เบื้องหลังชุดแต่งงานไทยสไตล์กี่เพ้าของ “สายป่าน อภิญญา” ดีไซน์ร่วมสมัยไม่ธรรมดา

เข้าพิธีวิวาห์เป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับนางเอกสุดแนว สายป่าน-อภิญญา สกุลเจริญสุข และวุฒิ-นันทวุฒิ บุญรับทรัพย์ โดยพิธีแต่งงานจัดขึ้นที่ วิลล่า เดอ บัว ภายใต้บรรยากาศแบบเรียบง่ายแต่อบอุ่นด้วยบรรดาของญาติมิตรและเพื่อนสนิทที่มาร่วมแสดงความยินดี โดยเจ้าสาวคนสวยโดดเด่นใน ชุดแต่งงานไทย ที่ดูเป็นสไตล์ของเธอสุดๆ

ภาพจากไอจี @squid_photo

ชุดแต่งงานไทย ของสายป่าน อภิญญา เป็นฝีมือการออกแบบและตัดเย็บของร้าน Vanus Couture โดยคุณสรร สุดเกตุ เป็นผู้ออกแบบชุดนี้ให้กับเธอด้วยตัวเอง โดยคุณสรรได้เล่าถึงที่มาของชุดแต่งงานเก๋ๆ ให้แพรว wedding ฟังว่า “ทางเราได้รับโจทย์จากน้องสายป่านมาว่าตัวงานไม่ได้เป็นงานไทยจ๋า แต่เป็นงานยกน้ำชา ธีมงานเป็นสีแดง-ทอง แต่ด้วยความที่คุณแม่ของน้องชอบความเป็นไทยและอยากเห็นลูกสาวใส่ชุดไทยในวันแต่งงาน เราก็เลยดีไซน์ให้ชุดแต่งงานออกมาในรูปแบบร่วมสมัย โดยจับความเป็นไทยและจีนมาไว้ด้วยกัน”

“ตัวชุดเป็นรูปแบบร่วมสมัยด้านบนดีไซน์เป็นคอจีน ส่วนตัวกระโปรงเป็นแบบหางปลามีชายลากยาว เพิ่มความพิเศษด้วยการเพิ่มตัวสไบด้านหลังที่สามารถถอดได้เพื่อให้กลายเป็นชุดกี่เพ้าในช่วงยกน้ำชา ตัวชุดแทบจะไม่มีการปักลวดลายใดๆ ยกเว้นแค่เฉพาะบริเวณหน้านางที่ตัวกระโปรงเท่านั้นเพื่อให้เข้ากับสไตล์ของเจ้าสาวที่ไม่ใช่สาวหวาน ตัวชุดเป็นสีดอกจำปี ซึ่งเป็นสีมงคลหมายถึงความร่ำรวยและเงินทอง ส่วนเครื่องประดับทางเราก็ออกแบบเหมาะสมและเข้ากับชุดที่ดีไซน์ไว้และให้ดูมีความร่วมสมัยไปทางเดียวกับชุดด้วย ”

“ชุดของเจ้าสาวและเจ้าบ่าวตัดเย็บจากผ้าไหมไทยทั้งหมด เป็นผ้าไหมปักธงชัยจากโคราช ชุดเจ้าบ่าวเป็นสูทผ้าไหมสีครีมทองเพื่อให้เข้ากับธีมงาน เพิ่มความพิเศษด้วยพินที่มีกลิ่นหอมของเทียนอบ”

ภาพจากไอจี @squid_photo
ภาพจากไอจี @squid_photo

ต่างหูจากแบรนด์ SARRAN

 

ดูชุดแต่งงานร้าน Vanus Couture เพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย!!

Recommended