เทคนิคการเลือกชุดแต่งงานสีขาว ให้แมตช์กับสีผิวเจ้าสาวแต่ละแบบ

รู้หรือไม่! ว่าสีขาวไม่ได้มีแค่เฉดเดียว แล้วอย่างนี้ ชุดแต่งงานสีขาว เฉดไหนที่จะเหมาะกับสีผิวอย่างเรากันนะ??

สีขาว มันก็คือสีขาวไม่ใช่เหรอ? ขอตอบเลยว่าไม่ใช่!! เพราะสีขาวนี้ กลับมีอีกหลายเฉดให้ว่าที่เจ้าสาวได้เลือก แพรว wedding เลยขอมาแตกแยกเฉดของ ชุดแต่งงานสีขาว ให้ว่าที่เจ้าสาวได้รู้ เพื่อที่จะได้เลือกแมตช์ให้เข้ากับสีผิวตัวเองได้ดีที่สุด

เฉดสีขาวของชุดแต่งงานมีกี่เฉด มาดูกัน

ชื่อเฉดสีขาวแต่ละชื่ออาจทำให้ว่าที่เจ้าสาวสับสน แพรว wedding เลยรวบรวมชื่อเฉดสีขาวที่เป็นสากลและเป็นนิยมมาให้สาวๆ ได้รู้กัน

  • Stark White หรือ Bright White

สีขาวบริสุทธิ์ สีขาวเปล่งประกาย และสร้างความโดดเด่นได้เป็นพิเศษ แต่เป็นเฉดสีที่สวมใส่ได้ยาก แต่กลับเหมาะสำหรับว่าที่เจ้าสาวผิวคล้ำ  เนื่องจากเฉดสีนี้จะดูกลืนไปกับสาวๆ ที่ผิวขาวมากหรือผิวปานกลางนั่นเอง

  • Champagne White หรือ Rum White

เป็นเฉดสีที่สวยงามเหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีผิวอมชมพู แถมยังเป็นเฉดสีที่ดูดีในภาพถ่าย หรือในที่ที่มีแสงสว่างไม่มากเฉดนี้ก็ยังดูสวยอยู่ เป็นเฉดสีที่ไม่ขาวมาก แต่สามารถเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับสาวๆ ผิวสีแทนหรือสีน้ำผึ้งได้เป็นอย่างดี

จากซ้าย : Bright White, Champagne White, Ivory, Candlelight (ภาพจาก : Azazie, DHgate, UCenter Dress, Wedding Picture Idea)
  • Ivory

เฉดสีไอวอรี่ หรือเฉดสีงาช้างเป็นอีกเฉดสีที่เหมาะจะเป็นทางเลือกสำหรับว่าที่เจ้าสาวที่ไม่อยากได้ชุดแต่งงานสีขาวจั๊วะ และเป็นเฉดสียอดนิยมในหมู่เจ้าสาว แต่ก็ต้องดูว่าเมื่อใส่แล้วเฉดสีนี้เข้ากับสีผิวของเจ้าสาวได้ดีจริงหรือไม่ เพราะเจ้าสาวที่มีสีผิวอมชมพูอาจจะเหมาะกับเฉดสีออกครีมนิดๆ มากกว่า เป็นต้น

  • Candlelight

อีกหนึ่งเฉดสีขาวที่มีเฉดใกล้เคียงกับเฉดงาช้างหรือไอวอรี่ แต่จะมีสีน้ำตาลมาผสมทำให้เข้มกว่าสีไอวอรี่เล็กน้อย แต่ความพิเศษของเฉดสีนี้คือ เมื่ออยู่ภายใต้แสงเทียนเฉดสีนี้จะเปลี่ยนเป็นสีขาว จึงเหมาะสำหรับใส่ในงานแต่งงานตอนเย็นมากๆ

  • Ecru

เป็นเฉดสีที่ลึกที่สุดของเฉดสีงาช้างหรือไอวอรี่ สีจะออกเป็นเฉดสีดิบๆ ของผ้าลินินที่ไม่ได้ผ่านการฟอกสี เหมาะสำหรับว่าที่เจ้าสาวที่กำลังมองหาความไม่เป็นทางการในชุดแต่งงาน และต้องการเฉดสีที่มีความต่างออกไปจากชุดแต่งงานแบบเดิมๆ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเฉดที่น่าลองจริงๆ

จะเลือกชุดแต่งงานเฉดสีขาว, สีไอวอรี่ หรือเฉดสีครีม ให้เข้ากับสีผิวของเราได้ยังไง?

  • เจ้าสาวผิวขาว

หากคุณเป็นคนที่ผิวขาวถึงขาวมาก สีขาวโทนอบอุ่นหรือสีขาวโทนเหลือง ไม่ควรเลือกชุดแต่งงานที่ขาวมากๆ เพราะจะทำให้สีผิวกับสีชุดดูกลืนกันไปหมด

  • เจ้าสาวผิวสีแทน

สำหรับว่าที่เจ้าสาวผิวสีแทน หรือสาวผิวคล้ำดำแดง เฉดสีขาวที่เหมาะสมและจะทำให้สีผิวของว่าที่เจ้าสาวดูสดใสไม่หมองคล้ำและดูเปล่งปลั่งขึ้น คือเฉดสีแชมเปญ

  • เจ้าสาวสีผิวกลางๆ

หากคุณมีผิวเฉดสีกลางๆ คือ ไม่ขาวมาก แต่ก็ไม่ถึงกับแทน ชุดแต่งงานเฉดสีขาวที่เหมาะกับสาวๆ ที่มีผิวแบบนี้คือ ชุดแต่งงานเฉดสีครีม เฉดสีไอวอรี่ และชุดแต่งงานสีขาว เพราะสาวๆ ผิวสีนี้จะมีสีเหลืองเป็นเฉดสีหลักของสีผิว

  • สาวผิวคล้ำ

หากคุณมีผิวที่คล้ำมากๆ เฉดสีขาวทุกเฉดดูเหมือนจะเหมาะกับสีผิวของคุณ ยกเว้นว่าถ้าหากคุณมีสีผิวที่ติดโทนเหลือง อาจต้องหลีกเลี่ยงชุดแต่งงานในเฉดสีไอวอรี่

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ว่าที่เจ้าสาวอาจจะลองสอบถามกับดีไซเนอร์หรือร้านชุดอีกทีเพื่อความชัวร์ และควรได้ลองสวมใส่ชุดแต่งงานจริงๆ ดูก่อนว่าสีนี้เหมาะกับเราจริงหรือไม่ ที่สำคัญการเชื่อใจในร้านชุดเป็นสิ่งสำคัญ เพราะพวกเขาไม่เพียงที่จะแนะนำเฉดสีของชุดแต่งงานให้เหมาะกับคุณได้เท่านั้น แต่ยังมีทางเลือกอื่นๆ และแนะนำสิ่งที่เหมาะกับคุณได้ดีอีกด้วย โดยดูจากสีผิวของคุณเป็นหลัก

ดูแบบชุดแต่งงานเพิ่มเติมอีกเพียบ คลิกที่นี่!

ภาพเปิด stocksnap.io

Recommended