7 แบบชุดแต่งงานเก๋ๆ ที่จะเปลี่ยนทางเข้างานให้เป็นรันเวย์เริดๆ

ชุดแต่งงานแบบมีระบาย

แบบชุดแต่งงาน
ชุดจากแบรนด์ Giambattista Valli

เป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่แม้ไม่ใช่เทรนด์ใหม่เอี่ยมแกะกล่อง แต่การจับจีบเนื้อผ้าให้พองฟูและดูกรุยกรายของเนื้อผ้าที่ซ้อนทับกัน หลายเลเยอร์กว่าเดิม ทำให้ชุดดูยิ่งใหญ่อลังการจนกลายเป็นชุดพองฟูประหนึ่งเจ้าหญิงในเทพนิยายที่สาวๆ หลายคนใฝ่ฝันอยากสวมใส่เมื่อครั้งยังเป็นเด็กหญิง หากเจ้าสาวคนไหนอยากได้ชุดเจ้าสาวที่พองฟูแบบเดินสะดวกแล้วล่ะก็ เราแนะนำให้ปรับเป็นชุดกระโปรงสั้นโชว์เรียวขาเหมือนอย่างหลายๆ ชุดในภาพ ที่ช่วยบาลานซ์สายตาให้คุณดูไม่อ้วนได้ด้วยค่ะ

 

ชุดแต่งงานแบบโปร่งบางเน้นความเซ็กซี่

จากซ้าย : Dior, Chanel, Schiaparelli

 

จากซ้าย : Elie Saab, Dior, Schiaparelli

ชุดเจ้าสาวสไตล์เซ็กซี่แต่ไม่โป๊เปลือยที่ใช้เนื้อผ้าโปร่งเบาช่วยให้รูปร่างเจ้าสาวดูเพรียวขึ้น การเสริมเนื้อผ้าด้วยลูกไม้หรือปักเลื่อมยังช่วยให้ชุดเจ้าสาวดูหรูหราราคาแพงขึ้นทันที หรืออาจจะลองลูกเล่นใหม่ในการซ้อนทับผ้าโปร่งเป็นระบายหลายๆ เลเยอร์ก็ช่วยให้ชุดที่ดูเรียบง่ายกลับดูมีดีเทลน่าสนใจมากขึ้น

 

ชุดแต่งงานสีพาสเทล

จากซ้าย : Giambattista Valli, Ralph & Russo, Elie Saab

 

จากซ้าย : Givenchy, Ralph & Russo, Ralph & Russo

และเมื่อทัศนคติของเจ้าสาวยุคใหม่ที่มีต่อชุดเจ้าสาวเปลี่ยนไป ชุดเจ้าสาวที่ไม่ใช่สีขาวจึงเริ่มปรากฏให้เห็นตามแบรนด์ต่างๆ มากขึ้น เหล่าแบรนด์ดังเริ่มนำเสนอคอลเลคชั่นชุดเจ้าสาวสีหวานสไตล์พาสเทล แล้วแต่งเติมให้ดูแตกต่างจากชุดอีฟนิ่งกาวน์ทั่วไปด้วยดีเทลการปักเลื่อมหรือเทคนิคสุดวิจิตรอื่นๆ หรือถ้าใครยังชอบโทนที่ดูเป็นสีขาว ก็สามารถปรับเฉดสีให้ดูแตกต่างขึ้น อย่างสีงาช้าง สีเบจ หรือสีเปลือกไข่

 

ชุดแต่งงานอลังการราวเจ้าหญิง

จากซ้าย : Dior, Zuhair Murad, Chanel

ปิดท้ายด้วยชุดสุดอลังของเหล่าแบรนด์ดังที่ต่างก็โดดเด่นด้วยเวลหรือผ้าคลุมหน้าเจ้าสาวชิ้นยาวที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเจ้าสาวในยุควิกตอเรีย เช่นเดียวกันกับกระโปรงทรงสุ่มขนาดใหญ่ที่ทำให้เรานึกถึงชุดของเหล่าขุนนางในยุคเดียวกัน อย่างเช่น ชุดเจ้าสาวจาก Chanel ที่คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์คนเก่งสามารถผสมผสานความเป็นแมสคิวลีนเข้ากับความเฟมินีนได้อย่างลงตัวแท้จริง

 

ติดตามแบบชุดแต่งงานสวยที่มีมาให้อีกเพียบ คลิกเลย!

Recommended