ใส่ชุดแต่งงานแขนยาวในงานแต่งแบบเอ้าท์ดอร์ยังไงไม่ให้ So Hot!!

อยากใส่ ชุดแต่งงานแขนยาว ให้ลุคสวยหรูในงานแต่งแบบเอ้าท์ดอร์แบบไร้กังวลที่ว่า “จะร้อนเกินไปไหมนะ?” เรามีเคล็ดลับดีๆ มาฝาก

ช่วงหลังมานี้จะเห็นได้ว่าบรรดาคนดังทั้งหลายมักนิยมใส่ ชุดแต่งงานแขนยาว กันเป็นส่วนใหญ่ เลยทำให้ชุดแต่งงานสไตล์นี้คล้ายๆ จะเป็นเทรนด์เซตเตอร์ของชุดเจ้าสาวไปซะแล้ว เพราะด้วยรูปแบบที่ให้ความสวยงามเรียบหรูดูดี เลยทำให้บรรดาว่าที่เจ้าสาวหลายคนต่างเทใจมาสวมใส่ชุดแต่งงานสไตล์นี้กันมากขึ้น แต่หากคุณเป็นว่าที่เจ้าสาวที่อยากใส่ชุดสไตล์นี้ แต่ดันจัดงานแต่งงานแบบเอ้าท์ดอร์ท้าแดดและองศาอันแรงกล้าของเมืองไทยแล้วล่ะก็ แพรว wedding มีคำแนะนำดีๆ ในการใส่ชุดแต่งงานแบบแขนยาวนี้ให้สบายตัวมาฝาก

 

เลือกเนื้อผ้าที่บางเบา

สำหรับงานแต่งงานแบบเอ้าท์ดอร์ เราอยากแนะนำให้คุณเลือกชุดแต่งงานแขนยาวที่มีเนื้อผ้าแบบบางเบา โดยเฉพาะที่บริเวณแขนเสื้อ เพราะจะช่วยระบายอากาศได้ดี อย่างเช่น ผ้าลูกไม้ ผ้าทูลโปร่งบาง หรือผ้าชีฟอง ที่จะช่วยให้เจ้าสาวเย็นสบาย และเคลื่อนไหวร่างกายได้สะดวกสบายท่ามกลางอุณหภูมิที่สูง

ชุดแต่งงานแขนยาว

ชุดแต่งงานแขนยาว

ชุดแต่งงานแขนยาว

 

เลือกชุดแต่งงานแขนยาวสไตล์ซัมเมอร์

ชุดแต่งงานสไตล์ซัมเมอร์ในที่นี่ก็อย่างเช่น ชุดแต่งงานแขนยาว แบบคอกว้าง พร้อมกระโปรงพลิ้วไหวแบบมีระบาย ซึ่งรูปแบบชุดแต่งงานแบบนี้นอกจากจะทำให้เจ้าสาวได้ลุคที่ดูสวยแบบธรรมชาติแล้ว ยังช่วยให้รู้สึกเย็นสบายขึ้นมาอีกนิดด้วย เนื่องจากช่วงคอที่ไม่ทึบตัน และกระโปรงที่เน้นเนื้อผ้าบางเบาพลิ้วไหว จึงช่วยถ่ายเทความร้อนได้เป็นอย่างดีนั่นเอง

ชุดแต่งงานแขนยาว

 

เลือกเครื่องประดับแบบเรียบง่าย

โดยส่วนมากชุดแต่งงานแขนยาวมักจะมีรูปแบบซับซ้อน สวยงาม และน่าทึ่งอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นหากว่าที่เจ้าสาวอยากจะเสริมเครื่องประดับเพิ่มเติมในลุคนี้ ก็จะต้องเลือกเครื่องประดับที่ช่วยเสริมให้ลุคนี้ดูดีขึ้น อย่างเช่น เวลยาวลากพื้น (cathedral-length) หรือต่างหูดีไซน์เรียบโก้สักคู่ โดยดูให้เข้ากับลุคโดยรวมของคุณ และไม่แนะนำให้เจ้าสาวโถมเครื่องประดับแบบโอเว่อร์ไซส์เข้าไปในลุคนี้ เพราะชุดแต่งงานแขนยาวมีจุดเด่นและจุดโฟกัสในตัวเองอยู่แล้ว ทางที่ดีพยายามรักษาความเรียบง่าย และทำให้ลุคนี้สวยงามเป็นที่น่าจดจำดีกว่า

ชุดแต่งงานแขนยาว

ชุดแต่งงานแขนยาว

 

เปลี่ยนชุดระหว่างพิธี

สำหรับว่าที่เจ้าสาวที่งบเหลือๆ ก็อาจจะมองหาชุดแต่งงาน 2 ชุดได้แบบไร้กังวล แต่หากคุณเป็นว่าที่เจ้าสาวที่มีงบประมาณหนึ่ง ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะมีชุดแต่งงาน 2 ชุดไม่ได้นะ ซึ่งข้อนี้ดีไซเนอร์จะสามารถช่วยเหลือคุณได้ อย่างเช่น การดีไซน์ชุดแต่งงานแขนยาวแบบแยกชิ้นได้ โดยในช่วงพิธีการก็อาจจะเป็นชุดแต่งงานแบบแขนยาวเพื่อให้ดูเรียบร้อย แต่เมื่อเข้าสู่ช่วงทานอาหารก็อาจจะถอดช่วงแขนออกเพื่อให้ว่าที่เจ้าสาวรู้สึกสบายตัวขึ้น เป็นต้น หรือว่าที่เจ้าสาวอาจจะมองหา cape หรือเสื้อคลุมเจ้าสาวสวยๆ สักตัวก็ได้ แถมยังเป็นเทรนด์ในปีนี้ด้วยนะ

ชุดแต่งงานแขนยาว

ชุดแต่งงานแขนยาว

ภาพ mikaellabridal.com, sexypromdress.storenvy.com, thecut.com, pinterest.com

ติดตามแบบชุดแต่งงานสวยๆ และคำทิปส์ดีๆ เกี่ยวกับการเลือกชุดแต่งงานเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

Recommended