ชุดแต่งงานบอดี้สูท ความสวยที่แตกต่าง แต่เต็มไปด้วยเสน่ห์หรูหรา

ความสวยเพอร์เฟกต์ที่น่าหลงใหลกับ ชุดแต่งงานบอดี้สูท ของเจ้าสาวยุคใหม่

ชุดแต่งงานบอดี้สูท ที่ฉีกทุกกฏเดิมๆ เพราะล่าสุดได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชุดแต่งงานเป็นที่เรียบร้อย เรียกได้ว่าสร้างมาเพื่อตอบโจทย์เจ้าสาวที่ต้องการลุคสวย-หรูหรา-ไฮคลาส แต่ก็ซ่อนความหวานผ่านลวดลายลูกไม้ที่เป็นจุดเด่นของชุดบอดี้สูท แถมยังช่วยเสริมความมั่นใจนำมาสู่บุคลิกที่ดีด้วย แพรว wedding เลยจะมาแนะนำเจ้าสาวให้รู้จักกับชุดแต่งงานบอดี้สูท ที่ผสมผสานสวยหวานและความทันสมัยเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว

8 สิ่งสำคัญสำหรับชุดแต่งงานบอดี้สูท 

  • ลวดลายลูกไม้ ตามสไตล์ที่ชื่นชอบ
  • สีพื้นฐาน ก็เพียงพอ  สีขาว สีเบจ สีเงิน และสีทอง
  • ดีเทลของลายลูกไม้ จะเป็นลุคและภาพรวมของชุดแต่งงานทั้งหมด
  • สามารถเสริมด้วยการปักคริสตัลได้ในการดึงดูดสายตา
  • แต่ถ้าไม่อยากดูเยอะ เพียงแค่เลือกลวดลายที่เป็นธรรมชาติก็โอเคแล้ว
  • ท่อนบนต้องเด่นกว่าท่อนล่าง
  • กระโปรงควรเป็นสีขาว และไม่มีความโดดเด่น เน้นความเรียบเข้าไว้
  • ทรงกระโปรงเอไลน์ เอ็มไพร์ หรือเมอร์เมด ก็เข้าได้หมด

และนี่คือดีไซน์เพื่อเติมเต็มชุดแต่งงานบอดี้สูทของคุณเจ้าสาวให้เพอร์เฟกต์!

1. ดีไซน์แขนยาว

สวยอย่างมีระดับด้วยบอดี้สูทแขนยาว ด้วยการเน้นลวดลายลูกไม้ให้เด่นชัด ผ่านแรงบันดาลใจจากศิลปะยุคบาโรก (Baroque) ที่สะท้อนถึงความหรูหราและยุคเฟื่องฟู จับคู่กับกระโปรงทรงเอไลน์แบบบานออกดีไซน์เรียบง่าย เพื่อไม่ให้มากลบความโดดเด่นของชุดช่วงบน ชุดแต่งงานบอดี้สูท

หรือถ้าอยากจะเผยความงดงามอย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น อาจเลือกเป็นบอดี้สูทแขนยาวปักลวดลายลูกไม้แบบเบาบาง แต่กระจายอยู่ทั่วทั้งชุดบนผ้าแบบซีทรู จับคู่กับกระโปรงที่มีความพลิ้วไหว ก็ทำให้ลุคของเจ้าสาวดูอ่อนโยนขึ้น

ชุดแต่งงานบอดี้สูท

2. ดีไซน์แขนกุด

แรงบันดาลใจจากศิลปะยุคร็อคโกโก (Roccoco) ที่เต็มไปด้วยลวดลายที่ชัดเจนสุดประณีต สะท้อนถึงความยิ่งใหญ่ของสังคมในสมัยนั้น ที่เต็มไปด้วยความมั่นคั่ง และหรูหรา จนนำมาสู่บอดี้สูทที่ปักด้วยคริสตัลและผ้าลูกไม้สีเงิน ท่อนบนจึงมีความโดดเด่นตัดกับท่อนล่างที่เป็นกระโปรงสีขาวแบบเรียบง่ายสไตล์หางปลา แต่โดยรวมก็ถือเป็นลุคที่สวยแพงดูเลอค่ามากทีเดียว

ชุดแต่งงานบอดี้สูท

หรืออาจจะเพิ่มดีไซน์แขนกุดให้ดูชวนฝันด้วยการเพิ่มเลเยอร์ที่ช่วงแขน เพื่อพรางช่วงแขนสำหรับเจ้าสาวที่ไม่มั่นใจกลัวว่าแขนจะใหญ่เกินไปหากใส่แบบแขนกุด แถมการเสริมผ้าที่ช่วงแขนยังทำให้ลวดลายลูกไม้ดูโดดเด่นขึ้นดวย และอาจจะเพิ่มแถบผ้าที่ช่วงเอวเพื่อช่วยให้ชุดดูมีลูกเล่น แล้วแมตช์กับกระโปรงที่ต่อชายผ้าด้านหลังให้ดูลากยาวนิดๆ ก็ช่วยให้ลุคนี้ดูมีความพิเศษมากขึ้น

ชุดแต่งงานบอดี้สูท

3. ดีไซน์แบบสายเดี่ยว

ดีไซน์สายเดี่ยวที่มีเนคไลน์ทรงหัวใจ เป็นอะไรที่เพอร์เฟกต์และช่วยคุมให้ลุคทั้งหมดของเจ้าสาวออกมาดูดี แต่อย่าลืมว่าต้องเน้นการปักเย็บลวดลายลูกไม้ตลอดทั้งบอดี้สูทด้วยนะ เพื่อให้ทั้งชุดดูเข้ากัน แล้วจบด้วยการเลือกกระโปรงทรงเอไลน์ผ้าพลิ้วไหว หรืออาจเสริมด้วยผ้าชีฟอง ที่มีความยาวเสมอพื้น เท่านี้ก็ได้ลุคเจ้าสาวสุดหรูแล้ว

ชุดแต่งงานบอดี้สูท

หรือจะเลือกเป็นดีไซน์แบบเปิดไหล่แขนล้ำ ก็ให้ความรู้สึกเหมือนเจ้าหญิง เน้นการปักคริสตัลเพื่อเพิ่มความระยิบระยับให้ลวดลายการปักโดดเด่นขึ้น ยิ่งถ้าใช้เป็นลวดลายศิลปะยุคร็อคโกโก (Roccoco) ด้วยแล้วก็เติมเต็มสไตล์ของชุดนี้ให้ดูดีมีระดับมากขึ้น

ชุดแต่งงานบอดี้สูท

เพราะลายลูกไม้ที่สามารถเสริมความอ่อนหวานให้กับผู้หญิงได้ เราจึงได้รวบรวม 50 ชุดแต่งงานผ้าลูกไม้ สวยจนต้องยอมสยบ เพื่อเป็นไกด์ไลน์สู่ชุดแต่งงานบอดี้สูทในแบบใหม่ๆ ได้อีกด้วยนะ

ภาพจาก Pinterest

a a a a a a

Recommended