเป็นโรงแรม เดรสสั้นยังเป็นตัวเลือกที่สามารถใส่ยิงยาวเป็นชุดอาฟเตอร์ปาร์ตี้ได้ แต่การเลือกเดรสสั้นเป็นชุดเจ้าสาว ควรเลือกดีไซน์มีดีเทลงานปักประดับ หรือมีการตกแต่งท่ีโดดเด่นต่างจากเดรสทั่วไป

ชุดเจ้าสาว 2021
Sophie et Voila` Spring 2021, Viktor & Rolf Spring 2021, Sophie et Viola`Bridal

UNSTRUCTURED STYLE
ไอเดียชุดแบบ Shapeless Dress ที่ไม่ได้เน้นรูปร่าง เคยดูว่าห่างไกลจากความจริงที่จะมาบรรจบในโลกของชุด จ้าสาวแต่ตอนนี้กลับเป็นเทรนด์ในปี 2021 ท่ีบรรดาดีไซเนอร์แบรนด์ดังต่างพร้อมใจกันอวดผลงานในชุดซิลลูเอตต์เก๋ๆ นี้ นับเป็นอีกก้าวของแฟชั่นชุดเจ้าสาวเลยก็ว่าได้

ชุดเจ้าสาว 2021
Oscar de la Renta Spring 2021 , Zuhair Murad Bridal Spring 2021

SURPRISE SKIRT
ความเรียบง่ายที่ไม่ธรรมดา ลูกเล่นไฮไลต์อยู่ที่ช่วงกระโปรงที่ผสมผสานชุดท่อนบนดีไซน์เรียบง่ายไร้ซึ่งดีเทลใดๆ ได้สุดลงตัว อย่าง Oscar de la Renta ชุดเกาะอกเรียบเน้นซิลลูเอตต์คมๆ จุดเด่นคือกระโปรงท่ีตกแต่งขนนก ช่วยสร้างวอลุ่มให้ชุดและทําให้ทุกการเคลื่อนไหวดูมีมิติน่าสนใจ

ชุดเจ้าสาว 2021
Rime Arodaky

SHEER DETAILS
เมื่อเทรนด์ปีนี้เน้นความเรียบง่าย ลูกเล่นที่จะครีเอตความเฟมินีนให้ผู้สวมใส่จึงเป็นเนื้อผ้าบางเบาโปร่งแสง ลูกไม้ซีทรูจึงเป็นหน่ึงในตัวเลือกท่ีดีที่สุด ซึ่ง Reem Acra ออกแบบมาได้น่าสนใจมาก ชุดเกาะอกเรียบเสริมด้วยผ้าซีทรู ปักเลื่อมท่ีด้านข้างชุดตลอดแนว ต้ังแต่ช่วงบนจนถึงชายกระโปรง เป็นดีไซน์ท่ีเผยความเซ็กซี่ได้แบบแยบคาย ไม่มากไม่น้อย

ชุดเจ้าสาว 2021
Se`bastien Luke, Ralph & Russo Couture Fall 2020, Viktor & Rolf Bridal Spring 2021

THE LOVELY BOWS
การตกแต่งโบบนชุดเจ้าสาวเป็นลูกเล่นที่มีมาสักพักแล้ว ซึ่งช่วยสร้างความน่ารักและคาแร็คเตอร์ให้กับชุดได้เป็นอย่างดี ในปี 2021 โบเก๋ๆ ก็ยังคงยืนหนึ่ง แม้ไซส์โบจะดีไซน์ให้ลดขนาดลงมา แต่ก็ยังคงเป็นดีเทลที่สร้างเอฟเฟ็กต์ให้ชุดได้ ไม่น้อยไปกว่าเดิม

ชุดเจ้าสาว 2021
Ashi Studio , Savannah Miller Spring 2021, Rime Arodaky

STATEMENT SLEEVES
เมื่อดีไซน์ชุดโดยรวมดูเรียบง่าย ความพิเศษท่ีจะมาชูความโดดเด่นยกให้เป็นหน้าท่ีของแขนเสื้อในซิลลูเอตต์เก๋ๆ ซึ่งเป็นหนึ่งในดีเทลมาแรงของชุดเจ้าสาว ปี 2021 ที่ครีเอตความโรแมนติกให้กับชุดได้ไม่น้อยกว่าลูกเล่นสไตล์อื่น แขนเสื้อเติมลูกเล่นด้วยผ้าซีทรูระบาย จนถึงแขนพองวอลุ่มใหญ่ ซึ่งในชุดบางแบบลูกเล่นแขนพองเป็นเหมือนแอ๊กเซสซอรี่ส์ชิ้นหนึ่งไม่ต่างกับเวล ที่สามารถหยิบมามิกซ์แอนด์แมตช์ใส่แยกกับชุดได้

>>> ตามไปดูแฟชั่นชุดเจ้าสาวสวยๆ จากฝีมือดีไซเนอร์ไทย รับรองว่าเริดหรูไม่แพ้กันแน่นอน คลิกได้เลย <<<

 

Recommended