ชุดแต่งงานไทยห่มสไบ น่าใส่ตาม พร้อมเคล็ดลับแต่งแบบไหนถึงสวยเพอร์เฟ็กต์

ชุดแต่งงานไทยห่มสไบ เป็นอีกหนึ่งแบบชุดไทยที่เจ้าสาวหลายคนนิยมสวมใส่ เพราะเป็นชุดที่ดูเป็นทางการและสวยหรู แถมยังมีดีไซน์ที่หลากหลายทั้งไทยแท้และไทยประยุกต์ แพรวเวดดิ้งเลยจัดแบบชุดแต่งงานไทยห่มสไบมาให้ว่าที่เจ้าสาวได้ดูเพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการไปหาชุดของตัวเอง พร้อมเคล็ดลับการใส่สไบยังไงให้สวย สุดท้ายเจ้าสาวชอบแบบไหนก็เลือกใส่ให้เหมาะกับธีมงานและความชอบได้เลย 

ซึ่งสิ่งที่ควรคำนึงถึงเป็นอันดับแรกในการใส่ชุดแต่งงานไทยแบบห่มสไบคือ “ความยาวของสไบ”

ชุดไทยจาก Wedding Castle
ชุดไทยจาก เจ้านางเวดดิ้ง

โดยชุดไทยที่เป็นการห่มสไบจะมีอยู่ 3 แบบ คือ ชุดไทยจักรี ชุดไทยศิวาลัย และชุดไทยจักรพรรดิ โดย ความยาวของสไบมักจะอยู่ที่ 3 เมตร ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขนาดรอบลำตัวของเจ้าสาวด้วย ที่สำคัญคือ ต้องเลือกให้ความยาวของสไบยาวลงมาระพื้นพอสมควร อย่าปล่อยให้ยาวหรือกองที่พื้นมากเกินไป ดังนั้นถ้าเจ้าสาวเป็นคนตัวเล็ก อาจจะเหลือส่วนปล่อยชายเยอะ ก็ต้องเก็บขึ้นให้เหลือชายผ้าสไบยาวพอสมควร หรือถ้าเจ้าสาวเป็นคนอวบ รอบตัวหนา ก็อาจจะเลือกผ้าสไบที่ยาวขึ้นกว่าเดิม

ชุดไทยจาก Coco Chic Wedding
ชุดไทยจาก Coco Chic Wedding

สำหรับชุดไทยจักรพรรดิจะมีความพิเศษเพิ่มขึ้นมาอีกนิด คือ จะมีผ้าสะพักห่มทับสไบจีบอีกหนึ่งชั้น ซึ่ง ผ้าสะพักผืนนี้มักจะมีความยาวไม่เกิน 2.7 เมตร เมื่อห่มผ้าลงไปแล้ว ชายผ้าด้านหลังควรจะมีความยาวประมาณครึ่งน่อง แต่ในปัจจุบันก็อาจจะมีความยาวมากกว่าครึ่งน่องสักเล็กน้อย แต่ ไม่นิยมให้ยาวพอดีกันกับผ้าสไบจีบชั้นใน

ชุดไทยจาก Costume Cafe
ชุดไทยจาก Dara Studio

แถมท้ายให้อีกนิดกับทรงผมเจ้าสาวในชุดแต่งงานไทยกับทรงผมสไตล์หางม้าแสนหวานดุจนางในวรรณคดี ซึ่งถือเป็นหนึ่งในทรงผมเจ้าสาวที่มีความอ่อนหวานและสง่างาม ดูไม่มากไม่น้อยสำหรับชุดไทย ดูเรียบร้อยแต่ไม่สูงวัย ข้อดีคือ สามารถใส่ดีเทลประเภทเปียและเครื่องประดับต่างๆ เข้าไปเป็นลูกเล่นได้หลากหลาย เวลาจะก้มเงยในพิธีก็ง่ายไม่ต้องระวังผมบังหน้าให้เสียบุคลิก สำหรับเจ้าสาวที่ชอบดีเทลเน้นความหวานมีลูกเล่น ลองเปลี่ยนจากหางม้าเรียบตรงมาเป็นทรงม้วนลอนเป็นคลื่นเบาๆ ดูสวยหวานกลายเป็นนางในวรรณคดียุคใหม่มองเท่าไรก็ไม่เบื่อ

>> ดูแบบชุดแต่งงานเพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย! <<

Recommended