ระดับความยาว กระโปรงเจ้าสาว ที่คนเป็นว่าที่เจ้าสาวต้องรู้ไว้

ชุดเจ้าสาว เป็นชุดที่เต็มไปด้วยดีเทลและรายละเอียดต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ทรงชุด เนื้อผ้า ลูกไม้ เนคไลน์ หรือแม้กระทั่งระดับความยาวของ กระโปรงเจ้าสาว ก็มีมากมายให้ได้เลือกกันตามความชอบและความเหมาะสม ซึ่งรูปแบบกระโปรงและความยาวก็มีผลต่อความงามโดยรวมของลุคเจ้าสาวขณะเดินเข้างานเหมือนกันนะ เพราะฉะนั้นก่อนที่สาวๆ จะตัดสินใจเลือกชุดแต่งงานที่มีระดับความยาวของกระโปรงที่หลากหลาย แพรว wedding เลยนำเรื่องที่คนจะเป็นเจ้าสาวควรจะรู้มาฝาก เพื่อที่จะได้มีข้อมูลเล็กๆ น้อยๆ ไปคุยกับร้านหรืออย่างน้อยก็ช่วยในเรื่องการหาเรฟเฟอร์เรนซ์ชุดแต่งงานได้นะ

Watteau

ชุดแต่งงานลักษณะนี้มีความพิเศษตรงที่จะมีชายผ้าลากยาวมาจากช่วงไหล่คล้ายชุดเจ้าสาวแบบมีเคป ซึ่งมีความยาวให้เลือกหลากหลายทั้งยาวเสมอชายกระโปรง หรือยาวกว่าชายกระโปรงชุดแต่งงานออกไป เรียกได้ว่าเป็นลุคที่ช่วยเพิ่มลูกเล่นให้กับชุดแต่งงานของสาวๆ ได้เป็นอย่างดี โดยอาจดีไซน์ให้เป็นส่วนหนึ่งของชุด หรือจะดีไซน์แยกให้ถอดได้ก็เป็นไอเดียที่ดี

Sweep

missstypes.com

หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า brush เป็นกระโปรงที่มีความยาวไม่มาก ส่วนมากความยาวของกระโปรงเมื่อวัดจากชายผ้าที่ตกกระทบพื้นจะยาวเกินออกมาประมาณ 1 ฟุตหรือน้อยกว่านั้น (ประมาณ 1 ไม้บรรทัด) เหมาะกับว่าที่เจ้าสาวที่อยากได้ลุคชุดแต่งงานที่ดูอ่อนโยนบอบบาง และโรแมนติก

Court

luulla.com

ความยาวของกระโปรงสไตล์นี้เมื่อวัดจากผ้าที่ตกกระทบพื้นจะมีความยาวเกินออกมาประมาณ 2 ฟุต (ประมาณ 2 ไม้บรรทัดหรือ 60 เซนติเมตร) ซึ่งยาวกว่าสไตล์ sweep เล็กน้อยแต่ก็ยังสามารถเดินได้อย่างสะดวกสบาย

Chapel

kleinfeldbridal.com

เป็นระดับความยาวที่ได้รับความนิยมในหมู่เจ้าสาวมากที่สุด เป็นระดับความยาว 3-4 ½ ฟุต (ประมาณ 1 – 1.30 เมตร) เมื่อวัดจากรอบเอว

Cathedral

เป็นความยาวของชุดแต่งงานที่เป็นทางการ เมื่อวัดจากขอบเอวจะมีความยาวประมาณ 6-7 ½ ฟุต (ประมาณ 2 เมตร) จึงเป็นลุคที่ช่วยให้ผู้สวมใส่ดูสง่างาม

Monarch

dhgate.com

หรือมักเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า royal เป็นระดับความยาวที่ยาวที่สุดคือ เมื่อวัดจากขอบเอวจะมีความยาวประมาณ 12 ฟุต (ประมาณ 3.50 เมตร) หรือมากกว่านี้

ไม่ว่าระดับความยาวจะแค่ไหน แต่สุดท้ายเจ้าสาวก็ต้องเลือกให้เหมาะสมกับรูปแบบชุด ธีมงาน และที่สำคัญเจ้าสาวต้องเดินได้อย่างสะดวกในความยาวระดับที่เลือกด้วยนะ

ดูไอเดียเกี่ยวกับชุดแต่งงานเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

ภาพเปิด https://unsplash.com

Recommended