เวลเจ้าสาว 101 คอร์สเร่งรัดเรื่องเวลแต่งงานที่เจ้าสาวต้องรู้

ส่วนมากชุดแต่งงานในฝันมักจะมี เวลเจ้าสาว พ่วงมาด้วย เพราะเป็นแอสเซสซอรี่ที่ช่วยเสริมความสง่างามให้กับชุดแต่งงานและเจ้าสาวได้เป็นอย่างดี ซึ่งเวลเจ้าสาวก็มีให้เลือกหลายแบบ หลายสไตล์ และหลายระดับความยาว แพรว wedding เลยขอชวนว่าที่เจ้าสาวมาเข้าคอร์สเรียนรู้เรื่องเวลเจ้าสาวแบบง่ายๆ ก่อนที่จะไปเลือกเวลแต่งงานให้เข้ากับชุดของเจ้าสาวกัน

เพราะฉะนั้นหากว่าที่เจ้าสาวยังไม่รู้ว่าจะเลือกเวลแบบไหน แพรว wedding ได้รวบรวมเวลเจ้าสาวแบบต่างๆ และระดับความยาวมาให้แล้ว

Bird Cage Wedding Veil : ความยาว 4-9 นิ้ว

เวลแบบสั้นที่มีความยาวปิดดวงตา ความยาวอยู่ที่ประมาณระดับจมูกไล้ลงมาถึงบริเวณกราม มักทำจากผ้าตาข่ายหรือลูกไม้ ซึ่งเวลลักษณะนี้เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า bandeau veil

Blusher Wedding Veil : ความยาว 30 นิ้ว

หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า angle veil หรือ wedge veil เป็นเวลเจ้าสาวที่ให้ลุคย้อนยุคดูวินเทจและกึ่งทางการเล็กน้อย เป็นเวลเจ้าสาวแบบปิดหน้าที่มีความยาวลงมาถึงบริเวณส่วนบนสุดของชุดแต่งงาน

Shoulder-Length Wedding Veil : ความยาว 20-22 นิ้ว

ความยาวของเวลระดับนี้ คือยาวระดับบริเวณไหล่ของเจ้าสาว และเป็นสไตล์เวลเจ้าสาวที่ให้ลุคแบบทางการและค่อนข้างเป็นที่นิยมเพราะระดับความยาวของเวลไม่ไปกวนดีเทลต่างๆ ของชุดแต่งงานนั่นเอง

Elbow Wedding Veil : ความยาว 32 นิ้ว

เวลเจ้าสาวที่มีระดับความยาวถึงศอกนี้ เป็นเวลสำหรับว่าที่เจ้าสาวหัวอนุรักษ์นิยมที่อยากได้ลุคหรูหรา ซึ่งผ้าคลุมสไตล์นี้จะยาวผ่านไหล่ของเจ้าสาวลงมาถึงข้อศอกพอดี

Fingertip Wedding Veil : ความยาว 38-40 นิ้ว

เป็นเวลที่ปลายเวลเจ้าสาวจะยาวถึงระดับสะโพกพอดี และเป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมในหมู่เจ้าสาวเป็นจำนวนมาก และมักจะทำมาจากผ้าโปร่งผืนบางเพื่อให้มองเห็นดีเทลที่ด้านหลังของชุดเจ้าสาวได้อย่างชัดเจน

Knee-Length Veil : ความยาว 48 นิ้ว

เวลเจ้าสาวระดับนี้จะช่วยให้เจ้าสาวดูสง่างามชวนฝันโดยไม่รู้สึกหนักหรือเกะกะแต่อย่างใด ซึ่งความยาวของเวลระดับนี้จะอยู่ที่ประมาณเหนือหรือยาวกว่าหัวเข่าเล็กน้อยก็ได้ เพราะระดับความยาวที่สวยงามต้องดูให้เหมาะสมกับความสูงของเจ้าสาวด้วยนั่นเอง

Waltz Wedding Veil : ความยาว 60 นิ้ว

หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ballet veil เวลที่มีความยาวถึงระดับกลางน่อง เหมาะสำหรับว่าที่เจ้าสาวที่อยากสวมเวลยาวแบบไม่เกะกะและสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างสะดวก เหมาะสำหรับใส่ในพิธีการฉลองเพื่อให้เจ้าสาวดูสวยแกรนด์

Floor-Length Wedding Veil : ความยาว 72 นิ้ว

เวลเจ้าสาวที่มีความยาวถึงพื้น และต้องแมตช์ให้เข้ากับความยาวของชุดเจ้าสาวด้วยถึงจะสวย แนะนำให้เลือกผ้าเวลที่มีความอ่อนนุ่มพลิ้วไหวจะช่วยให้ลุคของเจ้าสาวดูสง่างามในเวลระดับนี้มากขึ้น และเหมาะที่จะสวมกับชุดแต่งงานทรงบอลกาวน์ หรือชุดแต่งงานแบบเข้ารูป

Chapel Wedding Veil : ความยาว 90 นิ้ว

ถึงแม้จะเป็นเวลที่ยาวมากแต่เจ้าสาวก็ยังสามารถเคลื่อนไหวและเดินเข้างานได้อย่างสะดวก และคีย์หลักของเวลสไตล์นี้คือ จะต้องมีความยาวที่เกินออกมาจากความยาวของกระโปรงเจ้าสาวด้วย

Cathedral Wedding Veil : ความยาว 108-120 นิ้ว

เป็นเวลที่มีความยาวที่สุด เหมาะสำหรับการสวมในช่วงเดินเข้างานหรือเดินเข้าโบสถ์มากๆ

ดูไอเดียเกี่ยวกับชุดแต่งงานเพิ่มเติม คลิกเลย!

ภาพ pinterest, pexels.com

Recommended